221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1241636
Triều cường dâng cao, dân bó gối ngồi chờ nước rút
1
Article
null
TP.HCM:
Triều cường dâng cao, dân bó gối ngồi chờ nước rút
,

 - Chiều 19/10, mức triều cường 1m44 cao nhất từ đầu năm đến nay đã gây ngập một số tuyến đường ở TP.HCM, nước tràn vào nhà dân lênh láng, nhiều xe chết máy giữa đường.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, từ ngày 16 - 19/10, mực nước đỉnh triều hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ lên mức cao. Trong đó, vào 17h30 ngày 19/10 đỉnh triều cường đạt mức 1,44m (vượt mức báo động II) tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn và trạm Nhà Bè trên sông Đồng Điền.

Ghi nhận của PV VietNamNet, các tuyến đường như Phú Mỹ (quận Bình Thạnh), Phạm Thế Hiển, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Nhỏ… đều bị ngập sâu từ 0,3m - 0,5m. Nhiều khu vực nước tràn vào nhà lêng lánh khiến người dân chỉ biết bó gối ngồi chờ “bà thủy” rút. 

Ngập không cao nhưng một số tuyến đường có ổ voi, ổ gà khiến người đi đường bị sập hố. Ảnh: Thái Phương

Các tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Thất Thuyết mức ngập không cao chỉ khoảng 0,3m nhưng do hai tuyến đường này đang thi công khiến mặt đường sụt lún, ổ voi, ổ gà … làm nhiều xe bị sập hố, chết máy giữa đường. 

Theo cán bộ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố, đợt triều cường giữa tháng 10 tuy ở mức cao nhưng chưa xảy ra tình trạng bể bờ bao. Đến chiều 19/10 chỉ có một số khu vực nước tràn bờ bao nhưng đã được các đơn vị xử lý nhanh chóng. 

Để đối phó với các đợt triều cường năm nay, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão cho biết đang triển khai thực hiện công tác gia cố 37 đoạn bờ bao xung yếu, có khả năng bị bể. 

Triều cường tràn cả vào nhà, tới chân giường làm người dân chỉ biết ngồi bó gối chờ nước rút. Ảnh: Thái Phương

Về phía trung tâm chống ngập cũng đang triển khai lắp van ngăn triều tại các cửa xả. Tính đến thời điểm này, 71 van kiểm soát triều đã được lắp đặt tại rạch Lò Gốm. Được biết trong thời gian tới, trên 400 van ngăn triều khác cũng sẽ được lắp ở các cửa xả dọc theo kênh rạch để chống ngập.

Trước đó, đợt triều cường ngày 6 và 7/10 đỉnh triều ở mức 1,42m đã gây ngập và bể một số đoạn bờ bao tại quận 12, Thủ Đức, Củ Chi khiến người dân một phen hú vía.

  • Thái Phương

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,