,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1316498
AC Milan đã đủ sức trở lại ngôi đầu?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

AC Milan đã đủ sức trở lại ngôi đầu?

Cập nhật lúc 11:37, Thứ Tư, 27/10/2010 (GMT+7)
,
AC Milan nay không còn mạnh trong hàng phòng ngự nên khả năng công phá của hàng tấn công sẽ quyết định phần lớn thành bại của đội bóng này.
Trong trận đấu muộn nhất vòng 8 Serie A diễn ra rạng sáng qua, AC Milan đã thắng Napoli 2-1 ngay trên sân khách. Chiến thắng này rất quan trọng vì nó góp phần giúp AC Milan vượt qua Inter Milan xếp ở vị trí nhì bảng Serie A chỉ sau Lazio.

Cho đến lúc này, có thể nói 2 tân binh sáng giá Robinho (ghi 2 bàn) và Ibrahimovic (6 bàn) đã hòa nhập tốt tăng cường sức mạnh cho Rossoneri. Chủ tịch Silvio Berlusconi của AC Milan giao nhiệm vụ nặng nề cho HLV Massimo Allegri: phải đoạt được scudetto mùa bóng này.
Robinho tỏa sáng
Robinho tỏa sáng
AC Milan nay không còn mạnh trong hàng phòng ngự nên khả năng công phá của hàng tấn công sẽ quyết định phần lớn thành bại của đội bóng này. Nói như Pato: “Ibra là chân sút có đẳng cấp đã chứng minh được giá trị của mình tại Juventus, Barcelona và Inter Milan. Robinho cũng là cầu thủ tấn công có tiếng tăm qua các CLB Santos, Real Madrid và Man City”.

Tuy nhiên, muốn vô địch Serie A và Champions League, AC Milan không chỉ cần hàng công thi đấu hiệu quả. Hàng thủ của Rossoneri bắt đầu từ tuyến tiền vệ cũng cần thi đấu tốt mới tạo nên một đội bóng vô địch. Đến lúc này, đây vẫn là câu hỏi lớn sau khi AC Milan thua toàn diện trước Real Madrid với tỷ số 0-2 tại Champions League.

HLV Allegri thường sử dụng sơ đồ 4-3-3 với 3 hoặc 4 siêu sao tấn công của AC Milan gồm Robinho, Ronaldinho, Ibrahimovic, Pato. Luôn có 1 người ngồi ghế dự bị của AC Milan, thường là Robinho dự bị cho bộ ba Ronaldinho – Ibra – Pato.

AC Milan thường gặp khó khăn khi gặp một đối thủ chơi chặt chẽ, giành bóng hiệu quả như Real, Inter Milan hay Barcelona. Lúc ấy, vai trò của Pirlo là chỉ huy tuyến giữa Rossoneri giành lại bóng càng nhanh càng tốt tương tự cách thức Xavi đang làm ở Barcelona. Pirlo vốn không phải là tiền vệ chuyên thu hồi bóng nhưng cầu thủ này có nhãn quan chiến thuật tốt và kinh nghiệm phong phú. Nhờ đó, Pirlo có thể đoán biết ý đồ tấn công hoặc triển khai bóng của đối phương.

Có thể Pirlo sẽ “hy sinh” bản thân vì lợi ích của đội bóng. Cầu thủ này thiên về tấn công nhưng khi AC Milan đã có thêm Ibra và Robinho, vai trò chính của Pirlo sẽ là điều chỉnh, tạo nên sự cân bằng giữa công và thủ. Cụ thể, Pirlo sẽ chơi lùi hơn thường lệ kết hợp với 2 tiền vệ khác che chắn cho hàng thủ 4 người của AC Milan. Rossoneri có rất nhiều tiền vệ trung tâm để Allegri lựa chọn gồm Gattuso, Boateng, Flamini, Ambrosini, Seedorf. Nếu chỉ chọn người thiên về phòng ngự và cần tính thêm sức bền của tuổi trẻ, Boateng và Flamini sẽ được chọn bên cạnh Pirlo. Kinh nghiệm thì có Gattuso, Ambrosini, thiên về tấn công có Seedorf.

Tuyến giữa của AC Milan sẽ rất vất vả khi những khoảng trống lộ ra không ít trong sơ đồ 4-3-3 khi 3 cầu thủ tấn công của Rossoneri không đạt phong độ cao. Hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ thành Milan cũng sẽ bị đặt dưới tình trạng báo động mọi lúc mọi nơi trước những đối thủ chơi bóng dài hiệu quả, triển khai tấn công chớp nhoáng. Sự trở lại của Alessandro Nesta sau chấn thương sẽ đem lại niềm tin mới cho AC Milan. Khi đạt phong độ cao nhất, kinh nghiệm của Nesta và tài năng của Thiago Silva sẽ giúp Rossoneri có cặp trung vệ vào loại hay nhất Serie A. Tân binh Mario Yepes tăng cường bề dày cho hàng hậu vệ.

Nhìn chung, Allegri và AC Milan còn nhiều việc phải làm để trở thành một đội bóng mạnh có thể vô địch Serie A hay Champions League. Nhưng ít nhất, với vị trí và phong độ hiện tại, họ hoàn toàn có quyền hy vọng!
( Theo Pháp luật & Xã hội )
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,