221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1267357
Nữ sinh treo cổ tự vẫn vì bị bắt nạt ở trường
1
Article
null
Nữ sinh treo cổ tự vẫn vì bị bắt nạt ở trường
,
Poppy Bracey, một học sinh 13 tuổi ở Manchester (Anh) đã treo cổ tự vẫn trong phòng ngủ của mình. Ngay sau khi được phát hiện, bố mẹ đã mang cô bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn không giữ được tính mạng cho Poppy.

Mô tả ảnh.
Poppy
Trước cái chết bất ngờ và bi thảm của nữ sinh này, cảnh sát đã tiến hành điều tra tìm hiểu nguyên nhân.
Được biết, sau khi từ trường về nhà, cô bé đã vào phòng ngủ của mình và thực hiện hành động dại dột này. Nhiều nguồn tin cho rằng nguyên nhân Poppy quyết định tìm đến cái chết là để giải thoát khỏi nỗi sợ hãi, hoang mang khi bị các bạn ở trường thường xuyên bắt nạt, trêu chọc, ức hiếp cô bé.
Trường trung học phổ thông Lowton ở thành phố Manchester nơi Poppy theo học có khoảng 1000 học sinh. Sau cái chết bi thảm của Poppy, bạn bè em đã đăng tải hàng loạt thông điệp chia buồn cũng như bàn tán xôn xao về nguyên nhân vụ việc. Hầu hết các bạn đều nhận xét rằng vì Poppy rất xinh xắn nên em thường xuyên bị các đàn anh đàn chị, thậm chí cả bạn bè bắt nạt, ức hiếp.
Một học sinh bức xúc nói: Tại sao mọi người lại muốn bắt nạt Poppy? Có lẽ họ ghen tỵ trước sự xinh đẹp của bạn í.

Hannah Manley, một học sinh khác viết rằng: Thật là đáng buồn khi thấy bạn phải chết vì một lũ người tồi tệ đáng khinh. Chúng đã ức hiếp bạn chỉ để cho cho chúng cảm thấy sung sướng, hả hê. Vì bạn quá xinh đẹp. Mình cầu mong bạn sẽ hạnh phúc hơn ở trên thiên đường.

Hầu hết những lời nhắn khác đều bày tỏ sự tiếc thương dành cho cô bạn xinh xắn, đáng yêu này. Kayleigh Midgley nói: Poppy, bạn là một thiên thần, hi vọng bạn sẽ được yên nghỉ. Gia đình, bạn bè sẽ mãi nhớ về bạn.

Nick Hudson, giám đốc điều hành hội đồng thiếu nhi và trẻ vị thành niên cho biết: Cái chết bất ngờ đầy bi kịch của Poppy đã khiến rất nhiều người bị sốc và đau buồn. Chúng tôi đang tiến hành điều tra về nguyên nhân cái chết. Tôi sẽ chưa bình luận gì cho đến khi có kết quả điều tra chính thức.
Trường trung học phổ thông Lowton nơi Poppy theo học
Trường trung học phổ thông Lowton nơi Poppy theo học

Hiệu trưởng của trường nơi học sinh xấu số này theo học cũng bày tỏ rằng: Poppy là một học sinh rất năng động, thông minh và thân thiện. Cô bé được nhiều bạn bè và thấy cô yêu quý. Poppy thường quan tâm chăm sóc người khác và rất có khiếu hài hước.

Ông không đưa ra thông tin hay lời nhận xét gì về chuyện Poppy bị bạn bè bắt nạt ở trường. Trong khi đó, trên website chính thức của trường trung học phổ thông Lowton có viết: Sự an tòan và vui vẻ của học sinh luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo các em sẽ chín chắn, trưởng thành, được dạy dỗ đầy đủ, với nhiều cơ hội chào đón các em khi các em ra trường.

Nhà trường còn nhấn mạnh một thông điệp rằng: Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo rằng tòan bộ giáo viên và học sinh trong trường sẽ cùng làm việc học tập với tinh thần hỗ trợ và tôn trọng lẫn nhau.

Emma-Jane Cross, Giám đốc điều hành trung tâm từ thiện phòng chống hành vi bắt nạt trẻ em nói: Cái chết bi thảm của Poppy là bằng chứng cho hậu quả nghiêm trọng của những hành vi bắt nạt, ức hiếp lẫn nhau đang xảy ra trong trường học.

Điều quan trọng là gia đình và nhà trường phải làm thế nào để các em hiểu rằng các em không hề cô đơn, khi bị bắt nạt các em sẽ có thể tìm đến bố mẹ, thầy cô để trò chuyện chia sẻ. Ngòai ra, các em cũng có thể tìm đến một số trung tâm để tìm kiếm sự giúp đỡ. Chúng ta cần phải hành động kịp thời để có thể hỗ trợ các em.

Được biết, năm ngoái, chính phủ Anh đã lập trang cybermentors.org.uk, một trang web được coi là cầu nối hỗ trợ các em bị bắt nạt ở trường. Ngay tại thời điểm trang web ra mắt, đã có khoảng 300 000 học sinh vào cầu cứu sự giúp đỡ.
Chuyện học sinh bắt nạt lẫn nhau đang là vẫn đề nghiêm trọng ở trường học
Chuyện học sinh bắt nạt lẫn nhau đang là vẫn đề nghiêm trọng ở trường học

Các chuyên gia về vấn đề này đều cho rằng các trường học cần phải đào tạo cho giáo viên, học sinh để giúp đỡ và hỗ trợ hiệu quả những em bị ức hiếp, bắt nạt ở trường. Thậm chí nhà trường còn phải xây dựng chiến lược lâu dài để phòng chống hành vi bắt nạt đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng.

Chính phủ cũng cần thực hiện chương trình ngăn ngừa việc học sinh bắt nạt, ức hiếp nhau ở tất cả các trường học. Đây được coi là vấn đề cấp thiết cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, nhà trường và gia đình để hỗ trợ giúp đỡ các em.
  • Sinh Phạm (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,