221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310399
Bì bõm "bơi ao" lên đại lộ hiện đại nhất VN
1
Article
null
Bì bõm 'bơi ao' lên đại lộ hiện đại nhất VN
,

Sống bên đại lộ Thăng Long (đường Láng - Hòa Lạc cũ), tuyến đường được xem là hiện đại nhất Việt Nam, nhưng hằng ngày người dân ở đây vẫn phải “lội ao” rồi mới lên được con đường này.

TIN BÀI KHÁC

Hầu hết các tuyến đường gom dẫn lên Đại lộ Thăng Long ở các xã Tây Mỗ, Lại Yên, Phú Đô… (huyện Từ Liêm) hiện đã bị xe công trường cày tan nát. Trước đây các tuyến đường này là huyết mạch của các địa phương, nhưng khi dự án nâng cấp Đại lộ Thăng Long thực hiện, chúng được quy hoạch thành những tuyến đường gom.

Đường nhựa trước đây giờ thành đường... bùn - Ảnh: Đất Việt

Để vận chuyển vật liệu xây dựng cho công trình, thời gian qua, các con đường này bị biến thành đường chuyên dụng của xe tải, xe công trường. Ngoài ra, các đơn vị thi công còn mở thêm nhiều tuyến đường tránh khác. Khi thi công xong và đại lộ Thăng Long cũng sắp đưa vào sử dụng, nhà thầu (Tổng công ty Vinaconex) dường như đã “quên” trả lại mặt đường, cũng như hoàn thiện các tuyến đường gom dân sinh.

Mỗi khi mưa xuống, các tuyến đường dài hàng cây số này trở thành những cái ao bùn nước và vô kể những ổ trâu, ổ gà bị lấp đầy nước. “Mỗi khi người dân chúng tôi muốn lên đại lộ Thăng Long để vào thành phố thì cả người và phương tiện cứ phải “bơi” qua những cái ao này. Ngoài bẩn thỉu, va quyệt, tai nạn cứ xảy ra như cơm bữa”, anh Nguyễn Quốc Khanh, người dân ở xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, bức xúc.

Cũng trên dọc tuyến đại lộ Thăng Long còn có đến cả chục chiếc cầu vượt bắc qua như cầu vượt Phú Đô, Tây Mỗ, Đại Mỗ… tuy nhiên những chiếc cầu này lại lại chưa hoàn thiện, đường dẫn lên cầu cũng thi công dang dở và bị xe tải cày nát như tương...

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tuân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vinaconex, cho biết, trong thiết kế của dự án nâng cấp đại lộ Thăng Long có hệ thống đường chính và đường gom, cùng với đó hệ thống cầu vượt giao cắt. Tuy nhiên nhà thầu đang tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống đường chính, còn đường gom và hệ thống cầu vượt giao cắt sẽ hoàn thiện khi đường chính đã hoàn thành.

“Việc các tuyến đường dẫn, đường gom bị hư hỏng và ảnh hưởng đến giao thông trong khu vực là điều không thể tránh khi dự án chưa hoàn thành. Tuy nhiên thời gian tới, nhà thầu sẽ xem xét tuyến đường dẫn nào có mật độ dân cư qua lại đông và ảnh hưởng lớn đến giao thông thì sẽ thi công sớm”, ông Tuân khẳng định.

Một số hình ảnh người dân và phương tiện "bơi ao" để lên Đại lộ Thăng Long:

(Theo Đất Việt)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,