221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1306640
Khám phá đoàn tàu riêng của Hoàng gia Anh
1
Article
null
Khám phá đoàn tàu riêng của Hoàng gia Anh
,

Để mọi người hiểu hơn về những họat động của mình, Thái tử Anh đã tiết lộ về con tàu chuyên dụng của Hoàng gia Anh.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Đoàn tàu này chỉ dành riêng cho vợ chồng Nữ hoàng và vợ chồng Thái tử Anh

Bắt đầu từ ngày 6 tháng 9, Thái tử Charles sẽ tới 10 thành phố ở Glasgow, Anh để tuyên truyền về quan niệm bảo vệ môi trường của mình. Nhằm tạo được uy tín cho chuyến đi lần này, Thái tử đã cho phép giới truyền thông đăng tin về đoàn tàu chuyên dụng mỗi năm tiêu tốn hết 800.000 bảng Anh (1,2 triệu USD).

Theo yêu cầu của Nữ hoàng Victoria, từ năm 1842, Hoàng gia Anh đã sử dụng tàu chuyên dụng của mình. Theo quy định, hiện đoàn tàu này chỉ dành để phục vụ vợ chồng Nữ hoàng và vợ chồng Thái tử Charles, những thành viên khác trong Hoàng gia không có quyền sử dụng.

Đoàn tàu này có 8 toa trong đó chỉ có 5 toa được tiết lộ đó là phòng đọc sách, phòng họp, phòng ăn 12 người, bếp, phòng ngủ của nhân viên phục vụ, còn phòng của Thái tử, phòng làm việc và phòng ngủ của nữ hoàng Elizabeth II vẫn chưa được mở.

Mô tả ảnh.
Đồ đạc trên tàu khá giản dị

Điều đặc biệt là đồ đạc trên tàu đều rất đơn giản và có tính thực tế cao, hoàn toàn không giống một “đoàn tàu cung điện” như mọi người tưởng tưởng. Đoàn tàu họat động nhờ vào các nhiên liệu sạch để phù hợp với mục đích chuyến đi của Thái tử là bảo vệ môi trường.

Người phát ngôn của Thái tử cho hay, việc tiết lộ về đòan tàu lần này là để mọi người biết được rằng, nó hoàn toàn phù hợp với một chuyến công tác. Một trợ lý cao cấp của Hoàng gia cho hay, Phòng ngủ của Thái tử và Nữ hoàng cũng giống với phòng ngủ của các nhân viên phục vụ. Trong một năm, đoàn tàu này được sử dụng 19 lần, chạy 1200 km và tiêu tốn 1 triệu bảng Anh (khoảng 1,5 triệu USD).

Chuyến đi dài 5 ngày lần này của Thái tử Charles nằm trong tuyên bố về hành động xanh được đưa ra hồi tháng 2 năm nay. Hành động này có tên gọi là “START” có nghĩa là nếu như bạn muốn có một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai thì bạn nên hành động từ bây giờ và thay đổi những thói quen không tốt.

  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,