221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1265071
Cháy nhà xưởng dữ dội, hàng trăm tỉ đồng ra tro
0
Article
null
TP.HCM:
Cháy nhà xưởng dữ dội, hàng trăm tỉ đồng ra tro
,

- Vụ cháy lớn xảy ra lúc 16h ngày 27/2 thiêu rụi toàn bộ kho thành phẩm rộng 10.800m2 của Công ty Scansia Pacific (lô 24-30, đường số 1, Khu Công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo, quận Bình Tân TP.HCM) chuyên sản xuất hàng mộc xuất khẩu.

Tận dụng nước chữa cháy ở kênh rạch. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Nhiều công nhân cho biết, lúc 13h, trong khi công nhân đang làm việc bất ngờ xảy ra cúp điện trong toàn công ty. Sau khi toàn thể công nhân ra về thì xảy ra cháy tại khu vực dây chuyền phun sơn giữa kho thành phẩm. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã bất lực vì mất điện không thể sử dụng máy bơm để dập lửa.

Lửa bao trùm nhà xưởng. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Do cháy tại khu vực phun sơn, nơi chứa nhiều dung môi hóa chất dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên dữ dội và lan ra rất nhanh. Cả một nhà kho rộng lớn biến thành biển lửa khổng lồ. Chẳng bao lâu, toàn bộ mái nhà kho sụp đổ. Giữa nhà thành chảo lửa khổng lồ, nhiều tiếng nổ vang lên.

Nỗ lực của lính cứu hỏa. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân phối hợp các phòng Cảnh sát PCCC Q.11, Q.6, Q.8 với 33 xe chữa cháy các loại và hơn 200 cán bộ chiến sĩ đã phải triển khai chữa cháy cả 4 mặt của nhà kho. Mọi nguồn nước đã được tận dụng kể cả nước tại con rạch gần đó.

Toàn bộ nhà xưởng đã bị sập. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Kho hàng thành phẩm chuẩn bị xuất xưởng cùng nhiều hàng hóa vật tư khác bị cháy rụi. Hàng trăm tấn bao bì, thiết bị dụng cụ cũng đã làm mồi ngon cho ngọn lửa. Thiệt hại của nhà kho được ghi nhận 100%.

Đến 21h, sau khi khi không còn gì để cháy, lửa lụi dần. Hiện chưa rõ con số thiệt hại nhưng theo ước tính có thể lên đến hàng trăm tỉ đồng.

  • Trần Chánh Nghĩa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,