221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1200504
Cannes khai màn thiếu vắng nhiều ngôi sao
1
Article
null
Cannes khai màn thiếu vắng nhiều ngôi sao
,

Lễ khai mạc Cannes năm nay "nguội" hơn năm ngoái rất nhiều khi cặp sao "hot" nhất hành tinh Brad Pitt và Angelia Jolie vắng mặt. Buổi chiếu ra mắt bộ phim hoạt hình 3-D "Up" tối 13/5 cũng không có nhiều ngôi sao nổi tiếng tham dự.

>> LHP Cannes 2009: Cuộc chiến của những Cành cọ vàng
>> Thư KỳChương Tử Di cùng làm giám khảo LHP Cannes

Lễ khai màn Cannes 2009 được cho là nguội hơn mọi năm.
Bộ phim Inglourious Basterds của đạo diễn Quentin Tarantino với sự góp mặt của Brad Pitt sẽ tranh Cành cọ vàng năm nay. Brad Pitt và Angelina Jolie sẽ chỉ xuất hiện tại Cannes vào ngày 20/5 tới vì Angie đang bận rộn với bộ phim Salt.

Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử của LHP Cannes, một bộ phim hoạt hình được chọn chiếu ra mắt. Ban tổ chức hy vọng "Up" sẽ mang đến sự khởi đầu sôi nổi cho 12 ngày tới tại Cannes. Nhưng Cannes cũng không thoát khỏi bóng đen của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu và Tạp chí Vanity Fair cũng đã quyết định hủy bữa tiệc Cannes thường niên.

Thảm đỏ đã được trải ra nhưng khung cảnh thì không được hoành tráng như lễ khai mạc năm ngoái. Những ngôi sao được chờ đợi xuất hiện trong lễ khai mạc là Brad Pitt, Angelia Jolie, Penelope Cruz đều vắng bóng. Duy chỉ có hội chợ phim là náo nhiệt. 

Phim hoạt hình "UP" gây thanh thế tại Cannes.
"Có lẽ năm nay chúng ta có thể chỉ nghĩ về điện ảnh chứ không phải là các ngôi sao cũng như những sự rườm rà khác ở Cannes để tập trung vào các bộ phim", ông Thierry Fremaux, Chủ tịch LHP Cannes nói.

Tuy vậy, khu nghỉ mát Riviera vẫn trở nên náo nhiệt hơn với sự xuất hiện của Tilda Swinton - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2008, các ngôi sao Elizabeth Banks, Aishwarya Rai và gương mặt đại diện cho châu Á: Thư Kỳ với tư cách thành viên ban giám khảo.

Nữ diễn viên người Pháp Isabelle Huppert được chọn làm Chủ tịch BGK năm nay. Bà cũng là phụ nữ đầu tiên cầm trịch Cannes. "Tôi không nghĩ chúng tôi có mặt ở đây để chấm giải. Chúng tôi tới đây để thể hiện tình yêu với những bộ phim", Isabelle Huppert nói trong đêm khai mạc.

Sẽ rất khó để tìm ra chủ nhân của Cành cọ vàng lần thứ 62 bởi có quá nhiều đạo diễn tên tuổi từng thắng Cành cọ vàng hoặc đã rất nổi tiếng mang phim trở lại Cannes. Đó là: Pedro Almodovar, Von Trier, Lý An, Quentin Tarantino, Jane Campion, và Ken Loach.

Aishwarya Rai là tâm điểm trên thảm đỏ Cannes đêm khai mạc 13/5.
Thư Kỳ, Frederique Bel và Tilda Swinton
Aishwarya Rai và Elizabeth Banks

  • Hạnh Phương - (Tổng hợp từ AP, AFP, Reuters, People)
    Ảnh: Getty Images và Just Jared

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,