221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1202354
Thảm đỏ Cannes nguội vì suy thoái kinh tế
1
Article
null
Thảm đỏ Cannes nguội vì suy thoái kinh tế
,

Cannes năm nay rốt cuộc cũng không thoát khỏi bóng đen của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

* Cannes khai màn thiếu vắng nhiều ngôi sao
* LHP
Cannes 2009: Cuộc chiến của những Cành cọ vàng
* Thư KỳChương Tử Di cùng làm giám khảo LHP Cannes

Aishwarya Rai và Elizabeth Banks trong buổi ra mắt phim "Spring Fever".
 

Đúng như ông chủ tịch LHP Cannes nói, có lẽ năm nay chúng ta có thể chỉ nghĩ về điện ảnh và tập trung vào các bộ phim chứ không phải là các ngôi sao cũng như những sự rườm rà khác ở Cannes. Rõ ràng là Cannes năm nay tẻ nhạt hơn mọi năm, đặc biệt là so với năm ngoái. Quá ít những ngôi sao nổi tiếng có mặt.

Điểm đi điểm lại từ ngày khai mạc 13/5 đến giờ cũng chỉ có một vài gương mặt thu hút được sự chú ý của cánh phóng viên cũng như người hâm mộ trên thảm đỏ: Eva Longoria, Aishwarya Rai... Brad Pitt và Angelina Jolie, cặp sao làm "náo loạn" Cannes năm ngoái, dự kiến có mặt vào cuối tuần qua, vẫn bặt tăm. Tới ngày 18/5 mới có thêm Rachel Weisz, Evangeline Lilly xuất hiện trên thảm đỏ.

Dự kiến Paris Hilton và Robert Pattinson, ngôi sao "Twilight" sẽ có mặt tại Cannes ngày  hôm nay (19/5) nhưng tất cả đều không chắc chắn. Điểm đi điểm lại chỉ còn Brad Pitt, diễn viên chính trong "Inglourious Basterds", phim tranh Cành cọ vàng năm nay của đạo diễn Quentin Tarantino và Penelope Cruz, ngôi sao của "Broken Embraces" là hết.  Song rất có thể Penelope Cruz sẽ không kịp có mặt trong buổi chiếu ra mắt "Broken Embraces" do cô vừa bị ngộ độc thức ăn. "Khi Mariah Carey trở thành tâm điểm chú ý trên thảm đỏ trong dịp cuối tuần đầu tiên của Cannes thì đúng là có vấn đề", một nhà sản xuất ngao ngán nói về sự thiếu vắng các ngôi sao tại LHP danh giá nhất thế giới năm nay.

Tâm điểm của Cannes năm nay là  là các bộ phim chứ không phải các ngôi sao.
 

Chính vì thảm đỏ Cannes năm nay nguội hơn do suy thoái kinh tế  toàn cầu nên nhiều bữa tiệc hoành tráng không diễn ra như dự định. Nhiều xưởng phim Hollywood cắt giảm những khoản tiền tốn kém chi vào Cannes nên các bộ phim tranh Cành cọ vàng càng được chú ý. Trong số 20 bộ phim tranh giải năm nay có tới 4 phim của các đạo diễn lừng danh đã từng thắng Cành cọ vàng. Cannes đã đi được nửa chặng đường, và nhìn vào những bộ phim gây chú ý trong những ngày qua thì "Bright Star" của Jane Campion, "Looking for Eric" (Ken Loach), "Taking Woodstock" (Lý An) và "Antichrist", bộ phim gây nhiều dư luận trái chiều của Lars von Trier đang có nhiều cơ may giành Cành cọ vàng.

"A Prophet" của đạo diễn người Pháp Jacques Audiard cũng đang được giới phê bình đánh giá cao. Rất có thể đây sẽ là năm thứ hai liên tiếp Cành cọ vàng về tay nước chủ nhà Pháp sau chiến thắng của "The Class" năm ngoái. Mặc dù năm nay phim châu Á tham gia với số lượng lớn với "Thirst" (Park Chan-Wook), "Vengeance" (Johnnie To), "Spring Fever" (Lou Ye) nhưng khá mờ nhạt so với các bộ phim tranh Cành cọ vàng còn lại vốn đều là những phim nghệ thuật xuất sắc của các đạo diễn sừng sỏ. 

"Nhìn chung đây là LHP Cannes tốt nhất từ trước đến nay. Các bộ phim đều rất sáng tạo và gây ngạc nhiên", nhà phê bình phim Mark Cousins nhận xét. 

Hình ảnh đẹp về một số ngôi sao trên thảm đỏ Cannes năm nay

Abbie Cornish
Evangeline Lilly
Aishwarya Rai.

 

Eva Longoria
  • Hạnh Phương
    Ảnh: JustJared

  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,