221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1262706
Uống phải dầu hôi, bé 13 tháng tuổi suýt chết
0
Article
null
Uống phải dầu hôi, bé 13 tháng tuổi suýt chết
,

- Do cha mẹ bận dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị Tết, bị nhốt trong phòng, cháu bé 13 tháng tuổi đã lấy chai trà xanh đựng dầu hôi uống.

Thông tin trên được Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết ngày 9/2.


Theo điều tra bệnh sử, các bác sĩ khoa Hồi sức – Cấp cứu của bệnh viện biết được, nhân lúc cả nhà bận rộn chuẩn bị Tết, cháu Lê N. B. Tr., 13 tháng tuổi, ngụ tại Nhà Bè, TP.HCM đã bò vào gầm bàn và tìm thấy một chai trà xanh đựng dầu hôi không đậy nắp.

Khi thấy bé ho sặc sụa, gia đình mới tá hỏa chạy đến thì bé đã nôn ói và tím tái. Bé Tr. được đưa đi sơ cứu tại bệnh viên địa phương rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Bé Tr. đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Ảnh: ND.

Tình trạng của bé rất nguy kịch, suy hô hấp trầm trọng, thở co rút, thiếu oxy máu nặng, viêm phổi hít bên phải.

Các bác sĩ đã phải điều trị tích cực trong 2 ngày bằng các biện pháp can thiệp như: Dùng máy trợ thở, đặt ống thông vào dạ dày để dẫn lưu số chất độc còn tồn lại, cân bằng nước điện giải…mới giữ lại được mạng sống cho bé.

Các bác sĩ khoa Hồi sức – Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, những ngày giáp Tết là thời điểm rất dễ xảy ra tai nạn cho trẻ nhỏ do cha mẹ bận bịu, không để mắt đến các cháu.

Qua đó, phụ huynh cần lưu ý để bình thủy nước sôi, chai lọ hóa chất ở nơi trẻ không với tới được để tránh xảy ra các hậu quả thương tâm.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,