221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1315496
Xúc cảm bên lề vụ trục vớt xe khách
1
Article
null
Xúc cảm bên lề vụ trục vớt xe khách
,
- Không ăn không ngủ, nhiều gia đình nạn nhân ngày đêm túc trực bên bờ sông, bất lực nhìn dòng sông đục ngầu, nuôi hy vọng tìm được người thân của mình dưới dòng nước lạnh.

Nghe những xúc cảm bên lề vụ trục vớt xe khách xấu số tại ĐÂY.

4h chiều nay, chiếc xe khách đã được kéo hẳn lên bờ, số nạn nhân được tìm thấy đến thời điểm chiều 21/10 là 14 người. có 2 nạn nhân tại điểm tập kết chưa được gia đình nhận dạng. Công tác tìm kiếm nạn nhân tiếp tục được được diễn ra.

Phóng viên VietNamNet tại hiện trường - Kiều Anh và Trí Thức gọi điện về cho biết, cho đến giờ phút này, hàng ngàn người dân vẫn đang nán lại hiện trường gây tắc đường.

Nhiều người dân tập trung tại đây từ 5 giờ sáng, không ăn trưa, ở lại tới tận chiều để theo dõi  việc trục vớt: "Người đến xem đoàn cứu hộ lên đến hàng mấy chục ngàn người. Không phải ách tắc cục bộ mà ách tắc toàn phần. Công an tỉnh đã lập hai chốt, chặn hai đầu. Một đầu ở đê Bấn, một đầu cầu Nghi Xuân. Không cho các phương tiện qua khu vực này. Không làm cứu hộ cứu nạn cũng tắc đường, vì quốc lộ 1A, nước vẫn còn rất sâu".

Hàng chục ngàn người dân kéo tới xem (Ảnh: Vietnamnet)
Hàng chục ngàn người dân kéo tới xem (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khi đó, hàng trăm nghìn độc giả cũng hồi hộp theo dõi tin bài tường thuật trực tiếp từ Vietnamnet.

Anh Ngô Quang Tuấn - nhân viên FPT, người đã có mặt trên chuyến xe khởi hành trước xe khách gặp nạn vài tiếng đồng hồ nhớ lại: "Đoàn tôi có 3 người. Lúc đầu không dám về, nhưng nghe tin đi được thì quyết định về. Về thì về ban ngày, đến tối đi qua đoạn lụt thì trằn trọc không dám ngủ. Khi về đến Hà Nội rồi thì nghe tin xe khách gặp nạn, tôi bàng hoàng quá, nghĩ lại cũng thấy mình quá may mắn".

Hiện nay trong nhà chờ của thân nhân những người bị nạn, nhiều gia đình nạn nhân vẫn tiếp tục hy vọng và thấp thỏm chờ đợi đội cứu hộ cứu nạn sẽ đưa người thân của mình trở về từ làn nước sâu lạnh lẽo.

Ông Mai Văn Bình, quê tại Hải Hậu, Nam Định, thân nhân của một trong 4 hành khách xấu số vẫn chưa tìm thấy xác cho biết: "Gia đình tôi có 3 người gặp nạn. 3 bố con tôi vào trong này, hôm nay đã tìm được hai người và đã đưa về nhà. Giờ còn chị dâu tôi chưa tìm thấy, tôi vẫn ở lại chờ. Mấy ngày hôm nay, gia đình nạn nhân chúng tôi được chính quyền lo cho chỗ ăn ở. Cũng động viên tinh thần chúng tôi, giữ bình tình đợi đội tìm kiếm giúp đỡ. Cho đến 5h tối hôm qua, thì được biết là tìm thấy. Các nhà chức năng cho biết là vẫn tìm tiếp, như thế nào nữa thì chúng tôi cũng chưa nắm được".

Người nhà nạn nhân thắp hương trên bờ sông từ sáng sớm (Ảnh: Vietnamnet)
Người nhà nạn nhân thắp hương trên bờ sông từ sáng sớm
(Ảnh: Vietnamnet)

Ông Bình cũng cho hay, suốt 4 ngày nay, gia đình ông và thân nhân những hành khác xấu số trong chuyến xe tử thần ấy vẫn luôn túc trực bên bờ sông, bất lực nhìn dòng sông đục ngầu, mênh mông, nuôi hi vọng đoàn cứu hộ cứu nạn tìm được người thân của gia đình mình.

Hiện tại, trong số các thi thế đã được tìm thấy, còn một phụ nữ chưa xác định được danh tính và chưa có người thân tới nhận. Và một cháu bé đã được nhập liệm, tuy nhiên có hai gia đình đều nhận đây là người thân của gia đình mình, hiện vẫn đang chờ công an giải quyết.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm những hành khách còn mất tích.

Vietnamnet sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất tới các quý thính giả. Xin mời quý vị và các bạn tiếp tục đón nghe.

  • Thu Anh - Trí Thức - Kiều Anh (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,