221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1309997
Khám phá Tứ đại xú nhân trong lịch sử Trung Hoa
1
Article
null
Khám phá Tứ đại xú nhân trong lịch sử Trung Hoa
,
Mọi người đều biết trong lịch sử Trung Quốc có Tứ đại mỹ nhân nhưng ít ai biết rằng bên cạnh đó còn có Tứ đại xú nhân.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Mô tả ảnh.
Chung Vô Diệm được tạo hình trên phim

Tứ đại xú nhân (4 người phụ nữ xấu nhất) là những người phụ nữ có đức hạnh và tài năng xuất chúng. Phu quân của họ cũng là những người có tiếng tăm trong xã hội.

Trong Tứ đại xú nhân , người đầu tiên phải kể tới là Mô Mẫu, trông bà xấu như quỷ Dạ Xoa. Thế nhưng đức hạnh của bà lại được coi là chuẩn mực của những người phụ nữ cùng thời. Trí tuệ cũng hơn hẳn người khác. Hoàng Để đã lấy bà làm vợ. Nhờ sự giúp đỡ của bà mà Hoàng Đế đánh thắng Viêm Đế và giết chết Xuy Vưu.

Chung Li Xuân (Chung Vô Diệm) thời Xuân Thu Chiến Quốc được coi là một trong những người phụ nữ xấu nhất: trán dô, mắt lõm, mũi hếch, yết hầu còn to hơn cả của đàn ông, da đen nhẻm, đầu to, tóc lưa thưa…Tuy nhiên, bà lại là người có học thức, hiểu biết rộng và trở thành hoàng hậu của Tề Tuyên Vương.

Người thứ 3 trong Tứ đại xú nhân là Mạnh Quang thời Đông Hán. Bà vừa đen vừa béo, trông dáng người thô kệch. Trái lại, phẩm chất của bà lại rất tốt và trở thành một một học sỹ nổi tiếng. Biết đức hạnh của bà, Lương Hồng đã cưới bà làm vợ. Mỗi lần Lương Hồng đi làm về mệt, Mạnh Quang đều bưng mâm cơm cung kính mời chồng, bà không ngước mắt nhìn lên mà mỗi lần đều nâng mâm cơm cao ngang mi mắt, Lương Hồng cũng rất lễ phép đưa hai tay đỡ lấy mâm cơm. Cao Bá Thông thấy cảnh vợ chồng họ thương yêu tôn trọng lẫn nhau như vậy thì rất thán phục.

Con gái của Nguyễn Đức Uy thời Đông Tấn là người thứ 4 trong Tứ đại xú nhân. Đêm động phòng hoa chúc, ngoại hình của bà đã khiến chú rể sợ hãi mà bỏ chạy. Sau đó, chú rể Hứa Doãn đã bị kiến thức uyên bác của Nguyễn Nữ chinh phục. Họ đã cùng nhau sống hạnh phúc tới cuối đời.

  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Hàng trăm thanh niên mặc đồ lót xếp hàng trên phố
Hàng trăm thanh niên mặc đồ lót xếp hàng trên phố

Hằng trăm người dân New York (Mỹ) đã mặc đồ lót và xếp hàng dài trước cửa hàng của hãng thời trang Desigual từ 1 giờ sáng.

Chói mắt xem máy bay, khí cầu
Chói mắt xem máy bay, khí cầu "múa ba-lê" trên không

Ngày 25/9, Triển lãm Hàng không Thể thao Quốc tế Trung Quốc 2010 bắt đầu diễn ra tại thành phố Laiwu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Lạ lẫm du lịch châu Phi bằng cát
Lạ lẫm du lịch châu Phi bằng cát

Liên hoan điêu khắc trên cát diễn ra từ ngày 12 đến29/9 tại Zhoushan, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã thu hút hơn 30 nghệ sỹ trong nước và quốc tế.

Xem trực thăng, xe tăng tập chống khủng bố
Xem trực thăng, xe tăng tập chống khủng bố

Ngày 13 đến 30-9, diễn ra cuộc tập trận “Sứ mệnh hoà bình -2010” chống khủng bố lần thứ 5 của quân đội các nước Tổ chức Hợp tác Thượng Hải.

,
,
,