221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1304785
Lăng mộ tướng nhà Minh biến thành nơi ở của công nhân
1
Article
null
Lăng mộ tướng nhà Minh biến thành nơi ở của công nhân
,

Khu lăng mộ của một vị tướng nhà Minh (Trung Quốc) gần đây bỗng dưng biến thành chỗ ăn ở của hơn 50 công nhân xây dựng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Lăng mộ bỗng chốc biến thành nhà trọ
10 giờ sáng qua, phóng viên báo chiều Dương Thành đã tới lăng mộ của Đặng Dũ khu Vũ Hoa Thái, thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) sau khi nhận được tin báo qua đường dây nóng về sự việc trên. Thoạt nhìn xung quanh khu mộ như một công trường đang thi công với những hàng rào bao quanh. Trong phòng quản lý lăng mộ không có lấy một bóng người, chỉ có một tờ thông báo rằng khu mộ được xây dựng đã lâu nên bị dột nát, hơn nữa xuất hiện hiện tưởng sạt lở rất nguy hiểm nên sẽ đóng cửa trong vòng 2 tháng để đảm bảo an toàn. Được biết, thông báo này được văn phòng Trại Hồng Kiều chính quyền nhân dân khu Vũ Hoa Thái, thành phố Nam Kinh đóng dấu, ký tên vào ngày 25 tháng 7 năm 2010.

Đi dọc theo cầu thang, rẽ phải, có một hành lang rộng chừng 20 m, phía trong la liệt giường và các đồ dùng sinh hoạt. Trên cột gỗ còn chăng dây thừng để treo quần áo,.phía ngoài lan can bày cả bếp lò, bếp điện, bếp than…. Trên sàn vứt đầy dây điện, bảng điện. Đi thêm vài bước nữa là “phòng ngủ lớn” với vài người đang ngồi trên bệ chơi mạt chược . Qua quan sát thấy những câu đối hai bên đều biến mất.

Được biết, những người công nhân này đến đây để cải tạo lại mộ Đặng Dũ. Họ có gần 50 người tới từ Trùng Khánh và ở lại đây khoảng chục ngày. Do vài ngày trước họ bị trộm mất một ít thiết bị máy móc và dây điện nên đang ở lại đây để đợi ông chủ mang tới.

Mô tả ảnh.
Nấu nướng sẽ rất có thể gây ra hoả hoạn và thiêu rụi toàn bộ khu di tích

Một số người dân tỏ ra rất ngạc nhiên khi biết có người vào lăng mộ sống. Theo họ, lăng mộ là một di tích lịch sử được bảo vệ cẩn thận, việc nấu nướng và ăn ở trong đó sẽ ảnh hưởng tới các cột kèo và các bia đá. Những đồ gia dụng và quần áo là những chất dễ cháy và có thể dẫn tới hoả hoạn thiêu rụi toàn bộ di tích này.

Một người dân khác cho biết, những người công nhân này đã ở đây được vài tháng và không biết họ sẽ ở đây tới lúc nào. Hơn nữa, có thông báo là sẽ đóng cửa lăng mộ 2 tháng để tu sửa vậy mà hơn 1 tháng nay vẫn chưa thấy có động tĩnh gì.

Nhân viên quản lý di tích thành phố Nam Kinh ông Giang xác minh hiện tượng sạt lở đất ở khu mộ và cần phải tu sửa. Còn về việc công nhân ăn ngủ ngay trong khu di tích, ông cho hay, họ thi công gia cố lăng mộ thì ở lại đó là điều đương nhiên.

Đặng Dũ là một trong những người sáng lập nhà Minh. Từ nhỏ ông đã đi theo cha đánh quân Nguyên, sau đó ông đi theo Chu Nguyên Chương và trở thành một vị tướng giỏi. Mộ của ông được bảo quản khá tốt và nằm giữa công viên Đặng Phủ Sơn. Tháng 7 năm 2003, mộ ông được liệt vào quần thể lăng mộ nhà Minh và được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Tháng 5 năm 2006, mộ Đặng Dũ cũng nằm trong danh sách di sản bảo tồn quốc gia.

  • Sầm Hoa (Theo Sina)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,