221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1292757
Vén màn sự thật về các đệ nhất phu nhân Mỹ
0
Article
null
Vén màn sự thật về các đệ nhất phu nhân Mỹ
,

Vợ các Tổng thống thường là những nhân vật thú vị, họ không chỉ là những cái bóng của chồng mà còn tạo nên hình ảnh riêng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

Michelle Obama đã thu hút truyền thông thế giới bằng phong cách thời trang và cá tính của mình.

Michelle trẻ trung, năng động, thẳng thắn và có học, một phụ nữ của công việc trong thế kỷ 21, người kết hôn với Tổng thống Mỹ nhưng có một hình ảnh riêng, không bị khuất lấp dưới bóng chồng.

Trong quá khứ, đệ nhất phu nhân Mỹ dường như chỉ là hậu phương của chồng. Tuy nhiên, trong thời hiện đại, mọi việc đã khác và chúng ta chỉ biết những thông tin về các bà vợ Tổng thống qua những gì họ muốn tiết lộ. Như vậy thì thật buồn tẻ vì các đệ nhất phu nhân thường rất thú vị và là những nhân vật độc nhất vô nhị, xứng đáng để chúng ta quan tâm.

Dưới đây là một số thông tin thú vị về các đệ nhất phu nhân Mỹ.

Martha Washington, 1731-1802

Vợ của Tổng thống George Washington là người đầu tiên được báo chí gán cho mỹ danh "Quý bà", "Quý bà Washington". Bà Martha là đệ nhất phu nhân đầu tiên xuất hiện trên con tem bưu chính Mỹ.

Abigail Adams, 1744-1818

Vợ của Tổng thống John Adams chính là người nhắc ông nhớ tới các "quý bà" khi viết Tuyên ngôn độc lập của đất nước năm 1776. Abigail Adams là phụ nữ đầu tiên, vừa là vợ một Tổng thống, mẹ một Tổng thống và là người đầu tiên sống tại Nhà Trắng.

Dolley Madison, 1768-1849

Vợ của Tổng thống James Madison là đệ nhất phu nhân đầu tiên được trao một ghế danh dự tại Quốc hội và là người Mỹ đầu tiên hồi đáp bức điện tín do nhà sáng chế Samuel Morse gửi đi. 

Louisa Adams, 1775-1852

Vợ Tổng thống John Quincy Adams là đệ nhất phu nhân duy nhất chào đời ở nước ngoài - Anh. Bà có thể chơi đàn harp, viết các vở kịch trào phúng và nuôi tằm

Rachel Jackson, 1767-1828

Vợ Tổng thống Andrew Jackson là người bắt cá hai tay. Bà kết hôn với Tổng thống Andrew Jackson trước khi ly dị người chồng đầu tiên. Rachel Jackson chết trước khi Andrew đắc cử Tổng thống .

Sarah Polk, 1803-1891

Vợ Tổng thống James Polk làm việc như một thư ký cho chồng nhưng không lấy lương. Bà cấm đánh bài và khiêu vũ trong Nhà Trắng.

Margaret “Peggy” Taylor, 1788-1852

Vợ Tổng thống Zachary Taylor đã học bắn súng khi sống cùng chồng ở biên giới phía Tây. Khi vào ở Nhà Trắng, bà từ chối tư cách bà chủ nhà và trao vai trò đó cho con gái là Betty Taylor Bliss.

Eliza Johnson, 1810-1876

Vợ Tổng thống Andrew Johnson là người dạy chồng đánh vần và phát âm đúng. Tuy nhiên, bệnh lao khiến bà không thể thực thi vai trò chủ nhà và con gái bà là Martha Patterson chịu trách nhiệm thay.

Frances Cleveland, 1864-1947

Vợ Tổng thống Grover Cleveland là đệ nhất phu nhân trẻ nhất 21 tuổi và là cô dâu duy nhất mà một Tổng thống cưới khi tại nhiệm. Bà cũng sinh con khi đang ở Nhà Trắng.

Caroline Harrison, 1832-1892

Vợ Tổng thống Benjamin Harrison là đệ nhất phu nhân đầu tiên dùng điện và có cây thông Giáng sinh trong Nhà Trắng. Bà là đệ nhất phu nhân thứ 2 chết khi chồng là Tổng thống.

Eleanor Roosevelt, 1884-1962

Vợ Tổng thống Franklin D. Roosevelt là đệ nhất phu nhân hay tổ chức họp báo nhất, viết cho nhật báo, tạp chí và tổ chức các cuộc nói chuyện trên đài phát thanh mỗi tuần.

Jacqueline Kennedy, 1929-1994

Vợ Tổng thống John F. Kennedy là đệ nhất phu nhân đầu tiên thuê thư ký báo chí và quản gia Nhà Trắng. Bà giành giải Emmy cho tour tham quan Nhà Trắng trên truyền hình.

Pat Nixon, 1912-1993

Vợ Tổng thống Richard Nixon là đệ nhất phu nhân đầu tiên mặc quần xuất hiện trước công chúng.

Hillary Clinton, 1947-

Vợ Tổng thống Bill Clinton là đệ nhất phu nhân duy nhất đắc cử vào vị trí công quyền - Thượng viện Mỹ và ra tranh cử Tổng thống.

  • Hoài Linh (Theo Socyberty, 1stLadyLab)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,