221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1266710
Vụ truy sát giữa Sài Gòn: Súng rulô, kiếm Nhật vờn nhau
1
Article
null
Vụ truy sát giữa Sài Gòn: Súng rulô, kiếm Nhật vờn nhau
,

– Đao kiếm giơ lên, máu liều cũng sẵn sàng. Thế cờ lật ngược khi kẻ bị đuổi chém nã phát súng đầu tiên.

>> Xả súng như phim xã hội đen giữa Sài Gòn

Sáng 9/3, cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an Q.1 đã xác định khẩu súng nhóm sát thủ sử dụng trong đêm 8/3 là loại rulô nòng ngắn, băng đạn có thể chứa 6 viên.

Vị trí xảy ra vụ truy sát có dùng súng, kiếm Nhật giữa hai băng nhóm. Đồ họa: Vy Anh

Có 3 đối tượng bị tạm giữ để điều tra gồm Nguyễn Văn Hoàng (SN 1979, tự Hoàng khùng); Nguyễn Viết Hoà (SN 1987) cùng quê Thanh Hoá. Đối tượng còn lại tên Hùng trắng (chưa rõ lai lịch) được xác định là "cộm cán" trong nhóm tấn công bằng súng. Tên Hùng "gốc gác" Hải Phòng.

Lật ngược thế cờ

Diễn biến của vụ truy sát kinh hoàng ở quận trung tâm Sài Gòn cũng dần hé mở và đi theo trình tự chính xác hơn khi các nhân chứng đã định thần. Sau thời gian trấn tĩnh, ông N.V.S (SN 1958, ngụ phường Cô Giang, Q.1) kể lại: “Khoảng 8h15’ tôi và một số người bạn đến quán cơm bình dân 256 Chương Dương, phường Cô Giang, Q.1 nhậu thì bất ngờ một nhóm thanh niên đi trên 3 xe máy dừng lại trước quán. Một đối tượng nhảy xuống rút 2 cây kiếm Nhật dưới yên xe ra và tuyên bố “chuẩn bị chém chết tụi nó đi. Tụi nó sắp đến đó”.

Theo ông S. các đối tượng này tuyên bố sẽ xử đẹp nhóm kia vì “xù nợ” hơn trăm triệu. Khoảng 15 phút sau, 3 thanh niên phóng xe máy chạy ngược chiều trên đại lộ Đông -Tây, khi đến giao lộ Hồ Hảo Hớn – Chương Dương thì nhảy xuống.

Khẩu rulô vớt được dưới kênh bến Chương Dương. Ảnh: Quốc Quang

Chưa kịp nói chuyện thì nhóm 3 thanh niên này bị người nhóm kia xách kiếm Nhật đuổi chém. Một người băng ngang qua đại lộ để thoát thân nhưng vẫn bị truy sát.

Khi đến mép kênh bến Chương Dương, đối tượng bị truy đuổi quay ngoắt lại rút súng xiết cò. Đối tượng cầm kiếm Nhật và đồng bọn thấy có "hàng nóng" liền bỏ chạy. Tình thế đảo ngược, nhóm cầm súng quay lại truy sát nhóm cầm kiếm Nhật.

“Cảnh này tui mới chỉ thấy qua phim xã hội đen"- ông S. cho biết.

Như VietNamNet đã đưa tin, viên đạn thứ hai nhắm bắn vào đối phương của nhóm có súng bay thẳng vào tủ kính quán cơm bình dân 256 khiến người trong quán bỏ chạy tán loạn, ai không kịp chạy chỉ biết chui xuống gầm bàn.

Viên đạn từ khẩu rulô "ghi dấu" trên tủ kính của quán cơm. Ảnh: Quốc Quang

Tuy nhiên một người trong nhóm mang kiếm Nhật đã kịp đuổi theo đồng bọn của kẻ vừa nã đạn và chém lìa ngón tay người này.

“Hình như súng tụi nó hết đạn nên phải quăng súng xuống kênh bỏ chạy”- ông S. kể “Một tên quăng súng bỏ chạy, một tên lao xuống kênh nhưng không biết bơi và… kêu cứu”.

Một số người dân đi tập thể dục trên Đại lộ Đông - Tây nghe thấy tiếng kêu cứu đã “nhiệt tình" nhảy xuống cứu tên giang hồ lên bờ. Sau khi biết gã này mới có mặt trong vụ bắn nhau, ai nấy đều hoảng hồn.

3h vớt "chó lửa" dưới dòng kênh đen

Sau khi công an phường Cô Giang có mặt, 10 chiến sĩ Đội cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC cũng được điều động xuống hiện trường. Sau gần 3 giờ lặn tìm và dẫn giải đồng bọn của sát thủ ra mép bờ kênh, đội cứu hộ cứu nạn đã vớt được khẩu súng vừa "khạc lửa” giữa khu dân cư.

Hai băng nhóm thanh toán nhau khiến cả khu dân cư hoảng loạn. Ảnh: Quốc Quang

Anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1987), thuộc Đội cứu hộ cứu nạn cho biết, vào thời điểm lặn tìm khẩu súng, các chiến sĩ đội cứu hộ cứu nạn hết sức vất vả vì đồng bọn của kẻ vứt súng xuống kênh nhiều lần chỉ không đúng địa điểm. Nước kênh lại đang lên khiến người nhái nhiều lần đụng nhau dưới đáy.

Theo thông tin mới nhất, Đội CSĐT về trật tự xã hội đã tung trinh sát hình sự đặc nhiệm vào cuộc ngay trong đêm. Thượng tá Trần Đức Tài, Trưởng Công an Q.1 cho biết: “Hiện cơ quan CSĐT đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng, tiếp tục truy bắt các nghi can còn lại”.

Gần nửa đêm, hàng trăm người dân túa ra bờ kênh xem vớt súng. Ảnh: Quốc Quang

Các chiến sĩ đội cứu hộ cứu nạn lặn ngụp phía dưới... Ảnh: Quốc Quang

Sau 3h khẩu Ru lô nòng ngắn sũng nước được vớt lên... Ảnh: Quốc Quang

Người dân không ngủ được kéo ra đường, nhiều quái xế đang vờn trên Đại lộ cũng dừng xe... Ảnh: Quốc Quang

...Và sát thủ đứng đó, máu lạnh hiện lên từ nét mặt, ánh nhìn. Ảnh: Quốc Quang

  • Quốc Quang
Bạn đọc có hình ành, video về vụ truy sát, hãy gởi cho VietNamNet.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,