"Thử thách lần 2" ra mắt các fan Việt Nam
08:51' 25/07/2003 (GMT+7)
Tyrese Gibson và Paul Walker, người bạn đồng hành trong phim.

(VietNamNet) - 2 Fast 2 Furious - Thử thách lần 2 là bộ phim hành động hình sự của hãng Universal vừa được phát hành tại Mỹ tháng trước và giành được những thứ hạng khá cao trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. Khán giả Việt Nam cũng sẽ không phải chờ đợi lâu vì Thử thách lần 2 sẽ được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc đầu tháng 8 này.

Thử thách lần 2 được thực hiện bởi đạo diễn da màu nổi tiếng John Singleton và là sự kết hợp thú vị giữa những màn trình diễn các loại ôtô hàng đầu bên cạnh diễn xuất khá lôi cuốn của Paul Walker, Tyrese Gibson, Eva Mendes.

Brian O'Conner (Paul Walker) là một cảnh sát giỏi bị mất chức chỉ vì bọn tội phạm đã sử dụng những thủ đoạn quá tinh vi. Và nay anh có cơ hội chuộc lại lỗi lẫm với cuộc thử thách lần 2. Để thực hiện nhiệm vụ của mình, Brian O'Conner phải gia nhập hội đua xe trái phép trên các đường phố Miami để tìm kiếm tung tích Carter Verone (Cole Hauser), một tên tội phạm chuyên buôn ma tuý và rửa tiền.

Anh và cậu bạn thân Roman Pearce (Tyrese Gibson) được giao nhiệm vụ chuyển số tiền phi pháp cho Carter Verone hiện đang núp dưới danh nghĩa một thương gia xuất nhập khẩu ở Miami. Ngoài Roman Pearce, Brian O'Conner còn nhận được sự giúp đỡ của nữ mật vụ tài năng và hấp dẫn, Monica Clemente (Eva Mendes), trong vai người yêu bất đắc dĩ của Carter Verone. Và cuộc phiêu lưu cùng những pha rượt đuổi bắt đầu.

Đôi nét về 3 diễn viên chính

Paul Walker trong Thử thách lần 2.

Paul Walker mặc dù mới tròn 30 tuổi nhưng được đánh giá là một diễn viên chững chạc với hàng loạt thành công không nhỏ trong She's All That (1999), The Fast and the Furious (2001)Varsity Blues.

Ngay từ nhỏ, anh đã có dịp làm quen với ánh đèn sân khấu với vai trò của một người mẫu và diễn viên truyền hình. Năm 13 tuổi, Paul Walker mới thực sự bước chân vào nghệ thuật thứ bảy với bộ phim đầu tay Monster in the Closet (1986), nhưng không gây được tiếng vang.

Cái tên Paul Walker chỉ thực sự được biết đến  rộng rãi sau thành công của vai diễn trong Tammy and the T-Rex và tiếp đến là Pleasantville. Từ đây, tài năng của anh được khẳng định với She's All That, Varsity Blues và bỗng chốc được một lượng lớn thanh thiếu niên tôn làm thần tượng. Năm 2001, với thành công của vai chính trong The Fast and the Furious, Paul Walker đã thực sự được đứng trong hàng sao của Hollywood với những hợp đồng béo bở.

Không thể tưởng tượng rằng Paul Walker đã từng tốt nghiệp ngành hải dương học ở trường đại học bang California, anh còn là một trong 50 người đẹp nhất hành tinh do tạp chí People bình chọn năm 2001. Với Paul Walker, đóng phim không phải là tất cả bởi "tôi vẫn còn rất nhiều điều phải quan tâm".

Eva Mendes, nữ diễn viên triển vọng của Hollywood.

Eva Mendes sinh ngày 5/5/1978 tại Houston, bang Texas, Mỹ nhưng lại trưởng thành ở Los Angeles và Miami. Đã từng theo học ngành marketing cách đây vài năm nhưng Eva cũng rất muốn trở thành một nhà thiết kế nội thất.

Với gương mặt ấn tượng cùng một hình thể đạt tiêu chuẩn của người mẫu chuyên nghiệp, Eva đã được mời đóng cho các video clip của Aerosmith (Hole in My Soul),  Will Smith (Miami), Sheryl Crow (Soak up the Sun)... Chính nhờ duyên may này mà cô đã có được những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp của một diễn viên chuyên nghiệp với khá nhiều phim được đánh giá cao như:  Urban Legends: Final Cut, Training Day,  Once Upon a Time in Mexico và tất nhiên là Thử thách lần 2.

Tyrese Gibson trong buổi chiếu ra mắt Thử thách lần 2 tại Mỹ.

Tyrese Gibson cũng chỉ mới bước sang tuổi 25 nhưng đã được biết đến với tư cách là diễn viên và ca sĩ nổi tiếng. Chính vì diễn viên chỉ là nghề tay trái nên đến giờ trong hồ sơ của anh chỉ ghi tên có 2 phim: Baby Boy (2001) và 2 Fast 2 Furious (2003).

Năm 14 tuổi, Tyrese Gibson đã tổ chức được show diễn riêng và 3 năm sau đã trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, quảng cáo độc quyền cho hai hãng thời trang nổi tiếng Guess và Tommy Hilfiger.

Album đầu tay của Tyrese Gibson, TYRESE, do hãng đĩa RCA Music Group phát hành năm 1998 cũng đã đạt được danh hiệu đĩa bạch kim và tiếp đến là 2000 Watts (2001). Có được thành công ngày hôm nay, Tyrese Gibson đã phải trải qua không ít khó khăn và cay đắng. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo và sống trong những khu nhà ổ chuột nhưng Tyrese đã vượt lên tất cả để xây dựng cho một một cuộc sống mới. Thấu hiểu cảnh sống thiếu thốn, anh đã không ngần ngại quyên tặng 300.000 USD cho tổ chức Creating 2000 Watts của thành phố quê hương Los Angeles  để giúp đỡ các trẻ em nghèo và xây dựng một trung tâm cộng đồng.

Chuyện ngoài lề

Trước khi bộ phim được khởi quay, Paul WalkerTyrese Gibson đã phải tham gia một khoá huấn luyện lái xe tốc độ. Để mang đến cho khán giả những cảnh quay hấp dẫn và thuyết phục, họ đã chấp nhận không ít thử thách, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Paul Walker tâm sự: "John Singleton muốn chúng tôi gần gũi với những chiếc xe càng nhiều càng tốt để khán giả thấy rằng chúng tôi đang lái xe thật chứ không phải là kỹ xảo. Tyrese Gibson suýt mất chân khi thực hiện một cảnh nhảy qua cửa sổ ôtô, chân cậu ấy đã bị găm đầy mảnh kính vỡ".

Có thể coi Thử thách lần 2 là màn trình diễn của những chiếc ôtô tuyệt đẹp. Để hoàn thành bộ phim này, các nhà làm phim đã phải sử dụng hơn 100 chiếc ôtô và phần lớn do hãng Mitsubishi tài trợ. Những chiếc xe đẹp và hiện đại đến nỗi, đoàn làm phim Những thiên thần của Charlie 2 đã phải mua lại 2 chiếc để sử dụng trong các cảnh quay của mình.

Một cảnh trong Thử thách lần 2.

Ngay cả việc chọn tên cho bộ phim hành động hình sự này cũng là cả một vấn đề. Rất nhiều cái tên đã được đề cập đến như: TF&TF, Racer X, Redline hay Street Wars hoặc The Faster and the More Furious... Cuối cùng, 2 Fast 2 Furious (2F2F) đã được chọn bởi những lý do rất thuyết phục. Cái tên này xuất phát từ câu nói nổi tiếng của nhân vật Hamlet trong vở Hamlet của Shakespeare, 2B or Not 2B (tobe or not tobe).

Thử thách lần 2 là sự tiếp nối của The Fast & the Furious, bộ phim đã thu được thành công cách đây đúng 2 năm với tổng doanh thu 150 triệu USD riêng tại Mỹ trong khi kinh phí làm phim chỉ có 40 triệu USD.  Bộ phim được khởi quay từ ngày 9/10/2002 tại Miami và hoàn tất vào đầu năm nay nhưng phải đến tận tháng 6/2003, Thử thách lần 2 mới chính thức ra mắt khán giả Mỹ.

  • Bích Hạnh 

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
14 tuổi có phim tham dự LHP Venice (25/07/2003)
''Vẽ nude phải hướng đến cái đẹp của thân phận...'' (24/07/2003)
Shania Twain dẫn đầu đề cử giải thưởng nhạc đồng quê Canada (24/07/2003)
Liên hoan các trò chơi truyền thống Nhật Bản - Việt Nam (24/07/2003)
"Tôi muốn xây dựng một tượng đài nhỏ trong trái tim mỗi người" (24/07/2003)
Trung Quốc phát hiện tượng Phật hơn 1000 năm (24/07/2003)
Khởi động cuộc đua giành giải Latin Grammy (23/07/2003)
Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn: ''Ai bảo tôi đam mê lắm vào!'' (23/07/2003)
Hoa hậu Bùi Bích Phương và khoảng lặng dành cho độc giả (23/07/2003)
Triễn lãm đồ gốm Việt Nam tại Brunei (23/07/2003)
Cuộc triển lãm dành riêng cho Paul McCartney tại Anh quốc (23/07/2003)
Vòng chung kết toàn quốc Giải Sao Mai (23/07/2003)
Nhà văn Sơn Tùng: "Tàn phế thân thể nhưng không tàn phế tâm hồn" (23/07/2003)
Nhã nhạc Huế tham dự Đại nhạc hội châu Á (23/07/2003)
"Chàng thể thao Phù Đổng"- phù điêu lớn nhất của thể thao Việt Nam. (22/07/2003)
Tro ve dau trang