221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1262713
VietNamNet đã "đưa Tết" đến với người nghèo
1
Article
null
VietNamNet đã 'đưa Tết' đến với người nghèo
,

– Tấm lòng của bạn đọc khắp cả nước sẻ chia đã được VietNamNet "mang Tết" về với những người nghèo…
>> Toàn cảnh tuyến bài "Đưa Tết về với người nghèo"

Tết ấm vùng biên

Ngay sau khi tuyến bài “Đưa Tết về với người nghèo” đăng tải trên VietNamNet, ngày 02/2/2010, đoàn cán bộ, phóng viên của VietNamNet do Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn đã trực tiếp lên Cao Bằng, đến từng hộ dân để gửi đến họ những phần quà dẫu nhỏ bé, nhưng cũng làm ấm thêm những cái Tết nơi vùng biên ải.

Trường hợp khó khăn khác ở huyện Trùng Khánh được trao quà trong dịp này là gia đình anh Lý Văn Nhương, sinh năm 1978, thôn Lũng Phi-ắc, xã Đàm Thủy. Đây là xã vùng biên xa xôi nhất của Trùng Khánh, và Lũng Phi-ắc cũng là điểm đặc biệt khó khăn.

TBT Nguyễn Anh Tuấn trao quà cho anh Lý Văn Nhương, thôn Lũng Phi-ắc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. - Ảnh: K.T

TBT Nguyễn Anh Tuấn trao quà cho anh Lý Văn Nhương, thôn Lũng Phi-ắc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. - Ảnh: K.T

Nhương bị mắc bệnh thiểu năng từ nhỏ. Năm 7 tuổi, Nhương mồ côi cha mẹ, sống nhờ sự cưu mang, đùm bọc của hàng xóm. 25 tuổi, Nhương lấy được vợ. Nhưng rồi, hạnh phúc cũng chỉ là những ngày ngắn ngủi.

Hai năm sau đó, vợ của Nhương đã chết vì bệnh tim, để lại cho Nhương đứa con còn đỏ hỏn.

Nhương không biết đến cái khổ, vì Nhương không suy nghĩ được như những người bình thường khác. Năm 2007, nhờ có phong trào xây nhà Đại đoàn kết, cha con Nhương mới có được nếp nhà mới.

Số tiền 5.000.000 đồng VietNamNet thay mặt đơn vị tài trợ cho tuyến bài (Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành) gửi tặng cha con Lý Văn Nhương, đã được chính quyền địa phương đứng ra nhận giúp.

Trưởng thôn Lũng Phi-ắc, Lý Văn Khâm, đã tính giúp Nhương: “Phải mua cho Nhương một con bò để Nhương đi chăn thả. Con bò ấy, sẽ là tài sản cho hai cha con, là “của để dành” cho cháu Lý Văn Sơn, con trai Nhương sau này lớn lên, lấy tiền chi phí cho việc học tập!”.

Mô tả ảnh.

TBT báo VietNamNet trao quà cho cụ Đặng Thị Hứa, thôn Pò Tài, xã Trí Viễn, huyện Trùng Khánh. - Ảnh: Kiên Trung

Trường hợp thứ hai tại Trùng Khánh là bà Đặng Thị Hứa, bà lão mù bẩm sinh sống độc thân không nơi nương tựa ở thôn Pò Tài, xã Trí Viễn.

Nhận món quà do VietNamNet trao gửi, bà Hứa rưng rưng xúc động. Bà cho biết, bà sẽ giữ lại một phần nhỏ để sắm sửa cái tết tươm tất đầu tiên trong đời. Phần còn lại, bà sẽ trả món nợ vay mượn 4-5 năm qua. Và như thế, nỗi canh cánh của bà đã được giải tỏa.

Mô tả ảnh.

TBT Nguyễn Anh Tuấn trao quà cho anh Nông Văn Thành, thôn Bài Xiêng, xã Phong Châu, huyện Trùng Khánh. - Ảnh: Kiên Trung

Cũng như trường hợp gia đình Lý Văn Nhương, cụ Đặng Thị Hứa, anh Nông Văn Thành (huyện Trùng Khánh) cũng không nén sự xúc động và hạnh phúc khi được nhận món quà do Tổng Biên tập Báo VietNamNet trao tặng.

Trẻ em có thêm tấm áo mới

VietNamNet cũng dành 10 phần quà kèm theo mỗi suất quà là 1.000.000 đồng để trao tặng cho 10 cháu học sinh nghèo vượt khó tại huyện Trà Lĩnh (Cao Bằng).

Mô tả ảnh.

TBT Báo VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn trao 10 món quà và 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho 10 cháu học sinh tiểu học tại huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng (vào ngày 02/2/2010) - Ảnh: Kiên Trung

Tại Hội trường UBND huyện Trà Lĩnh, với sự có mặt của Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Lĩnh, đại diện Phòng Giáo dục huyện Trà Lĩnh, Sở GD tỉnh Cao Bằng cùng đại diện các đoàn thể, chính quyền địa phương, TBT Nguyễn Anh Tuấn đã trao 10 suất quà này tới các cháu học sinh người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều nỗ lực trong học tập.

10 cháu nhỏ được nhận quà tết của VietNamNet gồm có: cháu Dương Văn Thụ, cháu Dương Thị Sỹ thôn Pu Dô, xã Quang Hán, huyện Trà Lĩnh; cháu Hoàng Văn Ca, Trương Thị Va thôn Lũng Tềnh; cháu Trương Thị Hay, thôn Rằng Hống; cháu Trương Thị Thang; Hoàng Mỹ Hoa; Phùng Văn Nình; Lương Thị Xía; Hoàng Thị Sáy (thôn Lũng Đẩy, xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh).

Tất cả các cháu đều là người dân tộc, trong độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 3, gia đình hoàn cảnh khó khăn và có nhiều thành tích trong học tập.

Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ những khó khăn và động viên các cháu cố gắng trong học tập. TBT Nguyễn Anh Tuấn phát biểu: “VietNamNet sẻ chia và khuyến khích, động viên các cháu hoàn cảnh gia đình khó khăn có nhiều nỗ lực trong học tập. Đây cũng là một trong những hoạt động có truyền thống từ lâu của VietNamNet cùng xã hội chia sẻ những khó khăn của đồng bào, góp phần vì một xã hội hạnh phúc, tiến bộ và phát triển!”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Lĩnh, ông Nông Văn Đản thay mặt chính quyền địa phương cảm ơn Báo VietNamNet về nghĩa cử của VietNamNet, góp phần làm ấm thêm những cái tết vùng biên.

Cháu Lương Thị Xía thay mặt 10 bạn nhỏ được nhận quà của VietNamNet đã gửi lời cảm ơn tới các cô, bác lãnh đạo, cán bộ phóng viên Báo VietNamNet về món quà đầy ý nghĩa trước thềm năm mới.

Thầy Lã Trường Giang, hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Hãn (xã Quang Hãn, huyện Trà Lĩnh) cho biết: Đây là lần đầu tiên các cháu học sinh nghèo vượt khó của Trà Lĩnh được nhận quà Tết và được trao tặng các phần học bổng có giá trị.

Trà Lĩnh là huyện miền núi đặc biệt khó khăn của Cao Bằng. Có rất nhiều các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đường đến trường xa xôi, và hầu hết các cháu đều là người dân tộc thiểu số, gia đình đặc biệt khó khăn.

Cô Nguyễn Thị Soi, hiệu trưởng Trường tiểu học Quốc Toản (xã Quốc Toản) tâm sự: "Tất cả 10 cháu học sinh được nhận quà Tết và học bổng của Báo VietNamNet đều là những học sinh nghèo hiếu học. Trong số đó, cháu Trương Thị Thang người dân tộc H’mông bị khuyết tật và lắp chân giả. Thế nhưng, 3 năm qua, Thang vẫn đến trường trên đôi chân tật nguyền. Cả 3 năm Thang đều là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác hồ!".

Tết ấm Pắc Nặm

Vào những ngày cận Tết, PV VietNamNet đã thay mặt đơn vị tài trợ cho tuyến bài "Đưa Tết về với người nghèo" chuyển 10 triệu đồng đến hai gia đình cụ Trần Thị Máy và gia đình em Bàn Thị Pết ở thôn Phiêng Luông xã Công Bằng (Pắc Nặm, Pắc Kạn).

Cầm trên tay khoản tiền 5 triệu đồng, cụ Máy bịn rịn không nói nên lời. Bối rối một hồi lâu, cụ Máy cho biết: “Tôi không ngờ những ngày giáp Tết gia đình tôi lại nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Thế là tôi đã có tiền mua quần áo và sắm Tết cho các cháu rồi. Tôi xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi”.

Tết này, Pắc Nậm sẽ ấm cúng hơn. Người già, trẻ nhỏ có thêm tấm áo mới... - Ảnh: Lê Anh Dũng Tết này, Pắc Nậm sẽ ấm cúng hơn. Người già, trẻ nhỏ có thêm tấm áo mới... - Ảnh: Lê Anh Dũng
Tết này, Pắc Nậm sẽ ấm cúng hơn. Người già, trẻ nhỏ có thêm tấm áo mới... - Ảnh: Lê Anh Dũng
Tết này, Pắc Nậm sẽ ấm cúng hơn. Người già, trẻ nhỏ có thêm tấm áo mới... - Ảnh: Lê Anh Dũng

Tết này, Pắc Nậm sẽ ấm cúng hơn. Người già, trẻ nhỏ có thêm tấm áo mới... - Ảnh: Lê Anh Dũng

Trưa ngày 10/2 (tức ngày 27 Tết) khi PV trở lại nhà cụ Máy ở thôn Phiêng Luông thì được biết cụ máy đã đưa bé Nái đi chợ sắm Tết chưa về. Đợi một hồi lâu thì thấy hai cụ cháu đang xách một bịch túi đồ mua sắm ở chợ về nhà.

Dáng vẻ gầy guộc và có vẻ mệt nhọc, cụ Máy vừa đặt cái chăn bông vừa mua xuống nhà rồi cụ cho biết: “Nhận được tiền hổ trợ là tôi đi sắm Tết cho hai cháu và mua thêm một cái chăn bông để đắp cho đỡ lạnh”.

Mô tả ảnh.

Phóng viên VietNamNet trao món quà trị giá 5.000.000 đồng cho cụ Máy ở bản Pắc Nậm. - Ảnh: Lê Anh Dũng.

“Nhiều hôm ngủ trời lạnh không có chăn bông đắp nên 2 cụ cháu cứ phải ôm sát vào nhau để ngủ mà không sao hết lạnh. Nhưng hôm nay nhận được tiền hổ trợ tôi đã mua thêm một chiếc chăn bông để đắp”, cụ Máy thành thật cho biết.

Cháu bà Máy, bé Triệu Thị Nái cầm chiếc áo trắng đang còn mùi vải mới vui vẻ bảo: “Thế là chị em cháu đã có áo mới để mặc tết rồi. Cháu rất vui vì chị em cháu cũng được mua quần áo Tết như các bạn khác trong lớp”.

Cũng như Triệu Thị Tần và Triệu Thị Nái, chị em nhà Bàn Thì Pết và Bàn Thị Khe cũng hết sức vui mừng khi nhận được khoản tiền 5 triệu đồng từ báo VietNamNet trao tặng.

Sau khi nhận được số tiền giúp đỡ, Bàn Thị Pết đã dùng số tiền này để mua sắm quần áo, sách vở cho hai chị em. Pết bảo: “Thế là giấc mơ của em Khé đã trở thành hiện thực. Nhiều hôm em Khé mơ được bố mẹ về đưa đi sắm Tết, nhưng đến khi tỉnh dậy không phải thì cả hai chị em chi biết ôm nhau khóc. Hôm nay nhận được tiền cháu đã mua cho em Khe chiếc áo trắng mà em ấy thích...".

“Các con tôi đã có Tết rồi!”
Trong không khí rộn rịp của ngày 28 Tết, PV VietNamNet đã có một chuyến đi đầy ý nghĩa về vùng rừng núi Ba Trại để trao số tiền 10 triệu đồng từ phía nhà tài trợ tuyến bài “Đưa Tết về với người nghèo” cho gia đình chị Nguyễn Thị Oanh (thôn 5, xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội).

Mô tả ảnh.

Phóng viên VietNamNet trao 10 triệu đồng cho gia đình chị Oanh sáng ngày 28 Tết. (Ảnh: Vân Anh).

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, nhưng trong căn nhà tuềnh toàng của người mẹ nghèo và 3 đứa con nhỏ dại ấy vẫn trống hơ trống hoác, không khí của ngày Tết dường như còn quá xa xỉ ở nơi đây. Nỗi đau, sự thiếu thốn tình cảm và hình bóng của người chồng, người cha đối với chị và các con là quá lớn, chưa thể nguôi ngoai.

Trước sự chứng kiến của PV, trưởng thôn 5 cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã Ba Trại, chị Oanh không giấu nổi niềm xúc động của mình khi được nhận món quà ý nghĩa mà PV trao tặng.

Chị tâm sự: “Vậy là các con tôi đã có Tết rồi! Tôi sẽ dùng một phần của số tiền để mua cho các con bộ quần áo mới và sắm sửa Tết cho gia đình, phần còn lại tôi sẽ giữ để cố gắng lo liệu kinh phí học tập cho các cháu sau này”.

Biết em Bạch Công Hoàng con chị Oanh rất có năng khiếu và yêu thích học vẽ, nên PV đã tặng thêm cho em nhiều tập giấy vẽ và bút chì màu để em có thể vẽ ra nhiều hơn nữa những ước mơ của mình.

Mô tả ảnh.

Sự giúp đỡ kịp thời của nhà tài trợ, các tấm lòng hảo tâm và Báo VietNamNet sẽ phần nào xua tan đi không khí ảm đạm, neo đơn nơi gia đình chị Oanh trong những ngày đã qua. (Ảnh: Vũ Điệp).

Hoàng nói trong nét cười còn khá ngây thơ của cậu bé đã ở tuổi 15: “Từ nay, em sẽ vẽ nhiều, vẽ thật đẹp. Em muốn được đi học, được chơi đùa cùng các bạn lắm…”.

Chia tay gia đình nghèo khó, chúng tôi chỉ biết cầu chúc cho mơ ước giản dị ấy của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

.

Chúng tôi tin và cảm nhận, sự giúp đỡ kịp thời của nhà tài trợ, các tấm lòng hảo tâm và Báo VietNamNet đã phần nào xua tan đi không khí ảm đạm, neo đơn nơi gia đình chị Oanh trong những ngày đã qua. Hi vọng chị và các con sẽ có một cái Tết đủ đầy hơn, đầm ấm hơn.

"Tui có nằm mơ không hè?
Chiều tối 10/2, trước sự chứng kiến của bà con hàng xóm và các cấp chính quyền địa phương, phóng viên VietnamNet đã trực tiếp trao số tiền 10 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Duy Hùng (tên thường gọi là Bảy Bon - SN 1953), trú tại thôn Tân Lộc, xã Tam Tiến huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Ông Hùng là cha của 4 đứa con và người vợ bị mù, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Đã suốt mấy chục năm qua, gia đình ông đã không dám nghĩ đến tết….

Mu.jpg
Ông Trần Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Tiến thay mặt bạn đọc báo VietNamNet trao tiền cho gia đình ông Hùng


Ngay sau khi nhận được số tiền 10 triệu đồng, ông Hùng cùng người vợ và 4 đứa con bị mù cứ hỏi đi hỏi lại: "Tui có nằm mơ không anh hè?".

Ông Hùng bảo: "Nếu đúng đây là sự thật thì số tiền ni quá lớn với gia đình tui. Mấy chục năm ni, mỗi năm Tết đến tui chạy đôn, chạy đáo để lo cái ăn cho cả gia đình mù đã xì hơi lỗ tai rồi. Có bao giờ tui dám nghĩ đến tết cho mấy đứa đâu…".

Mu 1.jpg
Ông Hùng đếm tiền trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã mà cứ bảo là mơ hay thực!


Hỏi ông sẽ chi dùng số tiền này như thế nào, ông Hùng nói trong nước mắt hạnh phúc: ”Số tiền quá lớn mà cả đời tui có nằm mơ cũng không bao giờ có. Chừ bạn đọc của báo VietNamNet giúp, tui sẽ trích một phần mua gạo, lo quần áo đủ ấm cho các cháu. Còn lại để giành phòng lúc đau ốm và những ngày mưa gió…".

Ngay sau khi nhận được số tiền hỗ trợ, ông Hùng đã sắm cho 4 đứa con và người vợ mù của mình một bộ đồ mới mà như lời ông bảo đây là cái Tết đầu tiên ông dám sắm đồ mới cho vợ và các con mù.

Mu 4.jpg
Cả vợ chồng ông Hùng mua đồ mới cho con sau khi nhận được tiền của bạn đọc báo VietNamNet trao

Xuân đã về với mẹ, con chị Phước
Sau khi bài "Mẹ nằm chờ chết, 3 con thơ không Tết" được đăng tải trên VietNamNet, ngay trong buổi trưa ngày 10/2, nhiều bạn đọc gần, xa thương cảm cho hoàn cảnh mẹ con chị Phước đã mở rộng vòng tay giúp đỡ gia đình chị...

Theo lời chị Phước, rất nhiều nhà hảo tâm đã lặn lội tìm đến tận nơi, chia sẻ với mẹ, con chị. Chỉ từ 12h trưa hôm qua (9/2) đến cuối buổi chiều nay (10/2), chị đã nhận trực tiếp từ bạn đọc tổng số tiền mặt là 33 triệu đồng.

Cùng ngày, phóng viên Báo VietNamNet đã trao tận tay chị Phước 10 triệu đồng là để gia đình chị kịp sửa soạn, đón một cái Tết ấm cúng.

Báo VietNamNet thay mặt bạn đọc trao tặng tiền cho chị Phước. Ảnh: Thanh Huyền.


Đón nhận tiền quyên góp, người mẹ nghèo rưng rưng nước mắt: “Tôi cứ ngỡ mình đang nằm mơ cô ơi, thật không tin được trên đời này vẫn còn có những người xa lạ, không quen biết mà sẵn lòng giúp đỡ mẹ, con tôi đến thế! Nếu may mắn đủ tiền phẫu thuật và thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo để sum vầy với các con thì tôi sung sướng lắm. Còn chẳng may xấu số, tôi vẫn xin nhờ Báo VietNamNet gửi tới các mạnh thường quân lời cảm ơn chân thành nhất. Nhờ có những tấm lòng hảo tâm đó mà mẹ con tôi có được cái Tết đầy đủ, ấm cúng, tôi có cơ hội được cứu sống để chăm sóc các cháu, làm tròn trách nhiệm người mẹ”.

Khi được hỏi với số tiền bạn đọc trợ giúp gia đình chị dự định những gì, khuôn mặt chị Phước rạng ngời: “Tôi sẽ mua gạo cô ạ, mua gạo nấu cơm để các con được ăn một bữa thật no, mua cho Hải, cậu con út một cái quần mới thay cho chiếc quần cũ đã bị lủng lỗ to ở mông và mua chiếc bánh chưng thắp nhang cho bố bọn trẻ. Phần tiền còn lại tôi để dành, gom cho đủ số làm phẫu thuật tim”.

Một bạn đọc của Báo VietNamNet đã lặn lội tìm đến tận nơi tặng cho chị Phước 20 triệu đồng. Ảnh: Thanh Huyền.

Hải, cậu con út của chị Phước ngồi im bên cạnh mẹ khi thấy nhiều khách đến thăm nhà. Nghe nói Tết này sẽ có quần, áo mới, sẽ ăn no, mẹ sắp có tiền làm phẫu thuật cậu vui lắm. Tuy không thốt ra lời nhưng ánh mắt em bừng sáng lên niềm hy vọng vào một năm mới, một năm mà nỗi đau đớn bởi ruột thịt chia ly và nghèo đói sẽ không còn giáng xuống gia đình em...

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ấp 7, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn đã thay mặt địa phương cảm ơn và ghi nhận Báo VietNamNet đến trao tặng tiền cho chị Phước. Ông Hùng cho biết, Tết năm nay, địa phương có tổ chức tặng quà Tết cho mẹ, con chị.

"Thương cảm cho hoàn cảnh mẹ góa con côi, chúng tôi sẽ cố gắng dành cho bốn mẹ con nhiều ưu tiên nhất" - ông Hùng quả quyết.

Tòa soạn VietNamNet vẫn đang nhận tiền của bạn đọc ủng hộ gia đình chị Phước. Hiện chị đang rất cần có thêm sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm để ra Tết đủ tiền phẫu thuật tim.

"Thôn không trẻ con" đón tết êm ấm
Sáng ngày 28 Tết, đại diện Báo VietNamNet đã về tận xã Xuân Long tặng số tiền 30 triệu đồng cho 3 gia đình ở thôn "không trẻ con" (thôn Long Nguyên, xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) đón Tết Nguyên đán Canh Dần. Cụ Nguyễn Thị Quế, vợ của cụ Nguyễn Khắc Điềm cầm trên tay 10 triệu đồng run run, nói: “Nhận được tin Báo VietNamNet tặng tiền, tôi chống gậy đi bộ hơn 2 cây số vượt qua ghềnh đá, sông suối đến UBND xã mà không biết mệt. Gần Tết có 10 triệu đồng quý quá”.

d
CTV Báo VietNamNet trao tiền cho cụ Cụ Nguyễn Thị Quế, vợ của cụ Nguyễn Khắc Điềm
Còn bà Võ Thị Phương (tên khai sinh Võ Thị Thông) mừng rỡ: “Ở đây một năm ròng rã lao động khó có được số tiền như vậy. Ngoài việc mua thêm ít đồ trang trải 3 ngày Tết, còn lại để dành lúc bệnh đau”.

Thay mặt mẹ nhận tiền, anh Hồ Văn Tâm, con của bà Nguyễn Thị Lại bùi ngùi: “Số tiền nay tôi về trao lại má tôi, Tết này bà “tiêu” ít, còn lại để dành ngoài giêng Nhà nước quy hoạch khu dân cư bên kia sông cất nhà tình nghĩa, gia đình “thêm” vào”.

b
3 hộ gia đình được nhận tiền bày tỏ cảm ơn Báo VietNamNet
Chủ tịch UBND xã Xuân Long, ông Nguyễn Công Hòa bày tỏ: “Cảm ơn Báo VietNamNet chia sẻ tình cảm để chúng tôi được đón một cái Tết êm ấm. Thôn Long Nguyên là thôn khó khăn nhất của xã Xuân Long. Hiện tại, con đường từ cầu Trà Ô (xã Xuân Lãnh) vào thôn sạt lở nghiêm trọng, mong rằng thông qua Báo VietNamNet các nhà hảo tâm ủng hộ địa phương đắp con đường để sau tết người dân vận chuyển nông sản ra khỏi vùng để bán chứ hiện tại nông sản “kẹt” cứng một chỗ”. Cũng theo ông Hòa, hiện tại thôn Long Nguyên có nhiều hộ gia đình gặp khó khăn do lũ bồi lấp đất sản xuất đang cần rất sự giúp đỡ…

- Ngay sau khi VietNamNet khởi đăng tuyến bài "Đưa Tết về với người nghèo", rất nhiều độc giả đã gửi thư phản hồi và bày tỏ mong muốn được chung tay hỗ trợ những hộ nông dân nghèo được nêu trong tuyến bài này.

Đơn vị tài trợ thực hiện chuyên đề này - Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã quyết định sẽ chuyển đến các hộ dân trong tuyến bài một số tiền để không khí Tết thực sự hiện hữu trong mỗi gia đình nghèo, không chỉ là tấm áo mới, nồi bánh chưng mà còn là niềm vui, sự ấm áp.

- Bạn đọc có tấm lòng hảo tâm, muốn giúp đỡ các nhân vật trong tuyến bài "Đưa Tết về với người nghèo", có thể gửi theo các cách sau:

1 - Chuyển khoản:
Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội

2 - Bạn đọc giúp đỡ theo địa chỉ trực tiếp của toà soạn xin liên hệ:
Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 65 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.

  • Nhóm PV VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,