221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311192
Cảm phục chú lợn chỉ có 2 chân
0
Article
null
Cảm phục chú lợn chỉ có 2 chân
,

Ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, có một chú lợn bị khuyết hai chân sau bẩm sinh luôn phải di chuyển theo kiểu trồng cây chuối bằng hai chân trước giống như diễn viên xiếc. Nhưng chính khiếm khuyết đó lại khiến chú trở nên nổi tiếng.


Ông Xihai Wang - chủ nhân của chú lợn 2 chân này - kể, hồi tháng Giêng năm nay, con lợn nái nhà ông đẻ 9 con, trong đó có chú heo chỉ có 2 chân này. Vợ ông thấy con lợn tàn tật như muốn vứt đi. Nhưng ông Wang thấy con vật tội nghiệp quá nên quyết tâm nuôi dưỡng nó. Tuy sinh ra đã không có hai chân sau nhưng chú lợn vẫn phát triển bình thường.

Chú lợn 2 chân của ông Xihai Wang (Ảnh: Peopledaily)


Ít người tin rằng một con lợn con sinh ra chỉ có hai chân có thể sống lâu dài. Song, cuộc sống thật là tuyệt vời. Chú heo khuyết tật không chỉ sống lâu mà còn học được kỹ năng phi thường. Một vài ngày sau khi chào đời, chú lợn đã được ông Wang dạy cho cách đi bộ bằng 2 chân trước. Trong suốt 1 tháng, ngày nào ông Wang cũng dạy nó đi bộ như vậy. Cuối cùng, nó đã học cách đi bộ như thế một cách điêu luyện.

Người dân địa phương gọi chú lợn này là “lợn kiên cường” vì họ rất khâm phục nghị lực phi thường của chú. Câu chuyện của chú đã được lan truyền. Chú lợn giờ đây đã trở thành một ngôi sao và ngày càng nhiều người đến thăm nó.

Một đoàn xiếc đã đến tận nhà hỏi mua nhưng ông Wang không bán. Ông Wang cho biết: Ông sẽ không bán chú heo này cho dù họ có trả giá cao đến mấy. Sự kiên cường để thích nghi với dị tật bẩm sinh, vươn lên để tồn tại của nó đã khiến chúng ta phải nể phục.

  • Thu Hằng (Theo Peopledaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,