221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1267221
Khởi tố 4 nghi can trong vụ truy sát giữa Sài Gòn
1
Article
null
Khởi tố 4 nghi can trong vụ truy sát giữa Sài Gòn
,

– Mâu thuẫn nợ nần, hai băng nhóm giang hồ đã hẹn nhau rồi mang kiếm Nhật, “chó lửa” ra thanh toán.

Ngày 11/3 cơ quan CSĐT công an Q.1 (TP.HCM) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan đến vụ bắn, chém tại giao lộ Hồ Hảo Hớn – Chương Dương, phường Cô Giang, Q.1.

Theo đó, các đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (tự Hoàng “khùng”, 31 tuổi, quê Thanh Hóa), Nghiêm Viết Hòa (23 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Thanh Hùng (39 tuổi, ngụ Q.1) và Nguyễn Tín Trung (tự Lộc, 32 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) bị khởi tố, bắt tạm giam về các hành vi “Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích”.

Phát đạn của nhóm sát thủ đã xuyên qua tủ kính quán cơm khiến người dân hoảng sợ (Ảnh: Quốc Quang)

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 8/3, Hoàng và Hòa bị bắt tại hiện trường sau khi nã đạn bằng một khẩu rulô nòng ngắn vào nhóm của Hùng và Trung. Qua điều tra, cảnh sát xác định hai băng nhóm này mâu thuẫn từ việc thiếu nợ tiền cá độ bóng đá 125 triệu đồng và hẹn nhau giải quyết.

Trong lúc xảy ra vụ việc, Hùng và Trung cũng đã yểm trợ đắc lực cho Dương Phú Sơn (tự Sơn ‘bu”, 30 tuổi, ngụ Q.1 đang bỏ trốn) để nghi can này cầm kiếm Nhật chém đứt lìa ngón tay của Hoàng sau đó quay sang truy sát Hòa.

Tại cơ quan CSĐT Hoàng khai nhận khẩu rulô nòng ngắn do một “đàn anh” Hải Phòng tặng nhiều tháng trước. Sau khi bị nhóm của Sơn “bu” gọi điện đòi nợ nhiều lần, biết trước sẽ xảy ra đụng độ, Hoàng đã cùng Hòa dắt "chó lửa" đến điểm hẹn với ý định ban đầu là dàn xếp nhưng bất thành.

Khi bị phủ đầu bằng kiếm Nhật, Hoàng đã bắn 2 viên đạn trong đó một viên bay vào tủ quán cơm số 256 Chương Dương gây thất kinh cho gần chục người dân có mặt.

Vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

  • Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,