Những câu nói dở nhất lịch sử Điện ảnh?
11:51' 07/12/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) ... Chẳng hiểu có được đến thế không nhưng ít ra đó cũng là sự bình chọn của 2000 người mê phim ảnh ở xứ Anh quốc quanh năm sương mù qua sự thăm dò của nhãn hiệu bánh Warburtons nổi tiếng nhằm tìm ra một câu nói dở nhất, ít bóng bẩy nhất và ít mùi "pho mai" nhất...

Soạn: AM 214239 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
''Dirty dancing''

Ta là vua thế giới - câu nói đầy hứng khởi của chàng Jack (Leonardo DiCaprio) khi đứng trước mũi con tàu huyền thoại Titanic ngay bên cạnh vòng tay đang rộng mở của Rose (Kate Winslet) khi cả hai đang ngắm bóng chiều từ từ hạ màn trong tiếng xé nước của con tàu định mệnh. Đây được xem là khung cảnh lãng mạn nhất của bộ phim đọat 11 giải Oscar này nhưng đọan thoại trên không nhận được sự rung cảm của người xem. Có tờ báo còn mỉa Leonardo là "vua của những ngôn từ trống rỗng" chứ nào phải "vua của thế giới". Rõ ràng đây là 1 tin không vui lắm với chàng Leo ngây ngô khi thời gian gần đây có nhiều chuyện không vui xảy đến nhất là khi có tin mối quan hệ 8 năm ròng rã giữa chàng với siêu mẫu chân dài Gisele Bundchen đang có nguy cơ tan vỡ.

Đứng thứ nhì thuộc về bộ phim cũng rất nổi tiếng "Dirty dancing", bộ phim đã làm cho Patrick Swayze liên tiếp đoạt "Người đàn ông quyến rũ nhất trong năm" của People và nó cũng thu về gần 200 triệu USD trên toàn cầu. Thế nhưng câu nói "Chẳng ai đẩy Baby vào góc tường làm gì" chẳng mang lại được một ý nghĩa gì. Baby ở đây là Frances Baby Houseman (Jennifer Grey đóng), người trở thành học trò của Johnny Castle (Patrick Swayze thủ vai) và sau đó 2 người đã yêu nhau say đắm. Thế nhưng dù ghét hay yêu câu nói này thì chắc chắn "Dirty dancing" chẳng đáng "bỏ xó" một tí nào. Patrick Swayze cũng tiếp tục đứng thứ 4 trong danh sách này khi câu thoại giữa anh và Demi Moore trong bộ phim Oscar "Ghost" làm người xem hết sức ngỡ ngàng. Patrick mở đầu bằng "Anh yêu em" và Demi kết thúc bằng "Ditto" (dịch: cùng loại), hơi thô thiển và chẳng có chút bóng bẩy nào cho dù đây luôn được xem là một trong những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời. Bộ phim hài "Bốn đám cưới 1 đám ma" từng gây ra bao trận cười với khán giả (và cũng đoạt cả Oscar) đứng ở trí thứ 3 với câu nói hết sức ngây ngô của cô đào Andie MacDowell khi đối diện với nam tài tử Hugh Grant dưới cơn mưa tầm tã đọan cuối phim "Còn mưa không nhỉ, em chẳng để ý tí nào cả".

Soạn: AM 214237 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Trong khi đó, "bất cứ lúc nào anh cũng có thể trở thành lái phụ của tôi" mà Val Kilmer nói với Tom Cruise trong "Top Gun" đứng thứ 5 trong Top bình chọn này. Theo sau là Julia Roberts, người vừa hạ sinh một cặp sinh đôi đẹp như hoa cũng góp mặt trong lần thăm dò này với câu nói trong bộ phim "Notting Hill- Tôi chỉ là một cô gái, đứng trước mặt một gã trai và đòi anh ấy phải yêu mình". Bộ phim sử dụng kỹ xảo điện ảnh bậc thầy “Independence Day” cũng góp mặt với câu nói của Bill Pullman "Hôm nay chúng ta cử hành ngày lễ Độc lập của chúng ta". Anh hùng Mel Gibson đứng vị trí tiếp theo với lời thoại trong "Brave heart - Họ có thể lấy đi cuộc sống của chúng ta nhưng không bao giờ lấy đi được sự tự do". Cô nàng đang đình đám với "Bridget Jones's Diary", Renee Zellweger đứng vị trí thứ 9 bởi câu nói với Tom Cruise “Anh có em ngay sau câu chào Hello" trong bộ phim "Jerry Maguire". một kiểu tình yêu sét đánh nhưng sự tỏ tình lại hơi sỗ sàng. Kevin Coster đứng cuối cùng trong Top 10 này với câu trả lời "Không, tôi là một người đưa thư" trong bộ phim "The Postman".

Không khó để nhận ra những bộ phim kể trên đều rất đình đám và đều được đính kèm thêm nhãn hiệu Oscar. Có thể danh sách này còn rất nhiều người không đồng tình nhưng suy đi nghĩ lại đó cũng là một cách để những kịch bản gia "đường nét" hơn con chữ của mình. Sắp tới đây Học viện điện ảnh Mỹ AFI sẽ tổ chức bình chọn 100 câu thoại hay nhất mọi thời và đây cũng sẽ là giải thưởng được rất nhiều người quan tâm để ý.

  • Minh Cường

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Các sao ca nhạc đua nhau tấn công Hollywood (06/12/2004)
Chương Tử Di: Quá mệt khi phải làm geisha! (06/12/2004)
Vì sao nàng Dae Jang Geum hút hồn khán giả? (03/12/2004)
"Finding Neverland": Phim hay nhất năm 2004 (02/12/2004)
Học làm phim hài (01/12/2004)
"Những cô gái chân dài" khuấy động thị trường băng đĩa (01/12/2004)
"Anh chàng kiêu ngạo", nỗ lực mới của phim Hàn (30/11/2004)
"Cuốn theo chiều gió": Phim có nhiều khán giả nhất (29/11/2004)
"Baywatch": Show truyền hình Mỹ tồi nhất mọi thời đại (26/11/2004)
Châm ngòi cuộc chiến Oscar 2005! (23/11/2004)
Nicolas Cage "tái xuất giang hồ" (23/11/2004)
Phim chiếu Tết và cuộc thi lạ đời (22/11/2004)
Cuộc chiến giành ngôi vị phim tết (21/11/2004)
Anne Hathaway: Công chúa mới của Hollywood! (20/11/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang