221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1318811
Xuân Bắc: Con trai tôi gọi tôi bằng... "anh"!
0
Article
null
Xuân Bắc: Con trai tôi gọi tôi bằng... 'anh'!
,

- "Tôi với con trai có mối quan hệ như anh em. Chúng tôi chia sẻ với nhau như bạn bè. Cu cậu gọi tôi bằng... anh. Nó đáng yêu lắm. Đáng yêu vô cùng" - nghệ sĩ Xuân Bắc tếu táo.

>> Xuân Bắc tài trợ cho trẻ nhỏ dịp Trung Thu
>> “Thủ khoa” Xuân Bắc và một lần trót dại
>> Xuân Bắc vui vì có người nhặt chai nước dở

Đợt này anh lại "dở chứng" hay đi xe đạp nhỉ?

- Ơ, tôi đi từ lâu rồi chứ. Lại hỏi vì sao à? Vì một mình mà đi ô tô thì chiếm nhiều diện tích quá. Hơn nữa cứ nổ máy là.. đốt tiền rồi vì giá xăng này, phí đậu xe này....

Đấy là chưa nói đến việc đi ô tô sẽ thải ra các khói bụi làm ô nhiễm môi trường nữa. Tôi vẫn đón con bằng xe đạp đấy. Tất nhiên, đi đâu xa quá thì tôi phải cần đến ô tô rồi.

Anh có gặp rắc rối nào từ người hâm mộ vì đi xe đạp chưa?

Mô tả ảnh.
Nghệ sĩ Xuân Bắc phút giây nghịch ngợm

- Ối giời, nhiều chứ. Ngay hôm qua thôi. Tôi đang đi qua chợ Hôm, có hai chị nhìn thấy, một người nói: "Ơ, Xuân Bắc kìa", còn người kia thì nói "Mẹ, thằng này nghèo thế nhỉ?". Chuyện thật 100% luôn.

Lâu nay chỉ hoa hậu hay những cô chân dài mới hay được mời trong vai trò đại sứ, anh vừa được Bộ NN và PTNN mời làm đại sứ thiện chí về nước sạch - vệ sinh môi trường, anh biết họ chọn anh vì lý do gì không?

- Môi trường thì phải gắn với thiên nhiên, mà thiên nhiên thì hay gắn với chim, hoa, cây cỏ. Chắc do tôi hay mặc áo chim cò nên họ chọn. (cười). Đùa thế thôi chứ có lẽ vì hình ảnh của tôi quen thuộc, thân thương với khán giả.

Công việc của anh khi làm đại sứ?

- Qua qua trao đổi thì có lẽ tôi sẽ đi đến nhiều tỉnh thành để chia sẻ với mọi người vai trò giữ gìn vệ sinh môi trường (dự án của Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn) quan trọng như thế nào. Đồng thời, tôi và những người bạn sẽ dựng và diễn vở kịch ngắn. Chúng tôi sẽ diễn kịch diễn đàn tức là lôi khán giả lên sân khấu diễn cùng với mình để tác động đến ý thức của mọi người hơn...

Anh có định sẽ làm "đại sứ" ở chính gia đình mình không?

- Chắc không, vì vợ tôi cũng là giáo viên (vợ Xuân Bắc là giảng viên khoa sân khấu trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội - PV), cô ấy hiểu và ý thức rất rõ vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường nên cứ thế mà phát huy thôi. Còn với cu nhóc lớn, đôi khi tôi còn khó chịu vì nó sạch quá. Tôi dặn, con phải rửa tay trước khi ăn. Có hôm cu cậu rửa tay rồi chơi một lúc lại đòi rửa tay, rồi lúc sau lại đòi rửa tay tiếp.

Có vẻ con trai lớn cũng "hóm hỉnh" giống anh?

- ... (cười tủm tỉm). Có hôm tôi đang tắm, cu cậu cứ đứng ở ngoài hỏi: "Anh Xuân Bắc đang làm gì đấy?", tôi trả lời vọng ra: "Anh đang tắm", cu cậu lại hỏi: "Anh tắm nhưng anh làm gì đấy?"... Đấy, đôi khi cu cậu cũng nghịch ngợm, vặn vẹo lắm...

Mô tả ảnh.

Con trai đầu của anh đi học chưa? Cháu giống anh hay chị?

- 4 năm nữa cháu học lớp 2. Cháu giống ông ngoại!

Thế cụ cậu thứ hai, giống anh như đúc chứ?

- Cháu giống mẹ khi còn nhỏ.

Anh có một quy tắc không nói nhiều về vợ và con cái trên báo chí, nhưng ở khía cạnh nào đó, khán giả rất muốn anh chia sẻ?

- Ở, vợ mình sao đi chia sẻ với người khác được?...

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

  • Sơn Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,