221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1225657
Cúm A/H1N1 đã lây sang đối tượng tiếp xúc thứ 3
0
Article
null
Cúm A/H1N1 đã lây sang đối tượng tiếp xúc thứ 3
,

 - Ngày 22/7, bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở vừa thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống cúm A/H1N1 tại địa bàn TP.  

Bác sĩ Nghiệm cho biết thêm, dịch cúm A/H1N1 đã lây sang đối tượng tiếp xúc thứ 3 và dịch đang diễn biến phức tạp.   

Đối tượng thứ nhất là người từ nước ngoài về bị nhiễm cúm, đối tượng thứ 2 bị lây do tiếp xúc trực tiếp với người về từ nước ngoài, còn đối tượng thứ 3 nhiễm bệnh do tiếp xúc với trường hợp có người thân là Việt kiều mắc cúm.

Kiểm tra thân nhiệt một học sinh nghi nhiễm cúm. Ảnh: Thanh Huyền 
Kiểm tra thân nhiệt một học sinh nghi nhiễm cúm. Ảnh: Thanh Huyền 
Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã lập 6 đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống cúm A/H1N1. Mỗi đoàn sẽ kiểm tra 4 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Những nơi có nguy cơ cao như khu chế xuất, nhà trọ, trường nội trú quốc tế sẽ là đối tượng chủ yếu của đợt ra quân này.

Cùng ngày, bà Phạm Thị Thúy Vĩnh, Hiệu trưởng trường Ngô Thời Nhiệm, quận 9 cho biết, có 2 học sinh đang được cách ly trong trường đã leo rào định trốn ra ngoài. Tuy nhiên, bảo vệ nhà trường đã phát hiện và kịp thời giữ lại. Hiện tại, 2 học sinh này vẫn được cách ly, chưa tiếp xúc với người ngoài trường học.

Trước diễn biến lây lan cúm tại trường Ngô Thời Nhiệm, rất nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng, hoang mang đã gọi điện vào đường dây nóng Sở Y tế hỏi cách đi xét nghiệm cúm A/H1N1 cho con, em và người thân trong gia đình.

Bác sĩ Phan Văn Nghiệm khuyến cáo, người dân chỉ cần làm xét nghiệm cúm khi có yếu tố dịch tễ và biểu hiện mắc bệnh. "Dấu hiệu sốt cũng là triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng như sốt xuất huyết, bệnh viêm cấp tính.." - bác sĩ Nghiệm cho biết 

Cùng ngày, ngành y tế Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận đang cách ly điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H1N1 từ trường Ngô Thời Nhiệm, quận 9, TP.HCM được gia đình đón về ngày 20/7.  

Bệnh nhân là em N.H.C, 16 tuổi , ngụ tại khu phố 5, phường Long Toàn , thị xã Bà Rịa - là học sinh trường THPT Ngô Thời Nhiệm, phường Phước Long A, Q.9, TP.HCM .

Sáng ngày 20/7, em C. được mẹ lên TP.HCM đón về thì buổi chiều em lên cơn sốt nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Bà Rịa để khám.

Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm công bố sáng ngày 21/7 của  TTYT dự phòng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho thấy em C. dương tính với virus cúm A, tuy nhiên còn phải chờ kết quả xét nghiệm của BV Nhiệt đới TP.HCM mới khẳng định em C. có mắc cúm A/H1N1 hay không

Bệnh viện Bà Rịa đã thực hiện cách ly em C. và mẹ của em. Hiện chưa xác định được sau khi rời khỏi trường Ngô Thời Nhiệm, trên đường về Bà Rịa -Vũng Tàu, ngoài mẹ ra em C. đã tiếp xúc với những ai.

  • Thanh Huyền - Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));