SEA Games sẽ tiếp 'lửa' cho Đêm nhạc tưởng nhớ John Lennon
18:46' 06/12/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Chiều mai (7/12), sau trận đấu Việt Nam - Lào, tại Nhà văn hoá Hai Bà Trưng Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc rock tưởng niệm ngày mất của John Lennon. Những thành viên tham gia đêm rock sẽ làm gì trước giờ biểu diễn? VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện với Ngọc Hà - Trưởng ban nhạc The Light và Tiến Đạt (Fulastray) - ca sĩ được mời hát trong đêm nhạc.

- 3 tiếng đồng hồ trước khi đêm nhạc bắt đầu sẽ diễn ra trận bóng đá Việt Nam gặp Lào. Khoảng thời gian đó, các anh sẽ xem bóng đá hay chuẩn bị cho buổi biểu diễn?

Ngọc Hà - Trưởng ban nhạc The Light.

Tiến Đạt: Khoảng thời gian ấy Đạt chuẩn bị cho buổi biểu diễn, chắc sẽ không xem trận bóng đá đó. Khả năng chiến thắng của đội Việt Nam có thể cầm chắc trong tay nên Đạt nghĩ ''bỏ'' cũng được. Với Đạt, đêm nhạc tưởng nhớ John Lennon quan trọng hơn. Bởi thực tế tôi cũng không hâm mộ bóng đá lắm, lúc nào dỗi thì xem thôi. 

Ngọc Hà: Cách đây một tháng ban nhạc The Light đã tập rất kỹ các tác phẩm sẽ chơi trong đêm nhạc. Nên thời điểm đó chúng tôi sẽ lấy ''cảm hứng'' trước bằng việc ngồi xem bóng đá. 5 thành viên của The Light đều rất hâm mộ môn bóng đá và thích chơi môn thể thao này mỗi khi dảnh.

- Các rocker thường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam theo kiểu nào?

Tiến Đạt: Trong những trận đấu có Việt Nam đá, nếu bàn thắng thuộc về đội nhà thì sau ''những khoảnh khắc đáng nhớ'' đó tôi thường hét lên một tiếng thật to, ví dụ như: ''Tuyệt vời!''. Tôi không có thói ăn mừng chiến thắng bằng cách đổ xô ra đường như nhiều người khác.

Tùng ''John'', ca sĩ sẽ cùng tham gia đêm nhạc rock.

Ngọc Hà: Chúng tôi ăn mừng chiến thắng theo cách riêng của mình. Người chơi guitar thì sẽ có động tác cổ động kiểu như đang ôm đàn trình diễn một tác phẩm nào đó. Còn đứa đánh trống thì hiển nhiên là phải gõ ầm ĩ rồi. ''Rống'' lên một bài hát bất kỳ nào đó là cách ăn mừng của tên ca sĩ ban nhạc.

- Theo đánh giá của một số nhà chuyên môn thì khả năng đội bóng đá nam Việt Nam thắng Lào lên tới 70%. Các anh có sợ sau chiến thắng này, các fan hâm mộ Beatles mải mê đi cổ vũ quên đi xem đêm nhạc?

Tiến Đạt: Tôi cũng đang lo điều đó xảy ra. Nhưng dù gì đi nữa thì đêm nhạc vẫn được tổ chức và các thành viên tham gia sẽ chơi với một tình cảm thật nhất của mình.

Ngọc Hà: Tôi nghĩ nếu đội Việt Nam thắng, chắc các fan sẽ phấn kích hơn và họ sẽ không quên nhớ đến ''thần tượng'' John Lennon của mình trong những giờ phút sung sướng. Chưa biết chừng các fan còn kéo thêm bạn bè của mình cùng đến xem đêm nhạc để ăn mừng chiến thắng. Mong sao không khí SEA Games sẽ tiếp 'lửa' cho Đêm nhạc tưởng nhớ John Lennon.

  • Hà Sơn (thực hiện)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Một cuộc đời vì sự nghiệp âm nhạc (04/12/2003)
MTV khởi động loạt chương trình đón năm mới hấp dẫn (03/12/2003)
Dự án "Phổ cập cây đàn ghi ta tới sinh viên" (02/12/2003)
Đêm nhạc kỷ niệm ngày mất của John Lennon (02/12/2003)
Danh sách 22 ca sĩ thể hiện bài hát SEA Games (01/12/2003)
Trụ cột của nhóm Westlife muốn ứng cử Tổng thống Ai-len (30/11/2003)
Rolling Stones hoàn thành chuyến lưu diễn bội thu (29/11/2003)
Sôi động trên cả hai miền đất nuớc (28/11/2003)
Phát hành album mới về Chủ tịch Mao Trạch Đông (28/11/2003)
Sir Elton John lên kế hoạch trình diễn vào mùa hè năm tới (28/11/2003)
Britney Spears - sống cô đơn để làm mới mình (27/11/2003)
Beyoncé, Clay Aiken, Shania Twain sẽ tham gia biểu diễn (27/11/2003)
''Đường tới đỉnh vinh quang'' sẽ đem lại khoảnh khắc đẹp, ngoạn mục (27/11/2003)
Saigon Audio phát hành album cổ động SEA Games (26/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang