221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1225311
Cúm A/H1N1 tiếp tục "oanh tạc" phía Nam
0
Article
null
Cúm A/H1N1 tiếp tục 'oanh tạc' phía Nam
,

 - Số ca nhiễm cúm A/H1N1 tại Việt Nam vẫn không ngừng tăng lên. Ngày 20/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 28 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

 

Trong số đó có 22 ca tại miền Nam, 1 ca tại miền Bắc và 5 ca tại miền Trung.

 

Trường trung học Ngô Thời Nhậm (quận 9, TP HCM) tiếp tục ghi nhận thêm các ca nhiễm mới. Trong ngày hôm nay đã có 8 trường hợp là học sinh của trường dương tính với cúm A/H1N1.

 

 

Tiếp tục phát hiện thêm các học sinh trường trung học Ngô Thời Nhiệm (quận 9, TP HCM) nhiễm cúm A/H1N1 (Ảnh: Thanh Huyền)
Thực hiện cách ly khi địa phương phát hiện ca nhiễm cúm A/H1N1. 
Ảnh: P.Hải

 

Tính đến 17h ngày 20/7/2009, Việt Nam đã ghi nhận 411 trường hợp dương tính, không có tử vong.

 

Số bệnh nhân đã ra viện là 311. Những trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

 

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế) cảnh báo: “Số ca mắc tăng thì khả năng tử vong cũng sẽ tăng theo. Do đó cần đảm bảo chặt chẽ các khâu giám sát, cách ly và điều trị”.

 

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan trong cộng đồng cao như hiện nay, Bộ Y tế đặc biệt khuyến cáo các đối tượng: người mắc bệnh mạn tính, phụ nữ mang thai, người già, trẻ em cần đặc biệt quan tâm tới tình trạng sức khỏe của mình, tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh, khi có biểu hiện bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, chữa kịp thời, hạn chế biến chứng nặng và tử vong.

 

Hiện các bệnh viện xét nghiệm và điều trị cúm A/H1N1 tại TP HCM đã rơi vào tình trạng quá tải, trong khi đó, số ca nhiễm mới tiếp tục tăng lên. Để hạn chế tình trạng này, Bộ Y tế đã có chỉ đạo huy động tuyến dưới (có đủ điều kiện theo quy định) có thể tham gia làm xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân cúm A/H1N1.

 

Theo đó, Bộ Y tế sẽ huy động thêm 20 tỉnh thành phía Nam tham gia làm xét nghiệm PCR để sàng lọc bệnh nhân cúm A/H1N1, sau đó gửi mẫu lên Viện Pasteur để xác định kết quả cuối cùng. Viện Pastuer có nhiệm vụ tập huấn, hỗ trợ cho các tỉnh để làm xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân cúm A/H1N1.

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,