Huy chương vàng về phục tùng cho chú chó điếc

Cập nhật lúc 17:19, 20/10/2010 (GMT+7)

Một chú chó ở Boston, Anh đã giành huy chương vàng trong cuộc thi nghe lời chủ dù chú bị điếc hoàn toàn.

TIN BÀI KHÁC
Mỹ tuyển binh sĩ đồng tính
Chết đã bốc mùi bỗng sống lại
Hoàng tử Ả rập bị kết tội giết hại người hầu

Chú chó Zippy, 2 tuổi, đã nhận được giải thưởng cao nhất về sự phục tùng trong một cuộc thi do Câu lạc bộ đào tạo chó Kennel tổ chức.

Chú chó Zippy đã nhận được giải thưởng cao nhất về sự phục tùng (Ảnh: Daily Mail)

Chú chó Zippy bị điếc nhưng đã được chủ dạy cho cách nhận biết các ký hiệu. Trong cuộc thi này, Zippy phải thực hiện nhiều phần thi khác nhau như: đi ngủ, ở nguyên một chỗ, vừa đi bộ cạnh chủ vừa phớt lờ chú chó bên cạnh, và đi bằng gót chân...

Chủ nhân của chú chó Zippy là bà Vicky Tate, 65 tuổi, sống gần Grays, Essex. Bà Vicky Tate cho biết đã mua chú chó này từ khi chú mới được 7 tuần tuổi nhưng không hề biết chú bị điếc cho đến khi mang về nhà.

Zippy và bà chủ. (Ảnh: Daily Mail)

Chú đã không phản ứng lại lời gọi của chủ, gầm gừ khi bà Tate cố đẩy nó đi ngủ và không hề thấy biểu hiện gì khi bà huýt sáo gọi. Sau đó, các bác sĩ thú y kiểm tra và kết luận Zippy bị điếc.

Từ đó, bà Tate bắt đầu dạy Zippy các ký hiệu. Đến nay, Zippy đã thuần thục khoảng 20 mệnh lệnh như: ngồi, đứng, dừng lại, nhặt đồ...

Zippy được đeo một chiếc vòng rung đặc biệt ở cổ để bà Tate có thể lấy lại sự tập trung của Zippy khi bà muốn đưa ra mệnh lệnh mới. Bà Tate nói rằng Zippy là một người bạn rất thân của mình. Bà Vicky Tate vô cùng vui sướng và tự hào về con vật cưng của mình.

Thành tích của Zippy đã khiến nhiều người khâm phục. Đây là lần đầu tiên một câu lạc bộ đào tạo chó mở cuộc thi chó làm theo lệnh và trao giải nhất cho một con chó điếc.

Đại diện của câu lạc bộ Kennel cho biết: “Để đạt được vị trí số 1 trong cuộc thi là điều tuyệt vời với chú chó. Với 1 chú chó khuyết tật như Zippy, đạt được thành tích đó quả là đáng khen ngợi”.

  • Thu Hằng (Theo Daily Mail)

Ý kiến của bạn

Các tin khác