221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1293712
Nhật Bản: Chỉ cần 6 USD để uống bia cùng Geisha
1
Article
null
Nhật Bản: Chỉ cần 6 USD để uống bia cùng Geisha
,
Nếu như trước đây người ta phải trả hàng trăm USD chỉ để có vài giờ thưởng trà, đàm đạo nghệ thuật với những nàng Geisha nổi tiếng xinh đẹp và kiêu kỳ của Nhật Bản thì giờ đây chỉ cần 6USD, họ đã có thể ngồi uống bia với một Geisha.


Tại khách điếm truyền thống Gion Shinmonso ở cố đô Kyoto của Nhật Bản, khách hàng đến đây chỉ phải trả khoảng 6USD (530 ¥) cho một suất bia tươi để được trò chuyện với một geisha tập sự (gọi là maiko) và xem họ biểu diễn các điệu múa Kyotan truyền thống trên sân khấu đặc biệt của vườn bia.

Mô tả ảnh.
Geisha tiếp khách ở vườn bia (Ảnh: beerdrinkingclub)
Người phát ngôn của Gion Shinmonso cho biết:” Chúng tôi giới thiệu dịch vụ này bởi vì trước đó lượng khách đến nơi này quá ít”.

Đây cũng chính là lý do ngày càng xuất hiện nhiều khu “vườn bia”, nơi người ngoài có thể thâm nhập vào thế giới của geisha bằng túi tiền eo hẹp của mình.

Theo Ayako Itagaki, Phó giám đốc Văn phòng London của Tổ chức Du lịch Nhật Bản:“ Geisha là một hình ảnh biểu tượng của Nhật Bản và là thứ mà bất cứ du khách nào khi đến với đất nước này đều muốn trải nghiệm. Tôi nghĩ những khu vườn bia là một ý tưởng tuyệt vời để mở ra thế giới geisha vốn đóng kín trước nhiều người vì chi phí đắt đỏ và sự độc quyền của nó.”

Thế giới Geisha ở Kyoto nở rộ vào khoảng thế kỷ 18. Các cô gái trẻ được đào tạo nghiêm ngặt tại những ngôi nhà Geisha về các môn nghệ thuật truyền thống như trà đạo, mặc kimono, và chơi các nhạc cụ cổ điển. Năm 1928, Nhật Bản có khoảng 80.000 Geisha những đến nay đã giảm chỉ còn khoảng 1.000 trong cả nước.

  • Vân Anh (theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,