221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275632
Nạn bắt nạt học đường và những kết cục bi thảm
0
Article
null
Nạn bắt nạt học đường và những kết cục bi thảm
,

Những hành động bắt nạt, đánh đập, hạ nhục... bạn bè ở trường học đã từng dẫn tới nhiều vụ tự tử gây chấn động xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Poppy Bracey

Poppy Bracey, 13 tuổi là một học sinh trường trung học phổ thông Lowton ở thành phố Manchester đã treo cổ tự vẫn trong phòng ngủ của mình. Ngay sau khi được phát hiện, bố mẹ đã mang cô bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn không giữ được tính mạng cho Poppy. Trước cái chết bất ngờ và bi thảm của nữ sinh này, cảnh sát đã tiến hành điều tra tìm hiểu nguyên nhân.

Được biết, sau khi từ trường về nhà, cô bé đã vào phòng ngủ của mình và thực hiện hành động dại dột này. Nhiều nguồn tin cho rằng nguyên nhân Poppy quyết định tìm đến cái chết là để giải thoát khỏi nỗi sợ hãi, hoang mang khi bị các bạn ở trường thường xuyên bắt nạt, trêu chọc, ức hiếp cô bé.

Sau cái chết bi thảm của Poppy, bạn bè em đã đăng tải hàng loạt thông điệp chia buồn cũng như bàn tán xôn xao về nguyên nhân vụ việc. Hầu hết các bạn đều nhận xét rằng vì Poppy rất xinh xắn nên em thường xuyên bị các đàn anh đàn chị, thậm chí cả bạn bè bắt nạt và ức hiếp.

Phoebe Prince

Tháng 08 năm 2008, Phoebe Prince, nữ sinh 15 tuổi người Ireland đã đến định cư cùng với gia đình ở Hadley bang Massachusetts, Hoa kỳ. Đầu năm 2009 cô nhập học tại trường trung học Hadley High School cách nhà 3 dặm (4,8 km) về phía nam.

Sự rắc rối đến với Prince khi một bạn học tóm được quyển nhật ký của em và đọc những gì viết trong đó. Trong quyển nhật ký Prince có ghi tiểu sử tóm tắt ngày tháng năm sinh của một cầu thủ bóng đá đang rất nổi tiếng lúc đó và là học sinh cũ của ngôi trường mình đang học.

Hành động này được coi là không thể chấp nhận được với một nhóm các cô gái cùng trường. Ngay lập tức Prince được chú ý đến và được coi là kẻ thù của các bạn nữ. Một nhóm bảy cô gái đã đưa ra một kế hoạch làm nhục cô.

Họ gõ sách vào bàn tay của Prince, đã ném mọi thứ ở cô, viết vội lên khắp các bức tường ở trường học, gửi tin nhắn đe dọa đến và cuối cùng đặt cho Prince những cái tên như "con đàn bà Ai len nhếch nhác " hay "con điếm".

Tên và ảnh của Prince cũng xuất hiện khắp các trang web mạng xã hội phổ biến tại Massachusetts.

Phần lớn những lần bị bắt nạt đều xảy ra trên sân trường và trong lớp học. Đáng nói là trong những trường hợp đó đôi khi có cả sự chứng kiến của một số giảng viên và sinh viên nhưng không ai có hành động và lời nói gì để chấm dứt tình trạng đó. Cuối cùng, sau nhiều tháng bị bắt nạt, ngày 14 tháng 01 năm 2010, cô về nhà treo cổ tự tử.

Chị gái của Prince đã tìm thấy cơ thể của em gái mình trong cầu thang lên xuống vào ngày hôm sau. Ngay sau cái chết của cô, cảnh sát đã bắt giữ chín học sinh bị tình nghi dẫn đến cái chết của Phoebe và cho đến nay sáu người đã bị truy tố là, Kayla Narey, 17 tuổi, Ashley Longe, 16 tuổi, Flannery Mullins, 16 tuổi, Sharon Chanon Velazquez, 16 tuổi và hai người đàn ông trẻ là, Sean Mulveyhill, 17 tuổi và Austin Renaud, 18 tuổi.  

 Jon Carmichael

Jon Carmichael, 13 tuổi, sống cùng cha mẹ tại thành phố Joshua tiểu bang Texas, Hoa kỳ. Nhìn Jon không ai nghĩ là Jon đã 13 tuổi, vì cậu có dáng người rất nhỏ và mỏng. Chình điều này làm cho Jon luôn là mục tiêu bắt nạt của các bạn học cùng trường.

Mức độ bắt nạt là không rõ ràng, mặc dù vậy một người trong lớp là Chris Montelongo tuyên bố rằng tất cả mọi người mỗi ngày phải bắt nạt Jon một lần thì mới được hắn coi là bạn. Ngày 28 tháng 3 năm 2010, Jon tự treo cổ trong kho thóc của nhà mình.

Nguyên nhân cái chết của Jon được cho là do em bị bắt nạt quả nhiều trong một thời gian dài. Một trong những bạn cùng lớp của em nhớ lại một sự cố vào mùa thu năm 2009, khi đó Jon đã bị các bạn học của mình nhồi vào một thùng rác trong sân trường. Kate Gowen, một người bạn của gia đình Carmichael nói: "Nếu có một điều cần làm trong nhà trường lúc này là nên dạy cho trẻ em học cách đối xử với trẻ em một cách tôn trọng hơn."  

Megan Meier

Một bé gái 13 tuổi tên là Megan Meier sống ở thành phố Dardenne Prairie, Mỹ đã tự tử trong phòng ngủ của mình ngày 16 tháng 10 năm 2006. Theo lời kể của cha mẹ Megan Meier, trước khi tự tử khoảng 6 tuần, em có quen với một chàng có tên là Josh Evans qua trang web. Kể từ đó họ thư từ qua lại với nhau và tình cảm giữa họ ngày càng gắn bó.

Nhưng bỗng một hôm anh chàng "dễ thương" bỗng cắt đứt quan hệ với Megan với lý do, anh ta nghe người ta nói em là một kẻ tàn bạo. Quá thất vọng và chán chường, Megan Meier đã treo cổ tự tử, dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng em đã qua đời vào ngày hôm sau. Đau lòng trước cái chết thảm của đứa con thơ, cha mẹ Megan Meier đã vác đơn đi kiện.

Qua điều tra mọi người biết được rằng Nick ảo này chính do... nhà hàng xóm bên cạnh tạo ra và nhiều thành viên trong gia đình luân phiên sử dụng để đánh lừa Megan. Cha mẹ Megan hy vọng cảnh sát sẽ ra tay trừng phạt gia đình kia vì tội "lập nick giả mạo để lừa đảo qua mạng".

Mẹ cô bé còn tuyên bố "Chính sự lừa dối bẩn thỉu này đã giết chết con gái tôi. Khi một lũ người lớn thay phiên nhau tán tỉnh, lừa phỉnh một đứa bé 13 tuổi, thì dù chúng có bị vấn đề gì về thần kinh hay không, đó vẫn là tội ác không thể chấp nhận được". Nhưng rất khó kết tội gia đình “lừa đảo” đó khi luật pháp cũng không biết ghép tội trên vào khung hình phạt nào bởi điều này chưa từng có tiền lệ đó xảy ra.

Jaheem Herrera

Jaheem Herrera đã gặp khó khăn với việc bị bắt nạt ở trường. Herrera phàn nàn với mẹ của mình là Masika Bermudez về việc bị mọi người gọi là đồng tính, xấu xí và "trinh nữ" bởi vì em đến từ quần đảo Virgin “ quần đảo Virgin có nghĩa là gái trinh”. Herrera phàn nàn là bị trêu không dưới 7 lần mỗi ngày khi đến trường. Em đã  yêu cầu mẹ giúp đỡ nhưng chỉ nhận được sự ầm ừ của người mẹ. Ngày 16 tháng 04 năm 2009, Jaheem trở về nhà trong một tâm trạng rất phấn khởi và đưa bảng điểm của mình cho mẹ xem, tất cả đều là điểm A và B.

Lúc đó chị gái Herrera cũng đứng ở đó và nói đùa rằng ở trường Herrera bị gọi là "đồng tính". Herrera đã đi về phòng luôn sau đó cùng với một biểu hiện rất khó chịu. Một lúc sau Bermudez đã gọi em xuống dùng cơm nhưng không nhận được câu trả lời, mẹ và chị gái đã đi đến phòng của Herrera và thấy em đã tự treo cổ trong tủ quần áo của mình. Trong một nỗ lực tìm hiểu những gì đã xảy ra, Bermudez đã hỏi người bạn tốt nhất của em về những gì đã xảy ra trong trường học ngày hôm đó. Người bạn nói với cô rằng "Herrera cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản với việc ngày ngày bị trêu trọc. Giáo viên, nhân viên trong trường cũng không ai được làm bất cứ điều gì để chấm dứt tình trạng đó và cách tốt nhất là ra đi...”

Alexis Pilkington

Alexis Pilkington là một vận động viên bóng đá nổi tiếng, một sinh viên giỏi khi đã sớm giành được một suất học bổng vào đại học. Vẻ đẹp và sự nổi tiếng của cô gái 17 tuổi này đã trở thành mục tiêu của các tin nhắn quấy rối trên khắp các mạng Internet nơi cô ở. Ngày 21 tháng 03 năm 2010, Alexis đã tự tử trong phòng ngủ của mình.  

Sau cái chết của Alexis, cảnh sát đã vào cuộc điều tra các tin nhắn được gửi đến máy của cô trước và sau khi chết nhưng không tìm thấy gì. Cha mẹ cô cho biết họ không tin rằng các tin nhắn là nguyên nhân đã dẫn đến cái chết của con gái mình, nhưng một số bạn bè của cô đã cho biết  Alexis bị quẫn trí, sợ hãi sau những tin nhắn với những lời lẽ  nhạy cảm về cô và hầu hết trong số đó đều là tin nhắn nặc danh.

Carl Joseph Walker-Hoover

Ngày 06 tháng 04 năm 2009, vì bị quấy rầy ghê gớm, Carl Joseph Walker Hoover, 11 tuổi, học lớp 6 trường Springfield Mass, tiểu bang Massachusetts, đã tự tử bằng việc treo người lên bằng một sợi giây điên trong căn nhà của mình. Bị các bạn cùng học công kích và trêu chọc là bọn đồng tính, hoặc bọn lập dị và hạ thấp phẩm giá của bất cứ học sinh nào bằng từ ngữ thích nhục dục, thói đồng tính, đồng dục nữ, thói lưỡng tính và chuyển giống.

Bà Sirdeaner L Walker, 44 tuổi mẹ của em nói rằng Hoover luôn bị chế nhạo một cách tàn nhẫn tại trường học hơn sáu tháng nay, các bạn học gọi là đồng tính, là "kẽ đồng dâm" và cười nhạo về quần áo của em. Tuy nhiên, trước sự việc đó nhà trường lại cho rằng sự việc chưa nghiêm trọng và không có phương án gì để chấm dứt tình trạng đó.

Rosimeiri Boxall
 
2 người bạn, một 17 tuổi là Ajose và 1 người 13 tuổi, đã bắt nạt và đánh Rosimeiri Boxall, 19 tuổi trước khi Rosimeiri tự tử vào tháng 5 năm 2008. Công tố viên tại Odl Bailey cho biết Rosimeiri đã nhảy từ cửa sổ tầng 3 xuống đất để thoát khỏi sự bạo hành của 2 cô bạn kia. Sau sự việc xảy ra hai cô gái này đã đổ lỗi cho nhau, không ai chịu nhận là người đã bắt Rosimeiri nhảy xuống đất khi cô bạn này trèo lên khung cửa sổ sau khi bị tấn công. Thậm chí cả hai đã hò hét lăng mạ Rosimeiri khi cô ngã xuống và nằm chết dần. Một người hàng xóm đã quay được một cảnh em đã bị tấn công, bằng điện thoại di động của mình và được đưa ra làm bằng chứng trước tòa. Tiếng thét, van xin của Rosiemeiri khi bị tát, bị đấm vang vọng khắp phòng xử án, tóc bị giật và mặt thì bị xịt thuốc xịt tóc.

Được biết các cô gái trước đó là bạn tốt của nhau, nhưng sau đó đã có những xung đột giữa cô gái 13 tuổi và Boxall về một chàng trai. Sự sung đội bắt đầu khi cô gái 13 tuổi đẩy Rosimeiri Boxwall vào tường và có một chàng trai đến giúp đỡ Rosimeiri. Cô gái 13 tuổi đã dành hàng đêm nhắn tin cho cậu con trai đó hòng cướp cậu ta khỏi tay Rosimeiri, nhưng đã không thành công. Bị ảnh hưởng bởi rượu vodka mà cô ta uống cùng Ajose lúc buổi chiều, sự tức giận đã trở thành bạo lực.

Sau khi bị bắt, Ajose cho biết trước khi tự tử, Rosimeiri đã hỏi: “Hai người có muốn tôi nhảy xuống không” và cô gái cả hai cùng đã trả lời ”Có”. Rosimeiri đã nhảy xuống từ cửa sổ nhà bếp trong căn hộ nhà Ajose để thoát khỏi cảnh bị bắt nạt cả về thể chất và bằng lời nói. Khi cô bé nằm trên mặt đất với nhiều vết thương trên người, cô gái 13 tuổi kia đã chạy đến nhặt điện thoại di động của Rosimeiri lên rồi lại ném xuống cùng câu nói. “Đúng như mày muốn nhé, đồ con hoang”.

Rosimeiri là con nuôi của cha xứ Rev Simon Boxwall. Cô bé được nhận nuôi từ năm 3 tuổi sau khi bị người mẹ nghiện rượu của mình bỏ rơi tại một trại trẻ mồ côi ở Brazil. Khi cha mẹ nuôi đưa cô trở về Anh năm 2005, Rosimeiri cảm thấy khó khăn với việc hòa nhập với các bạn ở trường. Sau đó Rosimeiri quyết định không sống với cha mẹ nuôi do các phép tắc bó buộc. Cả Ajose và cô gái 13 tuổi dù chưa bị khép tội bao giờ những cũng đã có những tiền án tiền sự. Ajose từng bị bắt vì ăn trộm vào năm 2009, còn cô gái 13 tuổi từng hành hung cảnh sát vào năm 2008.

Lee Simpson

Rất nhiều cuộc gọi bắt đầu sau khi Lee Simpson, 18 tuổi tiết lộ trong một lá thư gửi cho người thân và bạn bè về việc mình bị đồng tính. Tháng 03 năm 2008, thi thể Simpson được phát hiện tại nhà ở Blackley trong tư thế treo cổ. Cha Lee, ông John Simpson, 50 tuổi tin rằng những cuộc điện thoại đã quấy rầy và ám ảnh con trai ông. Cuối cùng, do không thể chịu đựng hơn nữa, cậu đã treo cổ tự vẫn. "Việc đó xảy ra ngay trước cái chết của con trai tôi."

John Simpson cho biết. "Tôi không bao giờ nghĩ rằng Lee sẽ tự sát nhưng rõ ràng những cuộc gọi đã đẩy con trai tôi đến vực thẳm. Tôi nhận phần lớn các cuộc gọi và không nói cho Lee biết vì sợ nó bị tổn thương. Nhưng Lee đã trả lời vài cuộc gọi và tỏ ra cực kỳ giận dữ. Con trai tôi đã rất thẳng thắn trong chuyện giới tính của mình và điều đó không hề làm phiền tôi hay bất kỳ ai quen biết nó."

John Simpson tin rằng con trai mình tự vẫn vì không thể chịu đựng được sự quấy nhiễu từ các cuộc gọi lạ. Ông Simpson cũng tiết lộ rằng lá thư trong đó Lee thú thật về việc mình đồng tính được gửi đi cách đây một năm. "Lee không gặp phải rắc rối gì khi thú nhận chuyện bị đồng tính với chúng tôi. Tôi có cảm giác nó gặp rắc rối ngay với chính bản thân mình. Lee có giọng nói khá nữ tính và mái tóc dài. Dáng vẻ bên ngoài cũng giống con gái và có thể điều đó làm nó khó chịu."

Eric Mohat

Năm 2007, Eric Mohat, 17 tuổi ở tiểu bang Ohio, Hoa kỳ, đã tự tử bằng súng vì phải chịu đựng nhiều năm bởi những lời chế nhạo là đồng tính. Cho dù ngày ngày bị trêu trọc nhưng Eric không tự nhận là đồng tính, song vẫn là mục tiêu tấn công của những bạn học, họ thường gọi em là "gay", "kinh tởm"…

Sau cái chết của con mình cha mẹ của Eric, là William và Janis Mohat, đã tuyên bố khiếu kiện trường trung học Mentor vì không bảo vệ Eric trước những đợt tấn công bằng hành động cũng như lời nói mà em từng phải chịu đựng trong thời gian tới trường. Họ cho biết họ không có ý định đòi tiền bồi thường, mà vì hy vọng cái chết của con họ được công nhận là "giết người bằng chế nhạo phỉ báng", đồng thời các trường học phải thực hiện chương trình chống chế nhạo phỉ báng.

Jeremiah Lasater

Jeremiah Lasater, 14 tuổi, nhưng cao gần 1,9m nặng hơn 90kg. Với vóc dáng đó Lasater thích hợp là ứng cử viên của người đi bắt nạt hơn là bị bắt nạt, nhưng những hành động và cử chỉ của Lasater đều diễn ra một cách rất dịu dàng và vụng về khiến Lasater là nạn nhân của sự trêu chọc và sách nhiễu ở trường trung học Vasquez High School ở Acton bang California, Hoa Kỳ.

Lasater chịu đựng sự lăm mạ bằng lời nói và thể chất của mọi người mà không có bất cứ sự khiếu nại hoặc trả thù nào. Thứ 2 ngày 20 tháng 10 năm 2008, trong bữa ăn chưa ở trường Lasater đã bị hai người bạn cùng trường dùng thức ăn thừa nén vào mình. Núc đó Lasater không biểu hiện một phản ứng nào cả mà em đã đi vào phòng vệ sinh của nhà trường và tự bắn vào đầu mình với một khẩu súng lục mà khi đi học em đã mang theo.
  • Tú Linh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,