221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310981
Mexico: Mưa lớn và lở đất chôn vùi hàng nghìn người
0
Article
null
Mexico: Mưa lớn và lở đất chôn vùi hàng nghìn người
,

Hôm qua (28/9), tại một thị trấn xa xôi ở phía tây nam Mexico, một trận lở đất khủng khiếp đã chôn vùi khoảng hơn 300 ngôi nhà và có thể khiến gần 1.000 người chết.


Địa điểm xảy ra trận sạt lở đất kinh hoàng trên là thị trấn Santa Maria Tlahuitoltepe, thuộc bang Oaxaca. Những cơn mưa lớn ở bang miền núi Oaxaca được cho là nguyên nhân gây ra trận sạt lở đất này.

Theo các nhà chức trách Mexico, vì thời điểm xảy ra trận sạt lở đất này vào lúc mọi người đang ngủ nên không mấy người thoát nạn.

Ông Donato Vargas, một quan chức của thị trấn Santa Maria Tlahuitoltepec, cho biết: “Khi chúng tôi đang ngủ thì bỗng tôi nghe thấy một tiếng động lớn. Khi vừa ra khỏi nhà, tôi thấy khu đồi trước mặt đã đổ sụp xuống”.

Trận sạt lở đất kinh hoàng tại thị trấn Santa Maria Tlahuitoltepe (Ảnh: The Sun) 


Ngay sau khi xảy ra trận động đất, lực lượng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường. Thế nhưng công tác cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn vì đường sá bị hư hỏng nặng, thông tin liên lạc trục trặc.

Số người thương vong hiện vẫn chưa được công bố chính xác vì có rất nhiều người vẫn đang bị vùi lấp trong đống đất đá. Thế nhưng, theo các nhà chức trách bang Oaxaca, khoảng 500 -1.000 người có thể đã bị chôn vùi trong trận sạt lở kinh hoàng này. 

Hai cơn bão lớn di chuyển qua vùng Caribbea đã gây mưa lớn kỷ lục và sạt lở ở vùng núi miền nam Mexico trong suốt tuần qua. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong đợt mưa lớn này. Trận mưa lớn cũng buộc hàng ngàn người phải rời khỏi nhà cửa của họ.

  • Thu Hằng (Theo The Sun)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,