,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1316917
“Hùm xám” gặp “mồi” ngon, ngôi đầu rực lửa
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 10 Bundesliga

“Hùm xám” gặp “mồi” ngon, ngôi đầu rực lửa

Cập nhật lúc 12:31, Thứ Sáu, 29/10/2010 (GMT+7)
,
May mắn hạ Bremen 2-1 hồi giữa tuần, Bayern Munich đang có cơ hội để khơi lại mạch chiến thắng khi chỉ phải tiếp Freiburg, đội họ chưa từng thua suốt từ 1996 tới nay. Trong khi đó 2 đội đầu bảng Mainz và Dortmund sẽ đại chiến vì vị trí số 1.
Tiếp đón Bremen với một đội hình què quặt, đã có lúc tưởng như Bayern không thể trụ vững khi đối phương liên tục có đến 3 cơ hội mười mươi để vượt lên. Thế nhưng sự may mắn lại là điều thầy trò Van Gaal có thừa. Trong khi “các vũ công” hết sút trúng vị trí thủ môn đối phương lại đến bị xà ngang từ chối thì Schweinsteiger lại có 2 bàn không mấy khó khăn.
Bayern đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Bremen
Bayern đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Bremen
Chiến thắng này không chủ giúp “Hùm xám” thẳng tiến vào vòng sau mà còn nối dài chuỗi trận bất bại trên tất cả các mặt trận lên con số 4, trong đó có 3 chiến thắng.
Chấn thương đang khiến họ mất đi nhiều trụ cột khiến tuyến nào cũng “thủng” nghiêm trọng. Ngay cả một tiền vệ như Tymoshchuk 3 trận qua cũng phải lui về đá trung vệ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự kiệt quệ nhân sự của đội bóng xứ Bavaria.

Ở tuyến giữa, Ribery mới chỉ có thể trở lại tập nhẹ còn Robben sẽ phải chờ đến năm sau mới có thể ra sân. Thủ quân Bommel cũng phải nghỉ thêm 10 ngày nữa. Trên hàng công, Klose vừa dính chấn thương gân kheo dù vừa mới luyện tập trở lại sau vết thương ở đùi. Chỉ cần thêm 1 trụ cột nữa không thể thi đấu, Bayern sẽ thực sự lâm nguy.

Nhiều khả năng trong phiên chợ Đông tới Bayern sẽ mở hầu bao để đưa về ít nhất 1 hậu vệ. Phát biểu trên tờ Munchner Merkur hồi đầu tuần, TGĐ Uli Hoeness khẳng định: “Nếu một hậu vệ cánh có chất lượng được rao bán, chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét”.

Ngoài ra còn có tin rằng Bayern đang tính tìm một chân sút trong bối cảnh Klose đã công khai ý định ra đi còn Gomez thì quá phập phù. Con số chỉ 8 bàn sau 9 trận vừa qua là đáng báo động khi nó thua xa mức 13 bàn/8 trận mùa trước, dù vào thời điểm đó “Hùm xám” đã bị chỉ trích thậm tệ vì có chuỗi trận khởi đầu vào loại tệ nhất lịch sử.
Liệu “Hùm xám” có lại tìm được niềm vui khi tái ngộ Freiburg?
Liệu “Hùm xám” có lại tìm được niềm vui khi tái ngộ Freiburg?
Nhưng trước mắt, HLV Van Gaal sẽ phải cố gắng xoay sở với nhưng gì mình có khi tiếp đón đội xếp thứ 7 Freiburg đêm nay. Về lí thuyết, “Hùm xám” không có lí do gì để không thắng khi được thi đấu trên sân nhà, có đẳng cấp và truyền thống vượt trội và toàn thắng cả 10 lần gặp nhau gần nhất.

Với sự tự tin có được sau chiến thắng vừa qua, nhiều khả năng họ sẽ cụ thể hóa được lợi thế này. Dù vậy sẽ không có một chiến thắng dễ dàng cho the Bavarian và đặc biệt họ cần cảnh giác với “sát thủ” của đội khách Papiss Demba Cissé. Hiện tại chân sút này đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 8 bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Butt - Lahm, Tymoshchuk, Badstuber, Pranjic - Ottl, Schweinsteiger - Hamit Altintop, Kroos, T. Müller - Gomez

Freiburg: Baumann - Mujdza, Barth, Toprak, Bastians - Schuster - Nicu, Makiadi, Caligiuri, Abdessadki - Cissé

Ngoài trận đấu sớm kể trên, Bundesliga vòng này các CĐV còn dõi theo cuộc so tài đầy hấp dẫn giữa Schalke và Leverkusen. Sau chuỗi trận khởi đầu tệ hại, đội bóng của HLV Felix Magath dường như đã tìm được lối thoát khi 4 trận liên tiếp gần đây bất bại (2 thắng 2 hòa). Giờ là lúc họ cần chuyển hóa những hưng phấn có được tại Champions League và cúp QG thành 3 điểm tại Bundesliga, nơi “the Royal Blues” mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng.

Trong khi đó, Leverkusen dù vẫn nằm trong tốp 5 với 15 điểm sau 9 vòng đấu nhưng đang có dấu hiệu bất ổn khi vừa nhận 2 thất bại liên tiếp. Dẫu vậy trước trận này HLV Heynckes vẫn rất tự tin khi tuyên bố: “Toàn đội đều đang có được thể lực tốt. Tâm lý của họ sẽ hưng phấn trở lại trước ngày thứ Bảy. Tôi đang đợi một màn trình diễn ấn tượng trước Schalke”.
Mainz (đỏ) đã vượt qua Dortmund trong lần đối đầu gần nhất
Mainz (đỏ) đã vượt qua Dortmund trong lần đối đầu gần nhất
Tâm điểm của vòng 10 này sẽ là màn so tài ngày Chủ nhật giữa 2 đội đang dẫn đầu BXH: Mainz và Dortmund. Đều mới chỉ thua duy nhất 1 trận kể từ đầu mùa, Mainz vừa chiếm ngôi đầu của đối thủ nhờ giành chiến thắng cuối tuần qua trước Leverkusen trong khi Dortmund bị Hoffenheim cầm hòa. Nhưng trật tự này hoàn toàn có thể đảo ngược chỉ sau 90 phút tới.

Trước trận đấu này cả 2 đội đều không có được tâm lý tốt nhất khi vừa bị loại khỏi cúp QG trước những đội bóng hạng dưới là Alemannia Aachen (hạng nhì) và Kickers Offenbach (hạng 3). Phát biểu sau trận đấu HLV Juergen Klopp của Dortmund đau đớn thốt lên: “Đây là một thất bại cay đắng mà chúng tôi không muốn nhận…Nó khiến các cầu thủ, CĐV và toàn đội tổn thương”.

Dù vậy Klopp sẽ phải gạt nỗi buồn này sang một bên khi đưa các học trò tới làm khách tại sân Bruchwegstadion, nơi ông từng khởi nghiệp và là HLV thành công nhất của đội bóng này. Hiện tại lịch sử đang nghiêng về phía Mainz khi họ chưa từng bại trận trước đối phương trên sân nhà từ năm 2004 đến nay.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bundesliga'

,
,