221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315516
Thiếu đàn ông, phụ nữ giúp việc tìm quan hệ đồng tính
1
Article
null
Thiếu đàn ông, phụ nữ giúp việc tìm quan hệ đồng tính
,

Tình trạng đồng tính luyến ái trong số những người giúp việc Indonesia ở nước ngoài đang tăng lên rất nhanh. Có khoảng 20% số phụ nữ nước này đang giúp việc tại Hongkong là những người đồng tính nữ - theo số liệu của Hiệp hội Lao động di dân Indonesia.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Argy là một phụ nữ Indonesia lao động tại Hongkong. Cô và bạn gái đã sống cùng nhau trong 5 năm qua. Hiện tại, cô cảm thấy khá thoải mái với cuộc sống nơi đây, nhưng nếu trở về Indonesia, cô sẽ phải đối mặt với những áp lực mạnh mẽ từ gia đình mình. Hầu hết các cô gái đồng tính nữ này khi ở quê hương đều phải trở về vị trí của mình, lấy chồng và sinh con. Tuy nhiên, Argy cương quyết cho rằng cô vẫn duy trì cách sống hiện nay.

Hai oossin
Hai ôsin nữ Indonesia đóng giả nam (ảnh: Jakarta Globe)
“Bạn gái của tôi tất nhiên sẽ cưới một người đàn ông vì cô ấy là một cô gái. Nhưng tôi thì khác. Tôi không bao giờ thích đàn ông. Khi quay trở về Indonesia, tôi sẽ không lập gia đình” – Argy nói.

Lý giải nguyên nhân của thực trạng này, bà Muthi Hidayati – điều phối viên của Hiệp hội Lao động di dân Indonesia cho biết. “Do điều kiện sống biệt lập và thiếu thốn tình cảm, những người phụ nữ giúp việc sống trong môi trường chỉ có các bạn cùng nghề khác là phụ nữ, nên họ đã thiết lập mối quan hệ gắn bó với những người này. Thêm vào đó, do phải sống xa gia đình, những phụ nữ này cũng được tự do hơn để thể hiện giới tính”.

  • Phương Linh (theo Jakarta Globe)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,