,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1307173
Chuyện của Quyến, chuyện của Calisto
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chuyện của Quyến, chuyện của Calisto

Cập nhật lúc 12:35, Thứ Bảy, 11/09/2010 (GMT+7)
,
Mật độ xuất hiện dày đặc của cái tên Văn Quyến trên mặt báo những ngày vừa qua khiến một số người không thể không đặt câu hỏi: “Liệu có cần phải nói nhiều đến thế về một tiền đạo đã không ghi được bàn nào ở V-League 2010 và thậm chí còn không có nổi một vị trí chính thức tại CLB SLNA”? Câu trả lời là không, bởi với một người đã quá am hiểu bóng đá VN như HLV Calisto, hẳn ông có thừa đủ lí do để tìm mọi cách giữ lại Quyến ở ĐTVN.
Gần như chắc chắn bộ khung của ĐTVN tại AFF Cup 2010 tới đây vẫn sẽ là những gương mặt đã giương cao chiếc Cúp vô địch tại sân Mỹ Đình 2 năm về trước, và điều đó phần nào đã được thể hiện ngay trong các buổi tập chia đôi đội hình thi đấu đối kháng vừa qua của ĐTVN. Tuy nhiên, nếu chỉ có như vậy thì chưa thể là đủ cho hành trình bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ AFF Cup, bởi ĐTVN giờ đây chẳng còn là ẩn số với các đối thủ trong khu vực, mà những nhân tố mới của ĐTVN hiện vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Chỉ cần Văn Quyến tái hiện hình ảnh như ở V-League 2009 thì cũng thừa đủ để HLV Calisto quyết tâm giữ Quyến ở lại ĐTVN.
Chỉ cần Văn Quyến tái hiện hình ảnh như ở V-League 2009 thì cũng thừa đủ để HLV Calisto quyết tâm giữ Quyến ở lại ĐTVN.

Trong số 4 tiền đạo mà HLV Calisto đã gọi vào ĐTVN, Văn Quyến là cầu thủ sở hữu những tố chất khác biệt nhất so với 3 người còn lại (Việt Thắng, Quang Hải và Sỹ Mạnh). Hiện tại, cả thể lực lẫn phong độ của Văn Quyến đều không đạt yêu cầu, nhưng một khi đã gọi Quyến vào ĐTVN và quỹ thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2010 lại khá dài, chắc là HLV Calisto đã có giải pháp riêng để giúp Quyến hồi phục.

Chỉ cần Văn Quyến lấy lại 80% phong độ như thời đỉnh cao hoặc tái hiện hình ảnh như ở V-League 2009 (khi Quyến chơi khá nổi bật và ghi được tới 8 bàn thắng), HLV Calisto sẽ có trong tay một vũ khí sắc bén từ băng ghế dự bị trong trường hợp hàng công ĐTVN gặp bế tắc, đặc biệt là khi ngày trở về của Công Vinh vẫn còn là dấu hỏi to tướng.

Cách đây 2 năm, HLV Calisto đã từng kiên quyết giữ lại Như Thành ở ĐTVN trong cảnh “ngồi chơi xơi nước” hàng tháng trời để chờ trung vệ này bình phục chấn thương gối, và cuối cùng sự kiên nhẫn (và cả mạo hiểm) của ông thầy người Bồ Đào Nha đã được tưởng thưởng xứng đáng, khi Như Thành trở thành một trong những nhân tố chủ chốt giúp ĐTVN đăng quang.

Phải chăng “canh bạc” thắng lớn với Như Thành tại AFF Cup 2008 đã giúp HLV Calisto có thêm niềm tin để thực hiện điều tương tự với Văn Quyến? Mà ngay cả nếu Văn Quyến không thể bình phục cho AFF Cup 2010 thì có khả năng HLV Calisto cũng vẫn giữ tiền đạo này ở lại ĐTVN, để Quyến được hưởng các điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất với tư cách là tuyển thủ quốc gia.

Vì thế, sẽ là một bất ngờ lớn, nếu như sau buổi tập sáng nay, HLV Calisto lại đưa ra thông báo gửi Quyến trở về SLNA.
(Theo TT&VH Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,