221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1303375
Những nơi tắc nghẽn giao thông kinh khủng nhất
0
Article
null
Những nơi tắc nghẽn giao thông kinh khủng nhất
,

Tình trạng ùn tắc giao thông ở 5 thành phố dưới đây được xem là chuyện thường ngày, như một phần tất yếu của cuộc sống.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Bắc Kinh

 

Khoảng 40.000 chiếc ôtô chen chúc trên một đoạn đường cao tốc dài 100km dẫn tới thủ đô Trung Quốc suốt từ ngày 19/8 và có thể còn tiếp tục thêm một tháng nữa. 

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng tắc đường trên đường Cao tốc quốc gia 110 nối Bắc Kinh với tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc, là các hoạt động xây dựng và một số vụ tai nạn. Vụ việc đã khiến dư luận thế giới "choáng" hết sức. 

Moscow

 
Lái xe ôtô ở Moscow phải đối mặt với các vụ tắc đường dài nhất trên thế giới, với thời gian chờ đợi trung bình khoảng hai giờ rưỡi. 

Lái xe khi say rượu, thời tiết xấu, đường sá kém càng làm cho việc đi lại ở thành phố này trở nên tồi tệ.

Bộ Vận tải Nga cho biết, các điều kiện giao thông tồi tàn đã gây thiệt hại khoảng 12,8 tỷ USD mỗi năm. Nhìn chung, tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông ở Nga cao gấp hơn 2 lần so với phần còn lại của châu Âu, mặc dù về số lượng xe của Nga chỉ bằng 1/3.

Theo một nghiên cứu mới đây, trong vòng 3 năm qua, cứ 5 người sống ở Moscow thì có tới 2 người phải chờ đợi ít nhất ba giờ đồng hồ để được thông đường.  

Mexico City

 

Năm 2006, một cuộc biểu tình chính trị đơn lẻ đã gây tắc nghẽn cho một nửa triệu xe hơi. Ai đó có thể nghĩ rằng Los Angeles là cơn ác mộng tồi tệ nhất về giao thông ở Bắc Mỹ, nhưng theo khảo sát của IBM, Mexico City còn tệ hơn thế 4 lần.

Thủ đô của Mexico nổi tiếng bởi số vụ tai nạn giao thông và mức độ ô nhiễm cao đến nỗi mà tuổi thọ nơi đây bị giảm. (Trung bình 1.500 người đi bộ thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông mỗi năm).

Bất chấp nhiều sáng kiến đã được chính quyền thành phố áp dụng nhằm giải quyết vấn đề, tình trạng tắc nghẽn vẫn diễn ra do có quá nhiều người trong khi chỉ có vài tuyến đường. Một nửa số người lái xe ở Mexico City cho hay, giao thông đã ảnh hưởng xấu đến học hành hoặc công việc trong khi 62% nói việc đi lại ngày càng tệ hại hơn. 

Sao Paulo

 
Thành phố Sao Paulo của Brazil giữ kỷ lục về sự tắc nghẽn giao thông dài nhất thế giới: 264km vào ngày 9/5/2008.

Một du khách tới Sao Paulo có thể tự hỏi tại sao có quá nhiều lái xe có thể làm những việc như cạo râu, xem phim, chơi video games trong khi đang điều khiển vô lăng. Người dân nơi đây thường xuyên phải chịu những vụ tắc nghẽn 3-4 giờ đồng hồ trên những đoạn đường có thể dài hơn 160km. 

Lagos

 
Các vụ tai nạn ôtô thường xuyên diễn ra, cướp đi sinh mạng của nhiều người. 

Lái xe ở Lagos có lẽ phù hợp hơn với định nghĩa "ngồi". Nạn tắc đường xảy ra ở mọi ngõ ngách của thành phố lớn nhất Nigeria này. Chưa từng lọt vào danh sách những thành phố phát triển nhất thế giới, Lagos thiếu các kế hoạch tổng thể về cơ sở hạ tầng. 

Vấn đề trên các con đường ở Lagos không chỉ là có quá nhiều người tham gia giao thông mà còn là ổ gà mọi nơi, ít đèn giao thông, cướp xe, cảnh sát giao thông ăn mãi lộ còn cầu nối thì chật hẹp.  

  • Thanh Hảo (Theo FP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,