221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310543
Bình Nhưỡng sẽ diễu binh lớn nhất lịch sử
1
Article
null
Bình Nhưỡng sẽ diễu binh lớn nhất lịch sử
,

Hãng tin Yonhap ngày 26/9 đưa tin, CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc diễu binh được đánh giá là lớn nhất từ trước tới nay.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Theo hãng tin Yohap, một lực lượng lớn binh sĩ (khoảng 10.000 người), xe bọc thép và pháo đã được triển khai đến căn cứ không quân Mirim gần thủ đô Bình Nhưỡng từ tháng 12 tháng 7 để tập diễu hành chuẩn bị cho một buổi lễ quốc gia quy mô lớn.

Cũng theo nguồn tin này, những vũ khí được phô diễn trong cuộc diễu binh này gồm xe quân sự trang bị bệ phóng tên lửa tầm ngắn và trung, cũng như các bệ phóng rocket, pháo tự hành và xe tăng.

Các binh sĩ đang chuẩn bị cho buổi diễu hành (Ảnh: Yonhap)


Giới phân tích cho rằng, đây có thể sẽ là cuộc diễu binh lớn nhất từ trước tới nay ở Bình Nhưỡng với số lượng binh sĩ được huy động lớn gấp đôi so với các sự kiện trước đó. "Hiện nay, xét về quy mô chuẩn bị, đây có thể sẽ là một sự kiện quy mô lớn nhất", một nguồn tin cho biết. 

Cuộc diễu binh qua Quảng trường Kim Il Sung ở Thủ đô Bình Nhưỡng nhân ngày lễ quốc khánh thứ 60 của CHDCND Triều Tiên (Ảnh: AP)


Cuộc diễu binh mà Bình Nhưỡng đang chuẩn bị diễn ra trong bối cảnh nước này đang gấp rút tiến hành Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 28/9 và tiến tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập vào ngày 10/10 tới đây.

Theo tờ Chosun IIbo, ông Kim Jong-un (con trai út của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, người được dự đoán sẽ là người kế nhiệm vị trí quyền lực cao nhất của Triều Tiên) cũng sẽ tham dự Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên này lần với tư cách đại biểu đảng bộ quân đội.

  • Thu Hằng (Theo Yonhap, Chosun IIbo)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,