221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1264485
Nhiều mâu thuẫn về vụ “bé mới nhập học đã tử vong”
0
Article
null
Long An:
Nhiều mâu thuẫn về vụ “bé mới nhập học đã tử vong”
,

– Đến ngày 24/2, vẫn chưa có kết luận của cơ quan chức năng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé 20 tháng tuổi ngay sau khi gửi vào Trường Mầm non 1-6 (TP. Tân An, tỉnh Long An) vào ngày 22/2.

Cháu bé tử vong là Võ Minh Quang, con một của vợ chồng anh Võ Hoàng Trọng - Lê Thị Thu Hương (nhà ở TP. Tân An). Cái chết tức tưởi của cháu bé làm vợ chồng chị Hương rất đau buồn và phẫn uất.

Ông nội cháu Quang đau buồn bởi cái chết tức tưởi của cháu. Ảnh: B. Lâm
Ông nội cháu Quang đau buồn bởi cái chết tức tưởi của cháu. Ảnh: B. Lâm

Chị Hương kể lại: “Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 22/02 (mùng 9 Tết) tôi đưa cháu đến Trường mầm non 1- 6 để nhập học. Thể trạng sức khỏe của cháu bình thường. Sau khi ra khỏi trường tôi có điện thoại cho cô giáo trực tiếp giữ cháu là cô Nguyễn Thị Minh Phương…”. Theo chị Hương, trước nay cháu Quang không bị bệnh tật gì. Ông Võ Văn Tranh, ông nội của cháu Quang, cũng khẳng định, buổi sáng trước lúc đến trường cháu Quang rất khỏe mạnh, hoạt bát.

Trong khi đó, theo tường trình của Trường mầm non 1-6 gửi phòng Giáo dục TP. Tân An sau khi em Quang tử vong thì: “…Sau khi mẹ bé gửi bé vào trường thì bé có khóc nhiều, sức khỏe yếu. Đến 10 giờ các cô có cho bé ăn và đi vệ sinh. Do cháu khóc nhiều nên có ngủ trễ hơn các bạn, đến 13 giờ 15 phút cháu mới ngủ. Cô Trúc trực ca trưa nói cháu ngủ trễ, không đánh thức cháu sau đó bàn giao lại cho cô giáo Phương. Đến 14 giờ 15 phút (cùng ngày) khi đánh thức cháu dậy thì thấy cháu tím tái, các cô liền chuyển ngay cháu đến y tế trường và sau đó là Trung tâm y tế TP Tân An. Tiếp đó, cháu bé được chuyển thẳng đến bệnh viện Đa khoa Long An nhưng không cứu chữa nổi”.

Hiện gia đình chị Hương đã gửi đơn yêu cầu Công an TP Tân An điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Quang. Gia đình chị Hương hoài nghi, cháu Quang bị chết ngay tại trường sau đó mới được đưa đến bệnh viện. Và cũng không loại trừ khả năng cháu chết do bị sặc thức ăn hoặc do nguyên nhân khác chứ không phải bị bệnh (!?).
  • Bảo Lâm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,