221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310030
Khánh thành trại phong điện lớn nhất TG phục vụ Olympic 2012
1
Article
null
Anh:
Khánh thành trại phong điện lớn nhất TG phục vụ Olympic 2012
,

Ngày 23/9, Anh đã khánh thành trang trại điện gió lớn nhất thế giới nằm trên biển nhằm giảm lượng khí thải gây biến đổi khí hậu.

 

Tin bài khác:

 

Trạm năng lượng có tên là London Array, gồm 314 turbin khổng lồ, tọa lạc trên một khu vực rộng 35km2 tại Biển Bắc, cách bờ khoảng 7 hải lí, gần cửa sông Thêm.

Mô tả ảnh.
Đại dự án này trị giá 4,55 tỉ USD sẽ giảm được 1,9 triệu tấn cacbon điôxit thải vào bầu khí quyển mỗi năm.
Hiện nông trang có 100 tuabin, mỗi tuabin cao 115m, có thể tạo ra lượng điện cung cấp cho 200.000 hộ gia đình và các công trình phục vụ thế vận hội Lon Don 2012.

 

 

Anh đã thuê công ty năng lượng Vattenfall của Thụy Điển xây dựng nông trang phong điện lớn nhất thế giới này.

London Array sẽ là trạm năng lượng gió lớn nhất thế giới, bỏ xa kỷ lục trước đó của Horse Hollow, vùng Taylor và Nolan của bang Texas, Mỹ có công suất 735 MW.

Tổng công suất 300 MW, nâng khả năng sản xuất điện tái sinh của Anh lên 5 GW.

Bộ trưởng Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh Chris Huhne đánh giá việc vận hành nhà máy phong điện mới là tiến bộ trong nỗ lực sản xuất điện từ sức gió.

Vương quốc Anh sẽ là thị trường năng lượng xanh phát triển nhanh bậc nhất châu Âu. Các tập đoàn lớn như Siemens và Mitsubishi cũng rất sốt sắng trong những dự án năng lượng tại Anh Quốc.

Năng lượng xanh sẽ chiếm 15% sản lượng điện của nước Anh vào năm 2020, trong đó có 4% năng lượng gió.

Nước Anh nằm ở vĩ độ bắc nên không nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nên sẽ rất khó khăn để xây dựng các dự án năng lượng mặt trời nhưng lại có vị trí bốn bề giáp biển nên thích hợp phong điện.

Hiện tại Anh có 250 trang trại điện gió đang hoạt động, trong đó có trang trại đặt ngoài khơi, với tổng cộng 2.909 tuabin.

Uỷ ban châu Âu EU đang khuyến khích các nước nội khối tăng tỷ lệ điện tái sinh và nguồn năng lượng mới lên 40%  trong vòng 11 năm tới.

  • Nguyễn Trang (Theo Dailytech.com)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,