221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1268577
Giải mã bí mật "lời nguyền" Oscar
1
Article
null
Giải mã bí mật 'lời nguyền' Oscar
,

- Tin tức dồn dập về chuyện hai Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2009 và 2010 chia tay chồng càng làm dấy lên câu hỏi về sự linh nghiệm của "lời nguyền" Oscar: Được tượng mất chồng.

Mô tả ảnh.
Sandra Bullock và chồng sau lễ trao giải Oscar 2010. Ảnh: People

Lời nguyền linh nghiệm

Cứ lâu lâu cụm từ "Lời nguyền Oscar" lại được lôi ra bàn thảo bởi sau mỗi lễ trao giải, các người đẹp mới đó bước lên bục cao nhất ở Nhà hát Kodak để nhận tượng vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất thì liền kề là gia đình lục đục hoặc ly dị. Người ta kháo nhau rằng, bức tượng vàng ấy dù là đỉnh cao diễn xuất nhưng lại chứa vận xui.

Chẳng biết "lời nguyền Oscar" có linh nghiệm hay không nhưng thực tế sờ sờ là nhiều chủ nhân của những bước tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc suốt 1 thập niên qua toàn gặp trắc trở trong chuyện tình cảm. Đó là Julia Roberts (2001), Halle Berry (2002), Hilary Swank (2005), Reese Witherspoon (2006).

Và chỉ trong vòng 1 tuần qua, cả hai Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2009 và 2010 đều tuyên bố đã chia tay (Kate Winslet) hoặc trong tình trạng chuẩn bị ly dị (Sandra Bullock). Nguyên nhân dẫn đến chuyện gia đình của Kate Winslet và Sandra Bullock khủng hoảng được cho là do người thứ ba.

Tượng vàng Oscar là đỉnh cao trong sự nghiệp, là phần thưởng mà bất cứ ngôi sao nào cũng mơ ước chạm tới. Nhưng với cuộc sống riêng, tượng vàng Oscar không phải lúc nào cũng tuyệt vời. Sean Penn - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2009 cũng đã chia tay với Robin Wright Penn chỉ vài tháng sau lễ trao giải. Kate Winslet thì giữ được lâu hơn 1 chút khi tuyên bố chia tay với đạo diễn Sam Mendes sau khi nhận tượng vàng Oscar đúng 1 năm.

Hilary Swank và Chad Lowe thì đường ai nấy đi 11 tháng sau khi cô giành tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Million Dollar Baby. Reese Witherspoon ly dị Ryan Phillippe chỉ 7 tháng sau khi cô giành tượng vàng với vai nữ chính trong bộ phim ca nhạc Walk the Line. Halle Berry cũng chia tay với Eric Benet chỉ 7 tháng sau khi cô giành giải Oscar cho vai diễn trong phim Monster’s Ball.

Mô tả ảnh.

5 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đều gặp trắc trở trong tình cảm.

Trong vòng 12 năm qua, có đến 8 nữ diễn viên giành giải Oscar, sau đó đã ly dị và đáng tiếc là 5/8 người bỏ chồng sau khi nhận tượng vàng chưa được 1 năm dù trong lễ trao giải cô nào cũng không ngừng ca ngợi người chồng tuyệt vời của mình. "Tôi muốn gửi lời cám ơn đến người chồng tuyệt vời của mình", Witherspoon nói. Còn Swank thì tuyên bố: "Chad, anh là tất cả đối với em. Cảm ơn anh nhiều vì sự ủng hộ, nó có ý nghĩa như là cả thế giới".

Trong khi đó Berry thì thao thao bất tuyệt trên bục nhận giải: "Chồng tôi chính là nguồn hạnh phúc của cuộc đời tôi". Gần đây nhất, trong lễ trao giải tối 7/3/2010, Bullock nói với James: "Anh đã phải mặc những bộ đồ khó chịu này và ngồi cùng bàn với những người thậm chí chẳng quen biết vì em. Yêu anh nhiều. Anh thật tuyệt và em muốn cảm ơn anh vì điều đó". Khi nghe những lời này, chắc chẳng ai có thể nghĩ sau đó chưa đầy 1 tuần, Bullock đã phải dọn ra khỏi ngôi nhà chung của hai người chỉ vì hay tin James đã lừa dối mình trước đó cả năm.

Nguyên nhân gây sốc

Mô tả ảnh.

Kate Winslet và Sam Mendes sau lễ trao giải Oscar 2009.

Tuy nhiên, luật sư chuyên về ly dị ở New York, Paul Talbert bác bỏ giả thiết về "lời nguyền Oscar". Ông cho rằng nguyên nhân dẫn đến những cuộc khủng hoảng trong hôn nhân của các ngôi sao giành giải Oscar lại nằm ở chỗ khác.

Việc vắng nhà liên tục do phải đi quay phim ở xa khiến cho cuộc hôn nhân của các ngôi sao nữ gặp khủng hoảng. Thông tin trên nhiều báo những ngày qua cho hay Jesse James đã qua lại với một cô người mẫu nóng bỏng trong thời gian Sandra Bullock bận rộn ở Atlanta với việc quay "The Blind Side", bộ phim đã mang về cho cô tượng vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vừa qua.

"Thực tế là những phụ nữ này quá thành công. Họ là những phụ nữ có sức làm việc khủng khiếp. Họ vắng mặt ở nhà nhiều tháng trời từ lúc quay phim đến lúc quảng bá cho phim", Paul Talbert nói.

Còn Bonnie Fuller, Tổng biên tập trang Hollywood Life thì cho rằng nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự đổ vỡ trong hôn nhân của các nữ minh tinh giành giải Oscar là vì họ quá mạnh mẽ chứ không phải do lời nguyền nào hết. "Khi phụ nữ quá mạnh mẽ và thành công, họ sẽ khiến cho những người đàn ông của họ cảm thấy không an tâm và lo lắng. Hầu hết các ông chồng đều khó mà điều khiển được một phụ nữ mạnh mẽ và quá tài giỏi đến mức lấn át cả họ".

Mô tả ảnh.

Tượng vàng Oscar mang theo một "lời nguyền" khác.

Thực tế Oscar có thể là sự đảm bảo bằng vàng cho sự nghiệp của một diễn viên nhưng nó cũng dễ biến thành một lời nguyền trong sự nghiệp của họ. Oscar là một thứ tiêu chuẩn cao cấp, và khi đã giành được thì nó đặt ra một rào cản nghề nghiệp rất khó vượt qua.

Rất nhiều diễn viên sau khi giành tượng vàng đã gần như quay trở lại mốc số 0 vì những vai diễn họ tham gia sau đó hoặc là quá tệ, hoặc không có được thành công như mong đợi mà trường hợp này thì vô cùng đúng với các diễn viên Gwyneth Paltrow, Adrien Brody, Charlize Theron.

Áp lực của việc giành tượng vàng Oscar khiến nhiều người trở nên lúng túng khi lựa chọn vai diễn phù hợp trước vô khối những kịch bản gửi đến dồn dập. Đó là chưa kể đến việc một ngôi sao giành Oscar luôn bị để ý và soi mói nhiều hơn. Tuy nhiên, mặt trái của Oscar chỉ xảy đến với số ít các ngôi sao bởi rất nhiều tên tuổi lớn của Hollywood vẫn luôn giữ được đẳng cấp và phong độ diễn xuất của mình theo thời gian mà Meryl Streep, Tom Hanks những ví dụ.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,