221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310076
Hoảng loạn vì "ma cà rồng" hút máu tấn công
1
Article
null
Hoảng loạn vì 'ma cà rồng' hút máu tấn công
,

Bộ Y tế Peru cho biết hôm thứ 4 (ngày 22/9) rằng: Ít nhất 5 trẻ em sống ở khu vực rừng Amazon, phía bắc Peru đã chết vì bị loài dơi ma cà rồng cắn.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Các nạn nhân, nằm trong độ tuổi từ 5 đến 10 tuổi, là thành viên của hai cộng đồng dân tộc Awajun và Wampis sống ở tỉnh Condorcanqui, cách thủ đô Lima khoảng 620 dặm về phía bắc và nằm gần biên giới với Ecuador.
Fernando Borjas, một bác sĩ làm việc tại trạm y tế ở trung tâm của tỉnh Condorcanqu, cho biết, ổ dịch bệnh dại này đã bùng phát ở đây từ nhiều tháng nay.
Các nhân viên y tế đã được cử đến khu vực này nhưng đây là khu vực xa xôi, hẻo lánh, giao thông trắc trở, cho nên các nhân viên y tế khó đến được kịp thời với bệnh nhân.
Loài dơi ma cà rồng hút máu người (Ảnh: Telegraph)
“Tôi không thể phủ nhận việc số người chết sẽ còn tăng lên bởi vì chúng tôi không thể nhận được đủ vắc-xin để chữa trị cho họ một cách nhanh chóng do nơi đây ở rất xa các trung tâm y tế”, bác sĩ Fernando nói.
Bác sĩ Fernando Borjas cũng cho hay theo báo cáo của chính quyền địa phương thì trong năm nay đã có khoảng 3.500 người ở khu vực này bị dơi ma cà rồng cắn.
"Những con dơi thường kiếm thức ăn vào ban đêm. Bởi vì chúng khá nhỏ nên mọi người thường không để ý. Do vậy nhiều người bị cắn mà không biết", bác sĩ Fernando Borjas cho biết thêm.
Các số liệu thống kê của chính quyền địa phương cho thấy, có ít nhất 20 người, bao gồm cả người lớn và trẻ em, đã chết do bị dơi dại cắn ở khu vực tỉnh Condorcanqui trong năm nay, trong đó nhiều người vẫn chưa được tiêm phòng.
  • Thu Minh (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,