221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1303185
Cảnh giác với du khách ăn mày từ Trung Quốc
0
Article
null
Cảnh giác với du khách ăn mày từ Trung Quốc
,

Singapore và Malaysia đã có cảnh báo về những nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào hai nước này bằng visa du lịch để đi ăn xin trên đường phố.

 

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Du khách ăn xin Trung Quốc tại Singapore (ảnh STOMP)

Nhà chức trách Malaysia cho hay, nhóm người Trung Quốc thay vì đi ngắm cảnh thì lê la đường phố xin tiền. Với lòng tốt của người dân, một số cái bang Trung Quốc đã kiếm tới 1.000 RM/tháng từ việc ăn xin ở các điểm du lịch được ưa chuộng tại thủ đô Kuala Lumpur.

Băng ăn xin trên gồm 14 công dân Trung Quốc, gồm cả 4 phụ nữ, đã bị nhân viên nhập cư Malaysia tóm hôm 24/8 khi họ đột kích một căn hộ ở Brickfields.

Giám đốc cơ quan nhập cư liên bang Mohd Sufian Omar nói, các nhân viên đã thu giữ 16.000 RM mà nhóm cái bang trên xin được trong thời gian từ 4-12 tháng qua.

Nhóm bị bắt, tuổi đời từ 40 tới 80, được cho là nhập cảnh vào Malaysia từ cách đây 9 tháng tới một năm. "Giấy tờ của 10 trong số 14 tên đã hết hạn", ông Omar nói. Theo quan chức này, đứng sau nhóm cái bang này là một số người địa phương.

"Chúng tôi ước tính, nhóm này kiếm được từ 800 tới 1.000 RM/tháng từ việc xin tiền du khách và người mua sắm tại các khu vực đông người lui tới như đường Petaling và chợ trung tâm".

Tương tự như trên, hồi đầu năm nay, báo StraitsTimes của Singapore đưa tin, một số độc giả đã gửi thư và ảnh tới báo, lột mặt một số kẻ ăn xin từ Trung Quốc tới quốc đảo nhỏ bé này.

StraisTimes đã đăng tải bức thư của một độc giả thắc mắc về chuyện một số người Trung Quốc tàn tật ăn xin tại các trung tâm buôn bán hàng rong và tại sao những người này lại có mặt tại đây.

Thư viết: "Có thực là những du khách Trung Quốc đáp máy bay tới Singapore chỉ để xin tiền?. Các bức ảnh được chụp tại trung buôn bán Jurong West. Hãy tưởng tượng mà xem, nếu mỗi người cho 2 đô Sing, và có 20 người cho tiền thì họ có 40 đô. Kiếm tiền quá dễ, họ còn kiếm tiền dễ hơn những người bán hàng chân chính. Làm sao những người này lại giàu tới mức đáp máy bay tới Singapore để xin tiền?".

  • Hoài Linh (Theo StraitsTimes, Star)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,