221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1299985
WikiLeaks dọa tiết lộ thêm 7.000 tài liệu tình báo Mỹ
0
Article
null
WikiLeaks dọa tiết lộ thêm 7.000 tài liệu tình báo Mỹ
,

Mạng WikiLeaks – nổi tiếng với vụ tiết lộ thông tin mật của tình báo Mỹ - vừa cho biết họ sẽ còn tiếp tục tiết lộ thêm tin tình báo Mỹ trong thời gian tới.

Người sáng lập ra WikiLeaks đồng thời cũng là người phát ngôn của trang mạng đang nổi đình nổi đám này, ông Julian Assange. Ảnh Reuters.


Người sáng lập ra WikiLeaks đồng thời cũng là người phát ngôn của trang mạng đang nổi đình nổi đám này là ông Julian Assange vừa đưa ra tuyên bố trên.

Theo đó, WikiLeaks sẽ tiếp tục công bố nốt những thông tin tình báo của Mỹ về cuộc chiến Afghanistan, bất chấp Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên án vụ việc với lý do nó có thể đe dọa an ninh quốc gia và gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân Mỹ cũng như các lực lượng đồng minh.

"Chúng tôi đang chuẩn bị công bố thêm khoảng 7.000 tài liệu liên quan nữa”, Julian Assange hùng hồn tuyên bố.

Mạng WikiLeaks vừa qua đã gây chấn động thế giới với việc công bố hơn 90.000 trang tài liệu mật về cuộc chiến tại Afghanistan.

Giới chuyên môn cho rằng những thông tin này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đáng kể với chính giới Mỹ, đặc biệt trong quyết sách đối với PakistanAfghanistan.

Trước đó, trang mạng này thậm chí cũng đã tuyên bố họ sẽ tiếp tục đăng tải những tài liệu bí mật của các chính phủ trên toàn thế giới. “Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục phát hành những tài liệu này", Julian Assange cho biết.

Theo trang này, việc họ đưa thông tin như trên không có mục đích gì khác ngoài việc giúp công chúng có đầy đủ thông tin để biết và qua đó có động thái buộc các chính phủ phải đưa ra các chính sách tốt hơn.

Wikileaks đã cho biết hiện vẫn còn giữ hàng chục ngàn tài liệu quan trọng khác nhưng chưa cho công bố vì an toàn của người cung cấp thông tin.

  • Nhật Vy (Theo AP, Reuters, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,