Trung Quốc: Khoả thân để đòi tiền lương

Cập nhật lúc 14:30, 23/06/2010 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Trung Quốc đột nhiên cởi hết quần áo, ngồi chễm chệ trước một chiếc xe bus để yêu cầu Phòng Lao động giúp đòi lại 450 NDT (66 USD).

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Ông Trần không một mảnh vải che thân ngồi chễm chệ trên đường phố (Ảnh: Sina)

Hành động kỳ quặc trên đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đứng lại xem và khiến giao thông của tuyến phố này tắc nghẽn.

Người đàn ông này họ Trần, 53 tuổi, mắc bệnh rối loạn thần kinh (thuộc diện tàn tật 3).  Ngày 21/12/2009, ông ta tới làm trợ lý giám đốc cho một công ty ở Vũ Hán, Trung Quốc với mức lương là 1500 NDT (220 USD). Tuy nhiên, sau khi làm được 5 ngày, công ty này đã sa thải ông và trả cho ông 335 NDT (49 USD).

Ông Trần cho rằng, nếu công ty sa thải ông trong thời gian thử việc thì phải trả cho ông một nửa số tiền lương là 750 NDT (110 USD). Không đòi được tiền lương, ông Trần lên tận Phòng Lao động Giang Hán (Vũ Hán) để nhờ can thiệp. Qua điều tra, vì không có bằng chứng cụ thể nên Phòng Lao động đã không đồng ý đứng ra làm trọng tài.

Một phóng viên đã ra sức thuyết phục ông Trần mặc quần áo và đồng ý dẫn ông đến Phòng Lao động Giang Hán.

Được biết, ông Trần đã tới đó nhiều lần để tranh cãi. Khoảng 20 ngày trước, một nhân viên phụ trách xác nhận ông là người tàn tật và đưa cho ông 300 NDT (44 USD). Xét tới tình cảnh tàn tật của ông Trần, nhân viên của Phòng Lao động đã trích từ quỹ nhân đạo 450 NDT (66USD) đưa cho ông.

Dưới sự chứng kiến của phóng viên và công an, ông Trần phải viết cam kết bảo đảm đã nhận được tiền và không tranh cãi về vấn đề này nữa.

  • Sầm Hoa (Theo Sina)

Ý kiến của bạn

Các tin khác