221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315230
Mỹ tuyển binh sĩ đồng tính
1
Article
null
Mỹ tuyển binh sĩ đồng tính
,

Quân đội Mỹ đã chấp nhận tuyển lính đồng tính sau khi một thẩm phán California ra lệnh ngừng thực hiện chính sách “không hỏi, không nói” cấm người đồng tính phục vụ công khai trong quân đội.


TIN BÀI KHÁC
Lầu Năm góc lại bị tấn công
Chết đã bốc mùi bỗng sống lại
Hoàng tử Ả rập bị kết tội giết hại người hầu

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo những tân binh đồng tính rằng việc bãi bỏ lệnh cấm trên có thể bị lật lại.

Lầu Năm Góc đang kêu gọi bác bỏ quyết định trên và yêu cầu tạm thời khôi phục lệnh cấm. Tuy nhiên, thẩm phán Virginia Philips đã từ chối yêu cầu trên.

Mỹ chấp nhận tuyển binh sĩ đồng tính (Ảnh: AP)

Một số nhóm hoạt động đồng tính đã lên kế hoạch cử người tới đăng ký nhập ngũ tại các nơi tuyển dụng để kiểm nghiệm tuyên bố của Lầu Năm Góc rằng họ chấp nhận tuyển những người lính công khai thừa nhận mình là đồng tính.

“Nếu họ thừa nhận mình là người đồng tính và muốn ghi tên nhập ngũ, chúng tôi sẽ giải quyết cho họ nhưng sẽ thông báo với họ tình trạng pháp lý có thể thay đổi,” Douglas Smith, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Tuyển dụng Quân đội Mỹ tại Fort Knox, Kentucky cho biết.

Các thành viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã cố lật lại chính sách “không hỏi, không nói” hồi tháng 9 nhưng không thành công vì không có đủ số phiếu cần thiết.

Tổng thống Barack Obama tuyên bố sẽ chấm dứt chính sách này nhưng hầu hết các cố vấn của Tổng thống Mỹ đều cho rằng ông không thể chấm dứt lệnh cấm người đồng tính phục vụ công khai trong quân đội nếu Quốc hội không có hành động.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ công bố báo cáo về tác động có thể của việc cho phép nhân viên đồng tính phục vụ công khai trong quân đội vào ngày 1/12 tới.

Một số quan chức Lầu Năm Góc cho biết việc cho phép tuyển nhân viên quân sự đồng tính phục vụ công khai đòi hỏi sự thay đổi chính sách mạnh mẽ về mọi thứ, từ nhà ở, bảo hiểm cho đến nghi thức tại các sự kiện xã hội.

Theo thẩm phán Phillips, chính sách trên vi phạm quyền tự do ngôn luận và quyền bảo vệ bình đẳng của người đồng tính theo luật pháp.

Tổ chức ủng hộ người đồng tính của Đảng Cộng hòa Log Cabin đã thay mặt những nhân viên quân sự đồng tính bị sa thải đứng ra kiện lệnh cấm trên.

  • Thu Minh (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,