221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1319150
Ngắm giai nhân tuyệt sắc của tân Tây du ký
0
Article
null
Ngắm giai nhân tuyệt sắc của tân Tây du ký
,

- Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả hiện nay, bộ phim Tây du ký bản mới của đạo diễn Trình Lực Đống đã "sưu tập" một dàn diễn viên nữ tuyệt sắc, sắm từ vai Phật bà Quan âm đến các yêu nữ.

TIN LIÊN QUAN
> Mãn nhãn với "Tân Tây du ký"
> Trung Quốc làm phim Tôn Ngộ Không 3-D

Hiện có hai phiên bản mới của bộ phim Tây du ký kinh điển hoàn thành năm 1986. Một của đạo diễn Trương Kỷ Trung, 70 tập và bộ kia của đạo diễn Trình Lực Đống, 50 tập. Ngay khi một số hình ảnh đầu tiên của tân Tây du ký - Trương Kỷ Trung rò rỉ, đoàn phim đã nhận ngay những lời chỉ trích rằng đã phá hỏng những nhân vật đẹp, đặc biệt là bốn thầy trò Đường Tăng.

4-thay-tro.jpg
Bộ tứ thầy trò Đường Tăng trong phiên bản Tây du ký của đạo diễn Trình Lực Đống

Tân Tây du ký của Trình Lực Đống cũng không tránh khỏi những cuộc tranh cãi xung quanh chuyện phim và hình tượng nhân vật. Đáng nói, phim của đạo diễn họ Trình do đài truyền hình Chiết Giang, Trung Quốc đầu tư, là đơn vị đã tham gia sản xuất bộ phim Tây du ký nổi tiếng của đạo diễn Dương Khiết năm 1986.

Điều này cũng dễ hiểu khi những Tôn Ngộ Không, Đường Tăng... do Dương Khiết tạo dựng đã ăn sâu vào ký ức nhiều thế hệ khán giả. Trong nguyên tác, Tôn Ngộ Không sinh ra từ một hòn đá vỡ khi đất trời nổi sấm sét rền vang. Còn trong phiên bản mới, sự ra đời của Tôn Ngộ Không lại khác hẳn. Đạo diễn Trình Lực Đống cho rằng việc thay đổi này mới giải thích đầy đủ quá trình mang thai Ngộ Không được miêu tả trong nguyên tác văn học.

Tôn Ngộ Không trong bản mới đã bị lồng vào quá nhiều câu thoại đời thường. Tuy nhiên, đạo diễn Trình cho rằng những lời lẽ này được sử dụng nhằm lột tả rõ nét tính cách hoang dại của Tôn Ngộ Không thời kỳ chưa đi lấy kinh cùng Đường Tăng.

Diễn viên Hàn Tuyết trong tạo hình Bạch cốt tinh



Bạch cốt tinh cũng là nhân vật gây tranh cãi bởi so với phiên bản cũ, Bạch cốt tinh phiên bản mới không hề hung ác, thậm chí còn đầy tình người, dám hy sinh thân mình vì tình yêu. Đạo diễn cho biết quá trình xử lý nhân vật Bạch cốt tinh trong phiên bản cũ quá đơn giản, chỉ đánh ba trận là kết thúc vai trò. Vì vậy, vị đạo diễn đã dành nhiều đất cho yêu nữ này với nhiều ý nghĩa mới, đặc biệt mang thêm nhiều đặc trưng của con người hiện đại, từ đó cũng góp phần làm nổi bật tính cách của Tôn Ngộ Không và Đường Tăng.

Tạo hình các nhân vật tuy mới lạ, nhưng được đánh giá khá tuân thủ tính cách của nhân vật trong nguyên tác Tây du ký của Ngô Thừa Ân. Phụ trách việc tạo hình này là Trần Mẫn Chính, người thiết kế trang phục và hóa trang cho diễn viên tham gia trình diễn tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008.

Đặc biệt, nhằm làm mãn nhãn lớp khán giả hiện đại, bộ phim đã quy tụ một dàn diễn viên nữ tuyệt sắc vào các vai quan trọng ngoài bộ tứ thầy trò Đường Tăng như: Trần Xung vai Quan âm bồ tát, Hàn Tuyết vai Bạch cốt tinh, Lưu Tư vai Thiết Phiến công chúa, Ôn Bích Hà vai Vương Mẫu nương nương, Vu Na vai chuột tinh...

Người đẹp Vu Na vai Kim mao thử

Quan âm bồ tát của Trần Xung

Trần Đức Dung giữ hai vai: Thiên Lan công chúa và thỏ ngọc

Một người đẹp trong vai yêu nữ

Nhan sắc của Thiết Phiến công chúa (Lưu Tư đóng)

Giai nhân Vương Lực Khả cũng sắm hai vai: Tây Lương nữ quốc và Thanh xà

Một số người đẹp khác trong phiên bản Tây du ký của đạo diễn họ Trình

  • Nguyễn Hiển

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,