221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1042989
3 kỳ quan thiên nhiên Việt Nam giành vị trí dẫn đầu
1
Article
null
3 kỳ quan thiên nhiên Việt Nam giành vị trí dẫn đầu
,

 - Việc bầu chọn cho 3 kỳ quan thiên nhiên của VN (Vịnh Hạ Long, động Phong Nha Kẻ Bàng và đỉnh Phan-xi-păng) vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới không đơn thuần là một cuộc đua giành vị trí cao thấp.

Mô tả ảnh.
Vịnh Hạ Long vẫn vững ở ngôi đầu.
Thời gian gần đây, có rất nhiều người đã vào "nhầm" một website không phải của tổ chức chính thức là New Open World đứng ra bầu chọn cho các kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam. 

Anh Nguyễn Phú Duy, đại diện đơn vị đứng ra phối hợp tổ chức điểm truy cập internet miễn phí để bầu chọn cho vịnh Hạ Long, Phong Nha-Kẻ Bàng và đỉnh Phanxipăng  tại TP.HCM hôm 11/3 nói rõ:

"Chúng tôi làm một banner lớn dẫn thẳng đến trang web bình chọn chính thức cho Vịnh Hạ Long của tổ chức New Open World. Khi click vào banner này, người truy cập sẽ vào ngay trang bình chọn chứ không qua bất cứ trang web trung gian nào. Chúng tôi luôn có 2 đến 3 nhân viên hỗ trợ cho người truy cập để hướng dẫn họ vào bình chọn cho Việt Nam, thậm chí còn giúp họ lập địa chỉ email để có thể bình chọn được".

 Ông Trần Chiến Thắng- Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL:

 

Nên bầu chọn trực tiếp cho Vịnh Hạ Long

 

"Trang web chính thức quảng bá cho Vịnh Hạ Long của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long là www.halong.com.vn/. Từ trang này sẽ link vào trang web chính thức của ban tổ chức bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới bằng tiếng Anh.

Tốt nhất là nên bầu chọn trực tiếp cho Vịnh Hạ Long qua trang http://www.new7wonders.com/".
 

Ngoài việc quảng bá cho hình ảnh của VN trên trường quốc tế, đây còn là một hoạt động thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch VN, thu hút ngày càng nhiều các du khách quốc tế.

Đã có rất nhiều hoạt động chính thống của Chính phủ cũng như các Bộ ngành, tổ chức có uy tín được phát động để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, động Phong Nha Kẻ Bàng và đỉnh Phan-xi-păng, 3 đại diện của VN ứng cử cho danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Hôm qua, 11/3, một điểm truy cập internet miễn phí để bầu chọn cho vịnh Hạ Long, động Phong Nha và đỉnh Phanxipăng, được đặt tại công viên Lê Văn Tám, TP.HCM. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của VN cũng như các nhân vật nổi tiếng cũng đã tham gia quảng bá cho sự kiện quan trọng trên. Hàng loạt các hãng thông tấn lớn cũng đã tới VN để quay phim quảng bá cho Vịnh Hạ Long.

Mô tả ảnh.
Phong Nha-Kẻ Bàng đang giành ngôi á quân trong cuộc bình chọn.
Từ ngày 16/2 vừa qua, ĐSQ Hàn Quốc đã cho đăng tải banner quảng bá cho vịnh Hạ Long trên trang web chính thức tiếng Việt của ĐSQ và tiến hành chiến dịch quảng bá, hướng dẫn người truy cập tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 10 nghìn người truy cập vào banner và bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Ngày 6/3/2008, Bộ Văn hóa Thể Thao & Du lịch cũng đã phát động một chương trình quảng bá và bầu chọn rầm rộ cho Vịnh Hạ Long kéo dài đến hết năm 2008.

 

Mô tả ảnh.
Đỉnh Phan-xi-păng đang xếp thứ 3.
Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch cũng đã nhấn mạnh: "Vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới... Chính vì vậy, khi tổ chức New Open World phát động bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới qua mạng Internet, Vịnh Hạ Long nhanh chóng đứng ở vị trí hàng đầu trong số hàng trăm danh thắng được đề cử. Điều đó chứng minh cho tầm vóc và sức hấp dẫn của Vịnh Hạ Long, cũng như minh chứng cho nỗ lực không ngừng trong việc quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long với bạn bè trong nước và quốc tế".

Tại thời điểm hiện tại, theo xếp hạng của tổ chức New Open World, Vịnh Hạ Long đang đứng đầu cuộc bình chọn, kế đến là Phong Nha-Kẻ Bàng (hạng 2)đỉnh Phan-xi-păng (vị trí thứ 3). Vị trí này có được duy trì hay không còn phụ thuộc vào việc "những công dân VN và bạn bè quốc tế, những ai yêu mến Vịnh Hạ Long hãy tiếp tục quảng bá và hưởng ứng bình chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới".

  • Hạnh Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,