221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315483
Ấn Độ sản xuất thành công bom dẫn đường siêu chính xác
0
Article
null
Ấn Độ sản xuất thành công bom dẫn đường siêu chính xác
,
Ngày 20/10, các phương tiện truyền thông Ấn Độ cho biết nước này vừa sản xuất thành công loại bom dẫn đường bằng lazer (LGB) đầu tiên, góp phần nâng cao tỷ lệ tấn công chính xác của Không quân Ấn Độ (IAF).
TIN BÀI KHÁC
LGB được phát triển bởi tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO), đây là một phần trong chương trình phát triển các loại vũ khí hiện đại của quốc gia này.
acig
Bom LGB được loại bom dẫn đường có độ chính xác cao. (Ảnh: Acig)
Mỗi quả bom LGB có trọng lượng khoảng 450kg, được gắn thiết bị dò tìm bằng laser cho phép nó phát hiện được các mục tiêu trên mặt đất và dẫn đường để bom thực hiện tấn công chính xác.
Bom LGB có khả năng phát hiện mục tiêu siêu chính xác khi hoạt động trong môi trường trên không, tuy nhiên hiệu quả của nó có thể giảm đáng kể nếu thời tiết xấu vì đường dẫn lazer dễ dàng bị khúc xạ khi gặp khói, mây hay sương mù.
Một quan chức của DRDO cho biết vào ngày 21/1, Ấn Độ cũng đã thực hiện thành công 2 chuyến bay thử nghiệm LGB để đánh giá hiệu quả của hệ thống dẫn đường và điều khiển của loại bom này. Các cuộc thử nghiệm được tiến hành tại Chandipur, bang Orissa, miền Đông Ấn Độ.
Hiện nay LGB là một trong những loại bom dẫn đường phổ biến và có độ chính xác cao, được sử dụng phổ biến trong không quân một số nước như Mỹ, Nga, Anh, Pháp. Trong đó Mỹ là quốc gia đầu tiên trên thế giới sản xuất bom loại bom này vào đầu những 1960 và là loại bom đã từng được Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam năm 1968.
Một số loại máy bay chiến đấu của Không quân Ấn Độ hiện nay có thể trang bị LGB để tiến hành các cuộc tấn công không đối đất là Su-30, Mirage-2000 và MiG-29.
  • Thiên Hương (Theo Xinhua, Zeenews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,