221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315502
Bị phạt 370 triệu đồng vì làm bẩn sông Hồng
0
Article
null
Bị phạt 370 triệu đồng vì làm bẩn sông Hồng
,
- UBND tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH một thành viên PangRim Neotex (trụ sở tại phường Bến Gót, TP Việt Trì) 370 triệu đồng vì có hành vi xả thải trái phép ra môi trường.

TIN BÀI KHÁC


Quyết định trên được ban hành ngày 21/10/2010 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Đình Cúc kí.

Theo đó, Công ty PangRim Neotex đã xả nước thải vượt hơn 10 lần tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chất thải (trong trường hợp thải lượng nước thải từ 2.000 đến dưới 5.000m3/ngày); xây lắp, vận hành không đúng quy trình đối với công trình xử lý môi trường đã nêu trong báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, chiều ngày 6/9 vừa qua, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Phú Thọ) đã đột kích và bắt quả tang công ty TNHH Pangrim Neotex có trụ sở tại Bến Gót, thành phố Việt Trì đang có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Hồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty Pangrim đã thừa nhận hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Hồng của công ty mình trong một thời gian dài với lý do “phải làm như vậy vì hệ thống xử lý nước thải của công ty hiện nay đã được sử dụng từ năm 1997 và đang xuống cấp”.
Nước thải của công ty Pangrim Neotex (Ảnh Tuổi Trẻ)
Công ty TNHH Pangrim Neotex là công ty có 100% vốn của Hàn Quốc chuyên kinh doanh sợi bông, vải bông, sợi pha,… trong đó có nhiều công đoạn liên quan đến tẩy và nhuộm vải. Pangrim Neotex có mặt ở Phú Thọ từ năm 1992 và từng gây ấn tượng mạnh ở tỉnh trung du này với số vốn lên tới gần 80 triệu USD và 1.800 lao động.

Tuy nhiên, từ hơn một năm trước, cơ quan chức năng Phú Thọ từng khuyến cáo Công ty Pangrim Neotex gây ô nhiễm ở mức cao (vượt mức tiêu chuẩn cho phép nhiều lần) và điển hình nhất là ô nhiễm về nguồn nước thải. Công ty này cũng là một trong 7 cơ sở có mặt trong danh sách phải xử lý triệt để môi trường vì gây ô nhiễm thuộc Quyết định 64/2003 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Công ty PangRim Neotex dừng ngay việc vi phạm, thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất. Công ty có trách nhiệm tháo dỡ các điểm đầu nối, đường ống dẫn nước thải và biện pháp khắc phục ngay tình trạng ô nhiễm môi trường, thu gom và xử lý triệt để các nguồn chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất trước khi thải ra môi trường.
  • Dương Anh tổng hợp
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,