221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
779360
Vụ chạy án cho Bùi Tiến Dũng: Bắt tạm giam Dũng ''Huế''
1
Article
null
Vụ chạy án cho Bùi Tiến Dũng: Bắt tạm giam Dũng ''Huế''
,

(VietNamNet) - 17h chiều nay (29/3), Tôn Anh Dũng (Dũng "Huế"), một mắt xích "chạy án" cho Bùi Tiến Dũng, đã bị CQĐT bắt tạm giam.

CQĐT thực hiện lệnh khám xét trụ sở Cty Thái Bình Dương- Ảnh: Quang Nam

Chiếc xe thùng của CQDDT đã có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 10h30 sáng nay (29/3) "đón" Tôn Anh Dũng (tức Dũng ''Huế'') sau chuyến bay từ Thái Lan về đầu thú. Dũng "Huế" được đưa thẳng về trụ sở C14 để lấy lời khai.

Theo nguồn tin của chúng tôi, tại buổi làm việc chiều nay (29/3), CQĐT đã tập trung làm rõ mối quan hệ của Tôn Anh Dũng (tức Dũng ''Huế'') với nguyên TGĐ PMU18 Bùi Tiến Dũng và nguyên Trưởng phòng kế hoạch PMU18 Phạm Tiến Dũng.

Cùng với những mối quan hệ của Dũng ''Huế'', CQĐT cũng làm rõ khoản tiền 30.000 USD mà Dũng dùng để chạy án cho Bùi Tiến Dũng. Trước đó, Dũng đã bị cơ quan điều tra khởi tố bị can về tội "môi giới hối lộ".

Sau hơn nửa ngày làm việc với CQĐT, vào lúc 17h, Dũng ''Huế'' đã được đưa thẳng vào trại tạm giam T16.

Trước đó, ngày 28/3, CQĐT đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng và nơi làm việc của Dũng "Huế" tại TP.Huế.

Tôn Anh Dũng là Phó Giám đốc Cty Thái Bình Dương (trụ sở tại số 44 đường Yết Kiêu, TP.Huế). So với nhiều DN xây dựng ở miền Trung thì Cty Thái Bình Dương không mấy tiếng tăm. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 2002-2005, công ty lại thầu đến 8/15 công trình xây dựng ở các tỉnh Quảng Trị, TT-Huế, Quảng Nam được PMU18 ký hợp đồng với số vốn lên đến vài chục tỷ đồng.

Được biết, Dũng "Huế" cặp kè khá thân tình với Bùi Tiến Dũng, thường khoe khoang là có "quan hệ rộng", thậm chí với nhiều cán bộ cấp cao trong các cơ quan chức năng. Thường xuyên xuất hiện tham gia cùng "đội tuyển tennis" với Bùi Tiến Dũng, Dũng "Huế" được "ưu ái" chia phần nhiều công trình của PMU18, hứng vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng.

Dũng "Huế" bị xem là nhân vật đã "ôm" 30.000 USD đi "lo liệu" cho Bùi Tiến Dũng trước khi  Dũng "tổng" bị bắt. Số tiền này Dũng "Huế" nhận từ Vũ Mạnh Tiên và Lương Mạnh Hoa.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Dũng "Huế" đã vắng mặt ở nơi cư trú vì lý do đi chữa bệnh cho con tại Thái Lan và đến hôm nay (29/3) mới bay về Hà Nội và đã bị bắt.

Trước khi về đầu thú, từ Thái Lan, Tôn Anh Dũng đã có thư gửi các cơ quan báo chí và cơ quan chức năng trong nước giải thích việc "ôm" tiền "chạy án" sang Thái Lan chữa bệnh cho con, vì nhà nghèo, chứ không đưa đi hối lộ như đã thoả thuận với các đồng minh.

Tính xác thực của bức thư này đang được CQĐT tiến hành lãm rõ.

  • Hà Trường- Thế Vinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,