221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1261668
Tài xế taxi đình công, người đi đường gặp khó
0
Article
null
Tài xế taxi đình công, người đi đường gặp khó
,

- Ngày 3/2, trên 100 tài xế, nhân viên của Công ty Tuấn Hiền chi nhánh tại thành phố Cần Thơ đã đồng loạt ngưng việc, đình công để đòi quyền lợi.

Trước trụ sở công ty nằm trên đường Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, hai hàng xe nối dài gây khó khăn cho người đi đường trên tuyến đường này.

Theo các tài xế, công ty đã tổ chức 2 cuộc họp lấy ý kiến nâng chỉ tiêu lên 600.000 đồng/ngày/xe sau đó hạ xuống 500.000 đồng/ngày/xe nhưng toàn bộ tài xế không đồng ý.

Đến sáng hôm qua (2/2), khi nhận ca mới, các tài xế mới tá hỏa khi công ty có thông báo mới là 500.000 đồng nên tổ chức đình công. Ngoài ra, các tài xế taxi VIP cũng bức xúc việc công ty không đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, xe hết hạn đăng ký đăng kiểm, vỏ xe mòn nhưng vẫn phải hoạt động, rủi ro cao….

Tài xế VIP Taxi Cần Thơ "treo khóa" đình công. Ảnh: Sa Quỳnh


Ông Nguyễn Phúc Bảo, tài xế của hãng này, cho biết: “Hiện nay, các hãng taxi cạnh tranh mạnh, mức 400.000 đồng/ngày/xe có khi còn không đạt nay tăng lên nữa, chúng tôi không sống nổi. Tôi làm tài xế cho công ty đã hơn 2 năm nhưng vẫn không được mua bảo hiểm. Thời gian đầu, công ty có trừ phí mua bảo hiểm vào lương nhưng sau đó trả lại vì lí do công ty chi trả bảo hiểm cho nhân viên. Đã thay nhiều lãnh đạo nhưng giám đốc nào cũng hứa chứ không thực hiện”.

Khi diễn ra đình công, nhân viên bảo vệ của công ty thu gom chìa khóa các xe không hoạt động.

Khi dư luận báo chí lên tiếng, công ty mới ra thông báo tạm ngưng thực hiện mức quy định chỉ tiêu mới và tiếp tục áp dụng mức cũ, 400.000 đồng/ngày/xe.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Huỳnh Hoàng Nghĩa, Giám đốc Công ty cổ Tuấn Hiền VIP Taxi cho biết: Sở dĩ Ban Giám đốc nâng mức 500.000 đồng/ngày/xe là để bù vào chi phí và lãi suất ngân hàng. Còn ông chỉ mới nhận việc được một tháng nay và đang giải quyết các vướng mắc. ông Nghĩa cũng hứa sẽ giải quyết đầy đủ quyền lợi của người lao động theo luật định…

Giải thích nguyên nhân hết hạn đăng ký đăng kiểm mà xe vẫn lưu thông, ông Nghĩa nói công ty đang tiến hành gia hạn giấy đăng ký đăng kiểm. Trong thời gian này nếu tài xế nào lái xe bị CSGT phạt do xe hết hạn đăng kiểm thì công ty sẽ chịu trách nhiệm đóng tiền phạt thay cho tài xế.

Được biết, lượng xe hoạt động của công ty hiện còn khoảng 40-50 chiếc nhưng có đến 1/3 số này hết hạn.

  • Sa Quỳnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,