,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1315204
Diễn biến vụ tranh chấp Santos: Gỡ bom phút cuối
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Diễn biến vụ tranh chấp Santos: Gỡ bom phút cuối

Cập nhật lúc 14:51, Thứ Tư, 20/10/2010 (GMT+7)
,
Tuyên bố sẽ đưa nhau ra tòa, thậm chí là kiện lên FIFA, nhưng rút cuộc, vụ tranh chấp thủ môn Phan Văn Santos đang có những diễn biến quan trọng. Nhiều khả năng, trong tương lai rất gần, nút thắt sẽ được cởi bỏ. Một kịch bản được vẽ ra và đang dần trở thành hiện thực: B.Bình Dương rút lui, Santos trả tiền cho V.Ninh Bình để được ở lại với N.Sài Gòn.
Thiện chí của B.BD

Trong vụ tranh chấp này, Phan Văn Santos là người sai và cái sai của thủ thành có thân hình hộ pháp này xuất phát từ lòng tham. Những tưởng rằng N.SG sẽ xuống hạng, Phan Văn Santos đồng ý ký hợp đồng với V.NB hòng nhận một cục tiền cho chắc ăn, nhất là khi anh đã bước sang tuổi 33. Nhưng khi N.SG trụ hạng thành công sau trận play-off, chính thủ môn người Brazil lại có tâm nguyện ở lại TP.HCM cho gần nhà theo yêu cầu của vợ, nên đã gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản.
Lòng tham suýt hại thủ môn Phan Văn Santos
Lòng tham suýt hại thủ môn Phan Văn Santos
Nhưng khi B.BD trả tiền lót tay và lương cao hơn, Phan Văn Santos đã lung lay trước khi ngả hẳn về phía đội bóng đất Thủ. Những thủ tục chuyển nhượng đã được gấp rút hoàn thành và thậm chí, B.BD đinh ninh rằng Santos đã là người của mình nên đã trả lương tháng 10. Khi mọi chuyện vỡ lở, Santos xin vắng mặt trong ngày đầu tiên B.BD tập trung, và mới đây, chính anh đã đưa ra lời xin lỗi. Phía B.BD cũng sẵn sàng rút lui trong danh dự.
Rất may mắn cho Phan Văn Santos khi anh không phải trả giá đắt cho lòng tham mù quáng của mình. B.BD hoàn toàn có thể đòi hỏi một khoản bồi thường nhưng họ không làm thể bởi nguy cơ bị “tuýt còi” vì thương thảo trái phép. N.SG cũng sẵn sàng tha thứ bởi họ cần người, còn với phía V.Ninh Bình mà đại diện là nhà môi giới Trần Tiến Đại, Santos chính là thân chủ. Nếu ở trong mối quan hệ khác, chắc chắn, thủ thành người Việt gốc Brazil này sẽ phải chi khoản tiền lớn để bồi thường và có thể treo găng luôn.

Quyết định nắm trong vòng tay V.NB

B.BD rút lui, giờ cuộc tranh chấp Phan Văn Santos chỉ còn là việc riêng của V.NB và N.SG. Nhà môi giới Trần Tiến Đại, cựu GĐĐH đội V.Ninh Bình, đã có buổi làm việc với lãnh đạo đội bóng cố đô Hoa Lư và giải trình toàn bộ những lùm xùm liên quan đến vụ tranh chấp Phan Văn Santos. “Cò” Đại vẫn khẳng định thủ môn này đang thuộc quyền sở hữu của V.Ninh Bình và cá nhân Santos cũng sẵn sàng thực thi quyết định của đội bóng cố đô Hoa Lư. Trong các trường hợp khác, chính “cò” Đại phải mang Santos về V.Ninh Bình bởi “bầu” Trường chưa quyết định bán.

Giờ đây, tất cả nằm trong quyền tự quyết của V.Ninh Bình. Tuy nhiên, đội bóng cố đô Hoa Lư mua thủ môn Phan Văn Santos cũng để bán chứ không xuất phát từ như cầu sử dụng bởi họ đã có Đinh Hoàng La trẻ trung và xuất sắc hơn. Chính vì thế, phía V.Ninh Bình đã bàn đến chuyện nhượng lại Santos cho N.SG đồng thời kết thúc vụ tranh chấp theo cách hòa bình nhất. Rất có thể, trong ngày hôm nay, vụ tranh chấp này sẽ kết thúc và Phan Văn Santos sẽ chính thức ở lại N.SG.

Một cái kết không thể tuyệt vời hơn cho vụ tranh chấp nóng bỏng khi B.BD không bị truy cứu là tiếp xúc trái phép, N.SG vẫn có được cầu thủ mà mình mong muốn, V.NB thu lại một khoản lãi kha khá còn Phan Văn Santos bình an vô sự như chưa có chuyện gì xảy ra.
(Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'V-League'

,
,