221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1303189
Bé 3 tuổi dũng cảm cứu cha
1
Article
null
Bé 3 tuổi dũng cảm cứu cha
,

Một bé gái 3 tuổi ở Mỹ đã dũng cảm chạy ra đường tìm đến trạm cứu hoả để gọi người tới cứu người cha đang bị hôn mê tại nhà. Nếu không có cô bé dũng cảm này, có lẽ người cha không vượt qua cơn nguy kịch.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Mô tả ảnh.
bé Alessaundra Tafoya

Được biết, bé Alessaundra Tafoya và gia đình sống tại thành phố Mantica bang California, Mỹ. Ngày 20 tháng 8, cha của bé Alessaundra uống nhầm thuốc và đột nhiên ngã lăn ra phòng khách. Khi đó , trong nhà ngoài người cha đang hôn mê bất tỉnh chỉ có bé Alessaundra 3 tuổi.

Khi thấy cha nằm bất động, ngay lập tức, Alessaundra đã một mình chạy ra đường tìm đến trạm cứu hoả 243 để gọi người tới giúp.

Đây là lần đầu tiên cô bé tới trạm cứu hoả này nên việc Alessaundra tới tìm nhân viên cứu hoả đã khiến nhiều người lo ngại. Nhưng khi biết cô bé đang cần có việc gấp, mọi người đã lập tức dẫn bé vào bên trong để trình báo.

Bé Alessaundra nói với nhân viên cứu hoả rằng cha mình đang nằm bất tỉnh tại nhà và không có cách nào gọi ông ấy dậy. Theo sự chỉ dẫn của Alessaundra, nhân viên cứu hoả đã tới nhà cô bé và đưa người cha đang hôn mê tới bệnh viện. Được sự cứu chữa kịp thời nên cha của bé đã tỉnh lại và nhanh chóng được xuất viện.

Các bác sỹ cho hay, nếu như không có cô bé Alessaundra nhanh trí gọi người tới giúp có lẽ cha cô bé đã không qua khỏi cơn nguy kịch.

Theo mẹ của Alessaundra, sở dĩ cô bé biết chạy tới trạm cứu hoả tìm người giúp đỡ cha mình là vì mỗi lần lái xe qua đó, bà đều chỉ cho cô bé rằng nhân viên cứu hoả là những người bạn tốt, bất kể khi nào gặp khó khăn đều có thể tìm đến họ. Chắc chắn bố mẹ Alessaundra không bao giờ nghĩ rằng những lời dạy đó lại khắc sâu trong tâm trí cô bé và phát huy tác dụng đúng lúc quan trọng như vậy.

  • Sầm Hoa (Theo China Daily)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,