221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1293806
Bạo động ở Pháp sau khi cảnh sát bắn chết một người
0
Article
null
Bạo động ở Pháp sau khi cảnh sát bắn chết một người
,

Những kẻ gây rối đã bắn súng và phóng hoả nhiều cửa hiệu, ô tô tại thành phố Grenoble, Pháp hôm 17/7 sau khi cảnh sát bắn chết một nghi phạm ăn cướp.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bất ổn buộc chính phủ phải cam kết sẽ mau chóng triệt phá những kẻ phạm pháp. Một nhóm thanh niên đã đốt cháy 50-60 chiếc ô tô và các thiết bị xây dựng, hai cửa hiệu ở thành phố phía nam, gần dãy Alps này vào sáng sớm hôm qua. Cảnh sát cho biết, đã bắt giữ 5 người.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Brice Hortefeux đã tới hiện trường vào tối muộn cùng ngày và cam kết sẽ mau chóng khôi phục trật tự tại khu ngoại ô La Villeneuve. "Khi tôi nói mau chóng, có nghĩa là ngay lập tức. Đó là cách chúng tôi sẽ tái thiết lập trật tự và kiểm soát. Có một sự thật rõ ràng và đơn giản tại khu vực này: Những kẻ lưu manh và phạm pháp sẽ không có tương lai vì cuối cùng nhà chức trách luôn thắng", quan chức này cho biết tại một buổi họp báo.

Bạo động bắt đầu nổ ra sau lễ tưởng niệm Karim Boudouda, 27 tuổi, người qua đời 24h trước đó trong một vụ bắn nhau với cảnh sát sau một vụ ăn cướp tại sòng bạc Uriage-les-Bains gần Grenoble.

Ngay trước lúc nửa đêm, một nhóm gồm 30 thanh niên được vũ trang bằng gậy bóng chày và các thanh sắt đã tấn công một xe buýt ở quận La Villeneuve của Boudouda và đuổi khách xuống xe. Cảnh sát can thiệp và nhóm thanh niên này bắt đầu đốt xe, tấn công cảnh sát và được đáp trả bằng hơi cay.

Lúc 2h30, một thanh niên đã đứng trước nhóm bạo động và bắn vào một cảnh sát, nhân viên an ninh này cũng bắn trả, phát ngôn viên cảnh sát Brigette Jullien nói. Không ai bị thương trong vụ đụng độ, cảnh sát bắt giữ 2 nam giới 18 và 20 tuổi tội đốt xe, ba tên khác âm mưu cướp phá các cửa hiệu.

Theo công đoàn cảnh sát SGP-FO, trong vài tháng qua, bạo lực tăng mạnh ở Grenoble.Công đoàn này yêu cầu tăng viện và coi Grenoble là "vùng khó khăn".

Sòng bạc tại Uriage-les-Bains là cái thứ ba bị tấn công ở nam Pháp và Thuỵ Sĩ kể từ cuối tháng 3.

Một tòng phạm của Boudouda đã tẩu thoát khỏi hiện trường khi đấu súng diễn ra. Cảnh sát tìm được 20.000 tới 40.000 euro ở đằng sau chiếc ô tô. Công tố viên Jean Philippe nói, cảnh sát có quyền tự vệ hợp pháp khi họ bắn ít nhất 3 lần sau màn rượt đuổi xe kết thúc ở La Villeneuve. Cảnh sát bắn trả và trúng vào đầu Boudouda. Boudouda có ba cáo buộc về cướp có vũ trang.

  • Hoài Linh (Theo CNA)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,