221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1305885
Tiết lộ chuyện TT Mỹ bị cấp dưới mắng
0
Article
null
Tiết lộ chuyện TT Mỹ bị cấp dưới mắng
,

Trong một tiết lộ mới đây, cựu cố vấn an ninh quốc gia, cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleeza Rice tiết lộ, bà đã lớn tiếng với Tổng thống Bush khi ông đòi quay về Washington sau khi khủng bố tấn công nước Mỹ.

 

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Bà Rice đã lớn tiếng với ông Bush (Ảnh PA)

Condoleeza Rice nói, bà đã yêu cầu Tổng thống lúc đó, ông Bush tránh xa Washington sau khi vụ tấn công ngày 11/9 xảy ra trước khi dập máy điện thoại.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia nói với Tổng thống Mỹ, lúc đó ở Florida rằng không nên trở về Nhà Trắng vì đây có thể là một mục tiêu của khủng bố.

Phát biểu trong một bộ phim tài liệu sẽ phát vào thứ 7 tới trên kênh Channel 4, dịp 9 năm ngày nước Mỹ bị tấn công khủng bố, bà Rice nói: "Tổng thống bắt máy và nói: Tôi sẽ trở về. Tôi nói: Ông không thể quay lại đây. Nước Mỹ đang bị tấn công, ông phải tới nơi an toàn. Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra ở đây".

"Tổng thống nói: Tôi sẽ trở về. Tôi nói: Ông không thể", tôi nói với ông một cách lớn tiếng. Trước đó, tôi chưa bao giờ lớn tiếng với Tổng thống. "Tôi nói: ông không thể trở lại Washington", rồi tôi cúp máy.

Bà Rice cũng tiết lộ, hệ thống truyền tin của chính phủ thời điểm đó không đầy đủ và các quan chức chủ chốt phải dùng điện thoại di động để nói với nhau những thông tin cực kỳ nhạy cảm". Theo bà Rice, việc đó là rất nguy hiểm vì "nếu bọn khủng bố theo dõi các cuộc trò chuyện thì chúng sẽ nắm được rất nhiều thông tin qua cách liên lạc bằng điện thoại di động".

"Nếu thêm một chiếc máy bay nữa đâm vào Nhà Trắng hoặc thủ đô, tôi không nghĩ chúng ta có đủ sức mạnh để chịu đựng nổi cú đánh mạnh hơn những cú chúng ta đã gánh", bà Rice nói

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,